Prologue

1K 10 0
                                    

" Addi, may naghahanap sayo sa baba. Bumaba kana. " Sigaw ni mama mula sa labas ng kwarto ko.

Sino naman kayang hinay*p*k ang naghahanap sa akin? Nagleave nga ako para makapagpahinga tapos ganito ? Tss. Sasapakin ko talaga kung sino mang animal yan!

Iritadong bumangon ako at lumabas ng kwarto. Kahit nababagot ay bumaba ako at sana pala hindi na lang ako bumaba.

Bakit hindi sinabi sa akin ni mama na itong matandang pala natuh ang naghahanap sa akin? Ano na naman kaya ang gusto ng lalaking tuh? Tss.

" What do you want this time? Dali, pagod ako. " Mataray kung sabi sa kanya. Wala siyang ipinakitang emotion, tss asa pa. He only love my twin, not me. Kinalimutan nga kami ni mama nung magkaroon ng kabit at ito pa ang twist, akala ko dahil umuwi siya babalik na talaga siya pero hindi, kinuha niya lang naman sa puder ni mama ang kambal ko. Hindi na din naka angal si mama saka paborito niya naman yun eh tss. Wala ng bago dun and the twist again mas gusto nang twin ko sa kanya kaysa samin.

" Is that how you welcome your father? " Mapang insulto niyang tanong.

I smirked.

" Why? Do i welcome you? Nah, and father? You are may father, really? I'm sorry, but my father is dead. "

Halata ang inis sa mukha niya pero pinigilan niya ito. Tumikhim siya para pakalmahin ang sarili.

" I need you, "

Napatawa ako ng mapakla.

" You need me? For what? "

" Naaksidente ang kapatid mo. "

Nakaramdam ako nang pag-aalala, kahit naman na galit ako sa kanila mahal ko pa rin naman ang twin ko. Parehong dugo ang dumadaloy samin at kahit ikot-ikutin pa ang mundo wala pa ding mangyayari.

" How is she? Where is she? Ma!! " Tawag ko kay mama. Nag aalala kasi ako.

Nakita ko agad ang pagdating ni Mama, nag aalala siyang lumapit sakin. Sinipat niya pa ang buong katawan ko na para bang may ginawa sa akin si Papa.

" Anong ginawa mo sa anak ko Arthur?! " Galit niyang sigaw kay papa. Pinakalma ko siya at hinawakan ang kamay niya.

" Wala siyang ginawa Mama, si Ashley naaksidente daw siya sabi niya. Hindi ko alam kung ano nang lagay niya pero nag aalala ako. She's my twin after, i love her as my sister. "

" Anong lagay ng anak ko Arthur? " Sabay baling niya kay Papa. She looks worried.

" She's in coma. "

Pagkarating namin sa Hospital kung saan naka admit ang kapatid ko ay agad naming pinuntahan iyon, wala kaming sinayang na oras. Then i saw her from the window glass, she looked like a sleeping beauty pero ang pinagkaiba lang ay may mga nakakabit na tubo sa kanya. Napatingin ako kay mommy, umiiyak siya habang papalapit sa hinihigaan ng kapatid ko. Ayokong umiyak, galit ako sa kanya!

" Anak, "

Did he call me anak?

" Hindi mo ako anak. "

" Please, look at me Addison. "

Napabuntong hininga ako at tinignan siya.

" Ano na naman bang kailangan mo? "

" I need a favor, "

Dahil sa pabor na yan ay nagbago ang buhay ko, sana hindi na lang ako nakinig at pumayag. He blackmail me afterall tss.

💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon