Chapter 12

458 9 0
                                    


Nagising ako sa isang silid na napapalibutan ng puti, napakunot ako nang makitang may suwero sa kanan kung kamay. Nasa hospital ako? Anong nangyari? Ang alam ko lang naman nakatulog ako sa kotse ni Raven eh. Bakit nandito ako sa hospital?

Babangon na sana ako sa kama nang mapaigik ako sa sakit nang garden ko. F*ck! Bwes*t! Hay*p! H*ll ! Tang*na!

Kuyom ang kamaong pinilit kung makaupo sa kama, bumukas naman bigla ang pinto. Agad na lumapit si Raven sakin para alalayan ako, nag aalala siyang inalalayan ako. May kasama siyang babae na sa tingin ko ay doctor base na rin sa damit niya.

" Paano ako napunta rito Raven? "

" Akala ko tulog ka lang kanina, nung ginigising kita hindi kana magising kaya dinala na kita rito. Ayos kana ba? "

I nodded.

" Salamat Rav. "

" You're always welcome Addi, "

Tumikhim ang doctor kaya naman sinulyapan ko siya. Isang napakagandang ngiti ang sumalubong sakin.

" Do you have your first intercourse, Ms. Berman? "

Napaubo bigla si Raven, namumula at kagat labing tumango ako.

" Well Ms Berman, you have a laceration on your vaginal kaya ka nilagnat. You better rest for a while, at ikaw naman Mr. Brooked hinay hinay lang, wag manggigil. "

Lalong napaubo si Raven sa sinabi ng doctor, agad na umiling iling si Raven na sinasabing hindi siya ang may gawa.

" Oh I'm sorry about that Mr. Brooked, maiwan ko na kayo. " Pagkasabi niyang yun ay umalis na din siya.

Agad akong nilapitan ni Raven kaya naman tinignan ko siya. Sa tingin niya pa lang alam ko na kung anong iniisip niya

" Sabihin mo nga sakin Addi, kaya ka ba nagmamadali para takasan si Mr. Higgins? "

I bit my lower lip and nodded. Marahas siyang napabuntong hininga at sinuklay ang buhok niya gamit ang kamay niya.

" F*ck! He will kill me Addi! Bakit mo siya tinakasan? Dahil ba may nangyari sainyo? Saka pano ka napunta roon sa sitwasyon na yun?! Potang*na! He is f*cking married with your twin! " Galit na galit siya, kitang kita ang litid ng ugat sa leeg niya sa sobrang galit.

Matagal na niyang alam ang tungkol sa twin ko, ang hindi niya lang alam ay nagpapanggap ako bilang si Ashley. Iba kasi ang paalam ko sa kanya.

" I know Raven, alam ko yun. Napasubo lang ako, "

Lalong nagsalubong ang kilay niya sa inis.

" Napasubo? Are you f*cking kidding me?! "

" Naaksidente si Ashley, my father blackmailed me na kapag hindi ako nagpanggap na si Ashley, ang negosyo ni mama lahat yun mawawala. Ginawa ko tuh para kay mama, mahalaga ang business niya . Ayos lang naman ako basta para sa kanya. I will do everything for her even if my life will be miserable. " my tears fell, ang bigat sa dibdib.

Tahamik siyang napabuntong hininga. Maya maya pa ay naramdaman ko ang pagyakap niya sakin. Pinatahan niya ako,

" I'm sorry Addi, hindi ko alam. "

Umiling iling ako. Tama naman siya, hindi ko siya masisisi. Ang tanga ko dahil pumayag rin ako rito .




After One week nakalabas na din ako sa hospital, kasama ko pa rin si Raven at ngayon nandito na naman kami sa hospital dahil ibinalita niya sa aking nagising na daw si Ashley. Nang makarating kami sa room niya ay naabutan ko roon si mama, wala yung magaling kung ama. Baka tumatakas na.

Sinulyapan ako ni mama at ni Ashley. Ashley smiled at me. Parang natunaw ang puso ko, kahit kailan ay hindi niya ako nginitian ng ganito. Palagi kaming magkaaway simula bata. Nakangiti din akong lumapit sa kanya, nakaupo siya sa hospital bed niya. Yumakap siya sa akin kaya naman ginantihan ko yun. Kumalas siya at tinitigan ako.

" Sinabi na sa akin ni mama ang lahat, thank you so much Addi. Salamat din sa pag alaga sa anak ko at sa asawa ko. " Nakangiti niyang sabi .

Asawa ko

Sakit. Hindi mo asawa addi, asawa niya. Saklap.

Pilit akong ngumiti sa kanya.

" Walang anuman basta ba wag mo nang sasaktan si peyton. Naiinis ako sayo! "

" Sorry na, diko na uulitin yun. "

Sa huling pagkakataon ay niyakap ko siya.

💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon