Chỉ là bạn thôi

1.7K 143 26
                                    

Neo rất quan tâm đến Louis, bởi vì trong mắt anh, Louis chính là đứa "em trai" dịu dàng, hướng nội và đôi khi hơi ngốc một xíu, em không thích những nơi ồn ào nhưng lại kết bạn với ba đứa vô cùng ồn ào, Louis hướng nội đến mức mỗi khi bị buộc đến những nơi tụ họp của hội người lớn thì em sẽ luôn kiếm một góc mà đứng quan sát mọi người, từ nhỏ đến lớn đều như vậy, nếu như anh, thằng Pond hay thằng Joong không lại nói chuyện với em thì em có thể đứng đó cả buổi uống nước, ăn bánh, nhìn mọi người rồi ra về, giống như một vị khán giả xem hết bộ phim ngoài rạp vậy đó.

Louis thấp bé nhất đám nên mỗi lần cả bọn đi cùng nhau thì cứ y như rằng có một cây nấm bé tí theo sau, không biết từ bao giờ, dù vẫn hay trêu nhau là đàn báo nhưng 3 đứa cao hơn vẫn luôn muốn bảo vệ đứa nhỏ nhất bọn. Vì thế, vừa thấy biểu hiện khả nghi của Louis, anh nghĩ mình nên có trách nhiệm phải tìm hiểu một phen, sợ em bị người ta lừa thôi, vừa mới đi học một ngày mà, không biết được người ta thế nào đâu cơ chứ, lỡ đứa đó nó thấy Louis dễ thương rồi trap em khiến em đau lòng thì sao, tụi anh không cho phép điều đó.

Dù bảo với em là anh muốn có bạn cùng phòng khác vì hai đứa gặp nhau chán rồi nhưng mà thật ra, anh rất vui mừng khi được làm bạn cùng phòng với em, chắc có lẽ là thói quen đi, có em bên cạnh vẫn an tâm hơn để em cùng phòng với một người khác, anh nghĩ anh sẽ lo lắng lắm luôn ấy nếu người cùng phòng không phải anh, thằng Joong hay thằng Pond.


- Tụi mày có nghĩ thằng Louis nó có crush không? - Anh bật thốt ra khi 3 đứa đang ngồi trong lớp.

Thằng Pond ngưng viết và thằng Joong thì ngưng bấm điện thoại, hai đứa xoay qua nhìn anh bằng ánh mắt kỳ quặc.

- Thì sao? - Thằng Joong nói.

Nó chẳng thấy có vấn đề gì với việc đó, crush thôi mà, sao thằng Neo lại phản ứng như vậy.

- Mới có ngày đầu thôi ấy, mày không nghĩ sớm quá hả??? - Neo nhíu mày.

- Sớm? Ê Neo, Louis nó bằng tuổi tụi mình nhé, không phải đứa con nít, nó crush ai thì có sao? Nó thích là được. - Joong nói.

Thật sự luôn ấy, là một đứa theo chủ nghĩa "để đó cho người ta mê mình thôi" của Joong thì việc crush một ai đó là chuyện hết sức bình thường, người crush Joong đầy ra đó nên Joong cảm thấy Louis nó đủ lớn mà trời.

- Mày đang lo gì? - Pond hỏi.

- Lỡ nó bị người ta trap thì sao, lỡ nó gặp red flag thì sao???


- Mày là bạn nó hay mày là ba nó mà quan tâm nhiều thế? Ai red thì tao không biết nhưng bên phải mày chính là một cây cờ đỏ cao 1m86 kìa.- Pond hất mặt về phía Joong, red flag di động ngay trước mặt, thằng Neo lại cứ nghĩ xa xăm.


- Hờ hờ anh đây không có hứng thú với bạn thân và bạn thân cũng không hứng thú với anh đây. - Joong nói bằng vẻ ngả ngớn.


- Thế nào cũng có ngày bị nghiệp quật thôi, Joong ạ. - Pond phán. - Tao chờ ngày cây cờ đỏ chuyển màu xanh lá, Red flag thành Green flag.


- Ừ thì cứ chờ xem. - Joong nhướn mày, ai sợ ai chứ.

- Tụi bây có thể tập trung chút được không, rồi làm sao biết thằng Louis có crush không?- Neo bực mình nhìn hai thằng bạn, chuyện đáng quan tâm thì không lo, đi lo red khi nào thì green.

 [ NeoLouis, JoongDunk, PondPhuwin ] Stand by you.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ