Chương 86

85 9 1
                                    


“Hà Hoan, đừng quên dụng ý mà Phụ Vương của ngươi đã đặt tên này cho ngươi, hắn không hy vọng nhìn thấy ngươi như vậy. Phụ Vương của ngươi yêu thương ngươi như thế, mà lại không nguyện ý đi cùng ngươi là vì ngươi đã trưởng thành, hắn rốt cục có thể thanh thản mà buông ngươi ra.” Vương Nhất Bác luôn luôn suy nghĩ những câu cuối cùng trong di chiếu của Phượng Minh Vương mang ý tứ gì. Vì sao Phượng Minh Vương muốn giúp hắn và Chiến, chẳng lẽ Phượng Minh Vương đã biết chuyện gì ? Trong giao dịch giữa hắn và Phượng Minh Vương cũng không nhắc đến chuyện này.

Hà Hoan lắc đầu, khóc nức nở một cách bi thương. Chỉ trong một đêm mà hắn đã mất Phụ Vương, mất đi nơi để dựa vào. Hai tay nắm chặt y mệ của Vương Nhất Bác, hắn hỏi một cách thương tâm, “Hoàng đế ca ca….ngươi sẽ giữ ta lại hay sao?”

Vương Nhất Bác gảy nhẹ lên sau ót của Hà Hoan, “Trẫm sẽ không dễ dàng để cho người khác gọi trẫm là ca ca.”

“Hoàng đế ca ca….” Ôm lấy chỗ dựa duy nhất còn sót lại của mình, Hà Hoan khóc khan cổ họng.

“Để cho Phụ Vương của ngươi an tâm mà đi, trẫm sẽ làm được chuyện mà Phụ Vương của ngươi đã phó thác cho trẫm, cứ an tâm ở lại nơi này.”

“Ô ô….”

Đứng trước cửa nhìn hai người ơ bên trong ôm nhau, Tiêu Chiến thở ra một hơi buồn phiền. Buông rèm cửa xuống, hắn nhỏ giọng hỏi Ôn Quế, “Thân công công ở bên kia thế nào?”

Ôn Quế lo lắng mà lắc đầu, “Không tốt lắm. Nếu không phải có thái tử Hà Hoan ở đây thì nô tài cảm giác Thân công công sẽ đi theo Phượng Minh Vương.”

“Phái vài người thông minh một chút, biết kín miệng để hầu hạ bên cạnh thái tử Hà Hoan.”

“Vương gia cứ yên tâm, nô tài tự biết rõ.”

“Ân.”

Xốc lên rèm cửa, lại nhìn trong chốc lát, vì còn có việc cần xử lý nên Tiêu Chiến phải ly khai.

………

Qua một lúc lâu thì Hà Hoan mới ngừng khóc, thân mình bởi vì khóc lóc quá độ mà trở nên run rẩy, ngón tay cũng tê dại. Vương Nhất Bác vẫn vỗ về hắn, long bào trên người cũng bị Hà Hoan thấm ướt nước mắt.

“Hoàng Thượng, nô tài mang đến canh nhân sâm bách thảo cho thái tử điện hạ.”

Vương Nhất Bác nâng Hà Hoan ngồi dậy, cử động đôi chân bởi vì ngồi yên bất động một lúc lâu mà trở nên tê cứng, sau đó hắn mới mở miệng, “Vào đi.”

Ôn Quế bưng khay tiến đến, Vương Nhất Bác lại nói, “Đêm nay trẫm ở tẩm cùng cùng thái tử Hà Hoan dùng bữa, ngươi đi phân phó ngự thiện phòng, bảo bọn họ chuẩn bị một chút thức ăn tẩm bổ.”

“Nô tài lập tức đi ngay.”

Đem bát canh đưa cho Hoàng Thượng, sau đó Ôn Quế lập tức lui xuống.

Vương Nhất Bác đưa canh cho Hà Hoan rồi nói, “Nào, uống bát canh này đi, khóc lâu như thế sẽ tổn hại thân thể.”

Được quan tâm ấm áp như vậy khiến Hà Hoan lại tiếp tục rơi lệ, hắn hít mũi, đưa tay tiếp nhận, nói một tiếng cảm tạ rồi chậm rãi nuốt xuống từng ngụm một.

(zsww)(Chiến Bác)(H nhẹ) TRẦM NỊCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ