Món quà nhỏ

1.7K 146 15
                                    

Joong nhìn cậu bạn cùng phòng đang vừa soạn đồ vừa ngáp ngắn ngáp dài, anh nghĩ nếu hôm qua, mình không thức giữa đêm thì chắc đồ ngốc này sẽ thức sáng đêm và chắc chắn bé ngốc này sẽ vác nguyên đôi mắt gấu trúc hơn cả bây giờ mà đi học mất. Ơ, mà một đứa không có tí kỷ luật gì như anh, sao lại bỗng trở thành anh trông trẻ mất tiêu rồi.

 
Anh xoay người đi ra ngoài, lỡ làm người tốt thì cũng nên làm cho trót, làm nửa vời thì không ai chứng cho. Một lúc sau, Joong đi lên thì bé ngốc kia vẫn đang trong trạng thái lơ mơ mà để tập sách còn không quên bỏ đống len vào cặp luôn.

 
- Dunk Natachai. - Joong gọi.

- Ơi. - Bé xoay qua nhìn cậu với gương mặt vẫn ngái ngủ.

 
- Cầm lấy! - Joong chìa ly cà phê vừa mua dưới ký túc xá cho bé, cũng mua cho mình 1 ly.

- Oh.- Bé vô thức cầm lấy rồi hỏi Joong. - Joong cho Dunk cái gì á?

- Cà phê. Nhìn cậu thế này mà không uống cà phê để tỉnh thì chắc sẽ gục sớm.

- Oh. Dunk cảm ơn nha. - Bé cười tít mắt cảm ơn bạn cùng phòng.

 
- Không có chi. - Joong giả vờ ho nhẹ, tránh đi nụ cười của bé ngốc.

Chết thật! Sao mà dễ thương vậy không biết.

- Tui đi trước, cậu cũng tranh thủ đi đi. Trễ bây giờ.

- Hở? - Bé ngẩn ra nhìn đồng hồ trên bàn học mình. Xong xoay qua nói với Joong. - Joong ơi, mới 6h mà.

 
Joong chợt ngẩn người ra, nhìn phía đồng hồ trên bàn học bé, lại nhìn đồng hồ đeo tay của mình. Ờ mới 6 giờ sáng, có nghĩa là anh dậy rất sớm rồi ngồi nhìn bé ngốc này xong đi xuống mua cà phê cho bé ngốc, rồi còn sợ bé ngốc này đi trễ. "Sao mày tài lanh vậy Joong?"

- Oh.  Tui không để ý, cậu đi học đi, mà sao cậu đi học sớm thế?

- Dunk đi vào tranh thủ đan len á.

 
Mắt thì muốn mở không lên, mặt thì lơ ngơ nhưng vẫn nhớ đan len tặng ai đó. Ok, Joong thua.

 
- Oh cậu đi đi, xíu tui đi sau.

 
- Vậy Dunk đi nha. Bái Bai.- Bé vẫy vẫy tay với cậu.

 
- Bái bai. - Anh cũng vẫy vẫy tay lại.

...

Ting! Ting! [Biệt đội báo thủ]

[ Báo ngoại giao Joong : Làm ván game không tụi bây.]

[ Báo điềm tĩnh Louis : ??? ]

[ Báo cool ngầu Pond : ??? ]

[ Báo năng động Nemo Neo : ??? ]

[ Báo cool ngầu Pond : Mặt trời mọc hướng Tây, thế giới không còn chiến tranh.]

[ Báo điềm tĩnh Louis : Thần linh ban phước, thằng bạn con nó bị vong nào dựa.]

[ Báo ngoại giao Joong : Thằng Neo cũng dậy sớm kìa, sao tụi bây không nói.]

 
[ Báo năng động Nemo Neo : Dậy sớm cũng bắt chước là sao vậy trời. Hay tao với mày tâm linh tương thông?]

 [ NeoLouis, JoongDunk, PondPhuwin ] Stand by you.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ