Ilang araw na ang lumipas simula nung nangyari 'yon. Mas lalo kaming naging busy sa mga projects na ibinibigay ng mga profs namin. Napapagsabay pa naman namin ang pag-tratrabaho at minsan si Amira ay hindi na nakakapag shift kaya ako naman ang pumalit.
I can say na nasanay ang katawan ko sa mga trabaho at hindi iniinda ang sakit ng aking katawan. Nandito ulit ako sa library at hinahanap ang librong nabasa ko nung nakaraan at hindi ako nabigo dahil nandito ito.
Kinuha ko ito at naghanap ng upuan. Pagbukas ko palang ay may nahulog na papel sa galing sa libro kaya naman ay pinulot ko ito.
"Just Smile, Hindi bagay sayo ang nakasimangot. You look like a angel"
Ibabalik ko na sana ng makitang may tao sa harapan ko. It's him. He smile at dun nawala ang mga mata niya. When our eyes finally met once again para akong nilulunod sa kung saan man ako gusto dalhin ng kanyang mga mata.
"We always met"
Dahil sa sinabi niya ay nabalik ako sa sarili ko. Yes we always met but i don't know the reason why.
"Yes, i don't know kung anong trip ng buhay natin at lagi tayong nagkikita"
"Maybe...."
"Maybe?"
"We are destiny"
Destiny? Naniniwala siya ganyan? Akala ko hindi. Dahil hindi naman totoo. Kung totoo ang destiny bakit ang mga magulang ko ay naghiwalay? bakit nag-iba ang ihip ng kanilang pagmamahal?
Napangiti nalang ako ng mapait at sinabing "Maybe it's a coincidence. We didn't talk, We don't know each other's name. We can't be together and last but not the least we are not destiny" i said at dun ko nakita na napangiti siya sa aking sinabi
"Then may i know your name Madam? or maybe can we start getting to know each other?" he said and that make my heart beat fast "A friendly reminder, Open your heart and let the time chase our own destiny." dagdag niya pa
Napatahimik ako sa kanyang sinabi. What's the meaning of this? Getting to know each others? Cringe as fuck.
"I'm not interested to your 'getting-to-know-each-other thingy." i said and i heard him chuckled
"Then i will make you feel interested to our getting to know each other. "
"Stop talking to me Mr. Stem Department"
YOU ARE READING
The Sunset Goodbyes (COMPLETED)
FanficThe goodbyes that I can't accept. The sunsets are so beautiful, but the meaning is painful. How can I move on if I always remind you when the sun goes down? My past was painful, but I didn't know that my present was more painful than my past. I am S...