Chapter 11

476 8 0
                                    


Gabi na nang magising ako. Kahit masakit ang buong katawan lalo na nang garden ko, bumangon pa rin ako. Naalala ko yung sinabi niya kanina, binanggit niya ang totoo kung pangalan at wala akong ibang maisip na ediya kundi umalis sa puder nila. Kailangan kung makausap ang matandang yun pero bago yun, i need to talk to Peyton. I know for sure, he will understand me. Hindi na ako pwedeng manatili pa rito dahil alam kung paggising niya , siguradong ipapalayas niya ako at ang malala pa baka ipakulong niya ako. Kasalanan tuh ni Tanda!

Dali dali akong nagbihis. F*ck! Sobrang sakit! Pagsawaan ka ba naman? Mukha tuloy akong lalagnatin . Mabilis pa sa alas kwatrong lumabas ako sa silid, saktong pagkababa ko nang hagdan ay nandoon si Peyton at isang babaeng hindi ko kilala. Maganda siya, sexy pero mas maganda pa din ako tss!

Nang makita ako, agad lumapit si Peyton sakin. Lumuhod ako para magkapantay kami.

" Sorry kung naiwan kita kanina, ang daddy mo kasi hinila na lang ako basta kung saan. "

" Okay lang po, "

Tumikhim yung babae kaya naman sinulyapan ko siya. Nakataas ang kilay niya sa akin, naghahamon ata ng away tuh tss. Ibinalik ko ang tingin kay Peyton ,

" Who is she? Kilala mo ba yan? " Tanong ko na agad niyang ikinatango.


" Siya po si Ate Sam, kaibigan po ni Daddy. " Tumango tango ako. Mahigpit kung niyakap si Peyton dahil alam kung sa oras na umalis ako, mamimiss ko siya. Kumalas ako sa yakap niya at ngumiti.

" Mommy Addi is going somewhere baby, "


" Where po Mommy Addi? "

" Somewhere far baby. "

Nakita ko ang bakas ng lungkot sa mukha niya. Ito na nga ba sinasabi ko, pasensiya kana peyton. Kung di sana ako nagpadala sa pang aakit niya sakin edi hindi pa ako aalis. Kainis naman kasi! Tanga tanga mo Addi!

" Babalik si mommy Addi, pangako yan. "

He nodded.

" I Love you Mommy Addi, "

" I love you too baby. " For once, i hug him tight. Masakit pala sa dibdib ang mamaalam. Kasalanan tuh ni Bricks! Inakit niya ako!

Kumalas ako sa yakap, tumayo ako at nilapitan si Sam. Mukhang nagulat siya dahil nilapitan ko siya. Ngumiti ako sa kanya, alanganin naman siyang ngumiti.

" Can i trust you? " Tanong ko. Napakunot noo siya.

" Anong ibig mong sabihin? "

" Aalis ako. Pwede bang ikaw na muna ang bahala kay Peyton hanggang sa makabalik ang ina niya? Pwede ba? "

Mas lalong nangunot ang noo niya sa sinabi ko.

" What? Panong babalik? Diba ikaw ang ina niya, ikaw si Ashley ! "

" Hindi ako siya, basta mahabang kwento. Kung makabalik ako, sasabihin ko sayo at pwede din tayong maging magkaibigan basta ba wag mong lalandiin si Bricks. "

Nagsalubong ang kilay niya, gusto kung matawa

" May fiancee na ako, kaibigan ni Bricks. Kung ano man ang nangyayari sainyo ni Bricks, sana maging maayos na at makakaasa kang aalagaan ko si Peyton. "

" Thanks, by the way I'm Addison. "

She smiled sweetly.





" Ano bang nangyayari Addi? Bat parang nagmamadali ka? F*ck lalabasan na ako eh! " Napatawa na lang ako kay Raven, inis na inis kasi siya . Tinawagan ko siya kanina para magpasama sa hospital, kailangan kung makausap ang matandang yun.

" Please Raven, let me rest. I'm tired, "

Sumandal ako sa headrest, ipinikit ko ang mata ko. Totoong pagod ako, lalo na yung garden ko.

" You owed me an explanation Addi, "

" Oo na, "

Kulit.

" Magpahinga kana, gigisingin kita kapag nasa hospital na tayo. "

Thank you Rav.



💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon