" Hey baby girl, where is your mom? "
" Dad! "
Natatawang nilapitan ni Bricks ang anak na babae. 3rd year highschool na ito pero hanggang ngayon ay ginagawa niya pa rin baby ito. He miss the baby version of them, katulad na lamang ni Brek, humiwalay na ito sa kanila matapos makapasa sa pagsusulit kaya naman nag advance ito para makapag college. Nasa london ito, nag iisa pero paminsan minsan ay bumibisita naman sila doon. Kasama na nga si Dali na Hate ng anak niya. Natatawa na lang siya kapag nakikitang nagbabangayan ang dalawa. Ito namang anak niyang babae, hinuha niya ay tomboy ito. Wala kasi itong nagugustuhan sa mga kaklase nito kahit ang bestfriend nitong si Caden na gusto niya para sa anak ayaw nito. Kaibigan lamang daw talaga ang turing niya para rito.
" You are always my baby, "
" Hindi na ako baby Dad, malaki na ako. See, i have big boobs na. " Sabay hawak nito sa dibdib ang pinakita sa ama. Lalo namang natawa ang ama.
" I don't see anything baby, "
" Kainis ka dad! " Iniwan nito ang ama na nakasimangot, tinabig pa nga nito sa inis si Haven na kakasulpot lang at wala alam sa nangyayari. Napailing iling si Bricks.
" Pagpasensiyahan mo na Haven, may topak lang ang anak ko. "
Ngumisi si Haven at umiling iling.
" Okay lang Boss, sanay na din naman ako sa kanya. " Sabay tawa nito.
Isang mahigpit na yakap ang iniyapos ni Bricks sa asawang nag aayos ng bulaklak sa garden, nagtatanggal ito ng mga sirang bulaklak at pwedeng ilagay sa vase. She also visited Delia's grave when they're not busy. Sinusuportahan niya lamang ang asawa sa mga ginagawa nito.
" Let's have some privacy baby, I'm f*cking horny. " Bricks said. Hinampas naman siya sa braso ni Addison at hinarap .
" Balak mo ba talaga akong hindi palakarin? Palagi kana lang privacy hindi kana nagsasawa tss. " Kinuha ni Addi ang isang bulaklak na kakaayos niya lamang at dinala ito papasok sa bahay. Nakasunod naman agad sa kanya si Bricks, nang makarating sa sala . Agad na kinuha ni Addi ang bulaklak sa vase at pinalitan nang bago niyang kuha. Sinulyapan niya ang asawang may tinitignan, tatanungin niya sana ito pero agad itong nagpaalam sa kanya.
Seryosong pinuntahan ni Bricks ang binatang nakangiti habang pinagmamasadan ang unica hija niya na nagbabasa ng libro sa may pool. Bricks know that smile of Haven, kilala niya ang lalaki simula bata pa ito.
" Haven, " tawag pansin niya rito.
Agad na napawi ang ngiti sa labi ni Haven nang marinig ang boses ng amo niya. Hinarap niya ito na may seryosong tingin.
" You're smiling while watching Hale, "
Tahimik siyang tumango dahil totoo naman. Bakit pa siya magsisinungaling kung huling huli na siya.
" I knew you, kilala kita mula ulo hanggang paa Haven. Now, tell me do you like my Hale? "
Haven heartbeat beats faster,
" I-- "
Bricks cut his off, walang emosyong pinapakita ito na lalong nagpakaba sa kanya.
" Alam mo, kung ikaw lang din naman ang mapapangasawa ng anak ko payag ako, walang kaso sa akin yun dahil pinagkakatiwalaan kita. Alam kung hindi mo sasaktan ang anak ko, ganun din naman ang iisipin ng asawa ko."
Parang nagdiwang ang puso ni Haven sa saya sa sinabi ng amo niya pero naglaho yun dahil sa sinabi nito.
" But, you better do your best to please her. She's hard to handle Haven. Goodluck man and welcome to the family. "
💜