Tôi trở về phòng, qua nay cứ thấy chán, nhìn bé Nemo len lúc lắc trên điện thoại khiến tâm trạng tôi đỡ hơn nhưng chung quy vẫn thấy không hẳn là vui vẻ, chẳng ai vui vẻ khi được crush cho vào ô "friendzone" cả nhưng mà tôi nghĩ mình cũng chẳng có tư cách để tổn thương vì chúng tôi có là gì của nhau ngoài cái danh xưng "bạn thân" đâu cơ chứ. Neo đang theo đuổi một ai đó theo như nó chia sẻ với thằng Joong và thằng Pond ngày hôm ấy, một ai đó nhưng chắc chắn không phải là Louis tôi đây.
Đôi khi, tôi cũng muốn hỏi Neo rằng nó có bao giờ nghĩ đến tôi ngoài khu vực "Friendzone" không? Nhưng mà tôi không dám, tôi là một đứa nhát cáy, tôi sợ mình bước qua tôi sẽ mất tất cả, đến bạn bè chúng tôi cũng khó làm được chứ đừng nói là bạn thân như bây giờ, cố gắng bao năm đổ sông đổ biển thì thôi, để tôi an phận với việc làm bạn thân còn hơn. Tôi tự liệt kê ra hàng tá lợi ích của việc làm bạn thân, xong tự trấn an bản thân là ngoài việc không có được trái tim của thằng Neo thì tôi cũng không thiếu thứ gì, vậy là tốt rồi, con người sống nên biết đủ, không nên tham lam quá!
Tôi đâu biết trong giây phút 1 tay tôi ôm Nemo bông, 1 tay tôi giơ điện thoại có Nemo len mà ngẩn ngơ liệt kê thì Neo vừa quay về phòng và nó đang nhìn thấy tôi ngẩn người.
- Mày, có sao không?
- Hả? - Tôi được kéo về thực tại. - Tao có bị gì đâu?
- Tao thấy mày như bị đứng hình á. - Nó kéo ghế bàn học của tôi rồi ngồi đối diện mặt với tôi.
- Mày vừa mua móc gắn điện thoại à. Dễ thương vậy. - Nó khen Nemo len.
- Không, bạn tao tặng. - Tôi trả lời nó nhưng tôi thấy nó bỗng dưng hơi ngẫn ra nhìn chằm chằm Nemo len của tôi.
- Bạn nào thế? - Nó hỏi
- Bạn cùng lớp, đáng yêu lắm. - Tôi lại nhớ gương mặt của Dunk. So với một Phuwin sắc sảo và lạnh lùng thì Dunk chính là trong sáng và nhiệt tình.
Neo vẫn nhìn chằm chằm tôi và im lặng không nói gì, tôi bắt đầu muốn bật rada xem nó đang nghĩ gì nhưng nghĩ lại, tôi bật làm gì nữa nhỉ? Chúng tôi chỉ là bạn thân mà. Thế là tôi tự tưởng tượng thấy 2 cọng ăng ten trên đầu mình đang tự thu vào, phải chấp nhận mình là bạn thân đi, bớt dò suy nghĩ của đằng ấy lại.
- Hôm nào giới thiệu cho tụi tao biết với.- Neo nói.
- Ừ, tất nhiên rồi, để tao hỏi các cậu ấy xem sao, hôm nào cho tụi bây gặp mặt. - Tôi nhận lời nhưng khi nào thì tôi không chắc, Dunk chắc là sẽ vui vẻ nhận lời nhưng Phuwin thì khiến tôi hơi e ngại, chúng tôi vẫn chưa đủ thân, cậu ấy vẫn hơi phòng bị tôi. Tôi nghĩ thay vì dành nhiều thời gian cho Neo và 2 con báo còn lại, thì tôi sẽ chủ động vun vén mối quan hệ giữa tôi và hai bé mèo còn thú vị hơn. Tôi thiên vị vậy đó, ai biểu tụi con báo không đáng yêu bằng 2 bé mèo làm chi.
...
Pond và Phuwin vẫn giữ mối quan hệ một người chuyên mua cơm dư, một người chuyên mua nước "khuyến mãi mua 1 tặng 1", hai kẻ đều biết lý do của đối phương và cả bản thân đều hết sức ngờ nghệch nhưng biết sao được, Pond thì không muốn phá vỡ mối quan hệ bạn cùng phòng vừa mới tốt lên chút xíu của mình, còn Phuwin thì lại cảm thấy có nói cũng bằng thừa nên xuôi theo bạn cùng phòng luôn cho đỡ mệt, nhờ vậy, dạo gần đây, cậu không bỏ bữa tối nữa, một ngày ăn đủ ba cữ, gọi điện thoại về nhà cũng không cần nói dối, vậy cũng tốt, cậu không thấy ảnh hưởng gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NeoLouis, JoongDunk, PondPhuwin ] Stand by you.
Fanfiction- Tui không muốn làm bạn thân của cậu nữa. Tui muốn làm người yêu của cậu cơ. - Tui cứ tưởng thế giới của mình chỉ có hai màu đen trắng, cảm ơn sự xuất hiện của cậu khiến tui biết thế giới cũng có thể xinh đẹp như vậy. - Sự xuất hiện của cậu chính l...