Special Chapter 2: Berk Ferrets Higgins Arrival!

377 2 0
                                    


" How are you doing Berk ? "

Addi asked his son, magka Skype sila ngayon. Mula sa laptop ay kitang kita ang daming ginagawa ng anak na school work. May sunglasses itong suot habang may sinusulat. Addi misses his son so much, ramdam iyon ng anak dahil palagi itong tumatawag sa kanya na kulang na nga lang ay lumusot ito sa laptop mayakap lang siya. He understood her mom, he knew that his mom is always like that.

" I'm doing good mom, how about you? Dad and Celes? "

Matamis na ngumiti si Addi sa anak,

" They're doing fine, sayo lang naman kami nag aalala. Ang layo mo kasi, "

" Don't worry about me, i can handle myself here. I'm a grown up man! "

Napangiti naman ang ina sa kanya, tumango tango ito. Kalaunan ay nagpaalam na sila sa isa't isa. Naging busy siya sa mga nagdaang araw na kahit pagtawag o pagkamusta sa pamilya niya ay hindi niya nagawa. Ipinangako niyang babawi siya kapag nakauwi siya sa araw mismo ng graduation ng kapatid.

...

Kunot na agad ang noo ni Berk nang maramdaman muli ang klima sa Pilipinas, hinubad niya agad ang jacket niya at isinukbit ito sa braso niya. Sobrang init pero umuulan.
Nang dumating ang sundo niya ay agad na siyang sumakay. Tahimik lang siyang nakamasid sa labas ng car window, makulimlim na dahil maggagabi na. Malayo ang bahay nila at late din nakarating ang eroplanong sinasakyan niya dahil nagkaproblema.

Nang mapadaan siya sa park, sa may swing may nakita siyang babaeng nakayuko. Nasisiguro niyang hindi nalalayo ang edad nito sa kakambal niya o sa kanya.

Kitang kita niya ang pag iyak nito, ang kislap ng luha nito.  ipinahinto niya ang sasakyan at tinitigan lamang ito.

I think, I'm smitten?

Ilang oras din ang nagtagal at nakita niya ang babaeng pinunas ang luha, she sweetly smiled and walked slowly.  Unti unti namang pinaandar ng driver niya ang kotse, mukhang alam nitong may tinitignan siya kaya ganun ang patakbo nito kahit hindi pa niya sinasabi.

Napakunot noo siya dahil sa gitna nang ulan, naglalakad ang babae, umiiyak at tumatawa. He felt a slight pain in his chest, looking at her hurt him.

" F*ck! "

Napabaling sa kanya ang driver niya,

" Sir, ayos lang po ba kayo? "

" Yeah, I'm fine. Keep driving, "

" Opo sir. "

Agad na ibinalik ng driver ang tamang pagmamaneho sa sasakyan. Sandali niyang tinignan ang side mirror ng kotse para makita ang babae subalit, wala na ito roon.
Napabuntong hininga siya at ipinikit na lang ang mata nito.

NANG makarating siya sa bahay, agad na nag init ang ulo niya dahil sa babaeng binunggo siya na dahilan ng pagkawala ng balanse niya, ang ending natumba ito sa ibabaw ng katawan niya. Iritadong iritado siya lalo pa nang makita ang mukha nito. Aaminin niyang nagagandahan siya sa babae pero mas nainis lamang siya nang maalala ang babaeng umiiyak sa swing. Sera is beautiful but the girl in the swing is more than beautiful than her.

Graduation day nang makita niya ulit ang babaeng nakita niya sa swing, nalaman niya ang pangalan nito sa pagtawag kanina sa stage upang mailagay ang medal nito.

Gustong gusto niyang makita ulit ang mukha nito lalo na sa malapitan, subalit hindi ito humaharap sa camera at sa mga tao.

Nang matapos ang Graduation day ng kapatid, sinundan niya ito matapos nitong nagmamadaling nagtungo ito kung nasan ang mga classrooms. Ngunit ng makarating siya sa tapat ng pinto kung saan ito pumasok, parang nabiyak ang puso niya sa naririnig na hikbi nito. She was crying hard and painfully. He wanted to hug her, gustong gusto niya subalit ayaw niya naman itong gulatin.

Since that day, she always crosses his mind like a drugs, he became obsessed and addicted to her. He always wants to see her, hug and kiss her.

The only thing in his mind is to make her his and no one can stop him.

💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon