Ngày hội Tân sinh viên

1.7K 151 19
                                    

Cái ngày hội tân sinh viên là nơi xuất hiện trai xinh gái đẹp của các khoa, sao trăng gì thì ngày này chính là ngày mọi người đánh giá, Neo vẫn ngó xung quanh, sao chẳng thấy Louis đâu cả, em đi từ sớm rồi, bảo đi giúp các anh chị trong khoa làm gì đó, Neo khá ngạc nhiên vì Louis chủ động xung phong những công tác của trường, điều này không giống em thường ngày lắm, hay đằng ấy của em là đàn anh hay đàn chị làm trong khoa mới khiến em chủ động như vậy, nãy giờ anh đứng gần khu vực khoa Kỹ Thuật nhưng vẫn không thấy em đâu hết.


Một đứa đẹp trai đã đủ thu hút, 3 đứa đẹp trai cao ráo, đẹp trai mà ngồi cạnh nhau thì lại thu hút gấp nhiều lần. Cả 3 đứa đã quá quen với điều đó nhưng có một người nhấp nhổm không yên chính là Neo đây. Anh vẫn không thấy Louis đâu hết trơn, hay em đi hẹn hò với đằng đó rồi, anh nhíu mày khó chịu.


- Mới có bao nhiêu tuổi đầu mà tưởng ông cụ non, mắc gì nhăn nhó vậy mày? - Joong bảo khi nhìn sang Neo.

- Không thấy thằng Louis đâu hết, mà tụi bây cứ cúi đầu vô cái điện thoại không vậy hả? Tụi mình đã bảo sẽ trông thằng Louis cùng nhau.


- Bình tĩnh nào "cha già thân yêu", tụi này đang ngồi đây còn gì, chắc thằng Louis đi đâu đó thôi, mới đầu tiệc mà, ủa mà khoan, sao mày không gọi điện thoại cho nó. - Pond hỏi, cứ thấy thằng Neo làm quá lên.

- Gọi không bắt máy. - Neo giơ điện thoại lên, anh đã cố liên lạc mà không được nên rất lo.

- Chờ một xíu nữa xem, không thì lát hỏi anh chị phụ trách khoa nó. - Joong nói rồi cũng ngó quanh.- Này, người ta có 3 con mascott dễ thương ghê, trong khi nhìn khoa mình sao thấy hiu quạnh vậy?


- Ờ, nhưng khoa người ta có người chịu làm, khoa mình đứa nào chịu được nóng đây, nhìn là thấy nực lắm rồi.


- Tụi bây tập trung tìm thằng Louis coi hai thằng này. - Neo nói, đặt tên nhóm là báo rồi thấy báo chứ không giúp được gì luôn á.

- Rồi rồi, anh Neo ơi, cứ như đi bắt ghen ấy. - Pond nói.

Phi vụ bắt ghen này không khiến cậu và thằng Joong hào hứng gì cả. Chán òm.

- Bảo yêu thì không nhưng cứ trông như trông người yêu. - Joong nhìn Neo rồi phán.

- Tao chỉ xem thằng Louis là bạn thân thôi, tao đang cua em kia rồi, tao cũng không có hứng thú quen bạn thân, bảo rồi, chăm nó như em trai chứ không có gì hơn, tụi bây đừng có mà ăn nói xà lơ. - Neo phủ nhận, không hiểu sao dạo này hai đứa bạn cứ bảo anh yêu Louis, yêu gì được khi anh chỉ xem Louis là em trai, anh trai yêu em trai mình, có mà điên à.


....

Tôi nhìn 3 thằng bạn đang ngồi gần khoa mình mà thắc mắc, sao ba đứa này ngồi đây trời, thằng Neo trông có vẻ đang kiếm ai đó, kiếm tôi sao? Bỗng, tôi muốn đùa chúng nó một chút, cầm sấp giấy trên tay rồi phát cho ba thằng nó và tôi vô tình nghe được đoạn đối thoại của tụi nó. Tôi đã rất vui mừng khi chúng nó quan tâm mình, dù lo lắng khá tào lao nhưng mà thấy Neo sốt vó thì cũng khiến tôi hạnh phúc, nếu không có những câu nói khẳng định của Neo.

À thì ra mình chỉ là "bạn thân" thôi nhỉ? "Bạn thân" - 2 chữ nghe thân thuộc đến mức như một rào cản khiến tôi không dám vượt qua nhưng giờ thì "không dám vượt" chuyển thành "không thể vượt", Neo chỉ xem tôi như một người bạn thân không hơn không kém, thậm chí nó sắp có một mối quan hệ tình cảm mới với ai đó mà chính tôi còn không biết.

 [ NeoLouis, JoongDunk, PondPhuwin ] Stand by you.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ