Ilyin nhìn xuống thư tuyển dâu từ gia đình Biflten. Lá thư có những điều kiện mà có thể cười vào khi nhìn bởi bất cứ ai đọc nó.
[Chúng tôi tìm bà chủ cho Biflten. Công tước Biflten, trái với lời đồn, rất tốt. Thế nhưng, nếu lời đồn làm phiền đến cô, cô không phải nhìn anh ấy mãi. Cạnh đó, Công tước không ở dinh thự nhiều đâu.]
Ở đây có những từ thiếu cân nhắc, chỉ làm cho vấn đề tệ hơn trước, bọn họ càng cố thuyết phục mọi người về sự bình thường của Công tước, thì càng trông như là đang nói dối. Ilyin nhìn vào dấu vết bên dưới bức thư.
[Nếu cô cảm thấy không thoải mái, cô có thể rời ngay lập tức. Tôi sẽ đưa cô nơi mà cô muốn đi bất cứ khi nào cô cần.]
Những câu này được viết bằng chữ viết thô nhưng ngữ điệu của câu chữ lại mềm mại và đảm bảo. Ilyin bằng cách nào đó biết được rằng đây là chữ viết tay của Aden de Biflten. Những từ này làm trái tim cô thoải mái, và đó là lí do tại sao cô đi đến Biflten, không sợ hãi.
Dù sao thì đêm đầu tiên cũng báo trước rồi. Ilyin sẽ có thể an toàn đến được dinh thự Biflten, và người đàn ông này có lẽ không giống như lời đồn. Ít nhất cô nên cho anh lợi ích của sự nghi ngờ.
Giấc mơ kéo dài trong tâm trí cô, mềm và ngọt. Ilyin de Biflten. Nó rõ ràng báo trước về đêm đầu của cô với Công tước Biflten. Cô chuẩn bị kết hôn với anh ta.
"Định mệnh là không thể tránh khỏi", cô thì thầm. Thậm chí từ thuở nhỏ, khả năng biết trước của Ilyin chưa bao giờ sai. Cô đã cố gắng để tránh nó, những nó luôn thành sự thật. Cô đã ngừng việc trốn tránh nó. Ilyin gấp lá thư và đặt nó lên bàn. Nếu không thể tránh khỏi, có lẽ nên bắt đầu ngay luôn.
Giấc mơ chỉ báo trước về đêm đầu tiên. Ilyin có thể tự sống tốt cho bản thân ở Biflten sau đó. Ilyin đứng dậy, giải quyết để chấp nhận định mệnh của cô ấy.
"Ngài cho gọi?" hầu gái nói sau khi gõ cửa.
"Bức thư này, ai đã mang nó?" Ilyin hỏi.
Thư từ gia đình Biflten chỉ được vận chuyển bởi người Biflten. Thậm chí khi Biflten dùng người đưa thư ở đây, người đó cũng sẽ biết cách để tới gia đình Biflten. Cô có thể gửi lời hồi đáp.
'Tôi sẽ làm cô dâu của anh.'
***
Ilyin đã hơi thất vọng. Ngày hôm qua, khi mà cô nhận được lá thư từ Công tước Biflten, cô đã không có ý định kết hôn với anh ấy. Tất nhiên, cô đã thay đổi ý định sau giấc mơ. Đó là lí do cô đã không gửi lời hồi đáp ngay lập tức, bởi vì cô vẫn chưa thể quyết định. Vấn đề ở đây chính là người đưa thư đã rời dinh thự ngay lập tức sau khi chuyển bức thư.
"Cô không biết anh ta sống đâu sao?" Ilyin hỏi.
"Không, tiểu thư." hầu gái nói.
Ilyin cho cô ta đi. Không có ích gì khi đặt câu hỏi hay tin tưởng một hầu gái khi cô ta không trung thành với cô cả. Cô nên tìm kiếm cách khác.
"Cha, là Ilyin đây." Ilyin đến thăm cha của cô, Nam tước Arlen.
"Có vấn đề gì à?" Nam tước hỏi. Ông ta thậm chí miễn cưỡng nhìn vào cô. Đây là lần đầu tiên sau hơn một thập kỉ cả hai giao tiếp mặc dù sống trong cùng một dinh thự. Nam tước chưa bao giờ có ý định đi xem con gái mình. Ông ấy không bao giờ bận tâm. Thông điệp của ông rất rõ ràng, ông nghĩ rằng cô rất tệ và không muốn liên quan đến cô nếu ông ta có thể.
"Liệu con có thể dùng nhân lực trong gia đình không?" cô hỏi.
Nam tước nhăn mày. Ông ta biết về khả năng giấc mơ của cô. Khi bảy tuổi, cô đã thấy em trai Sid chết trong một giấc mơ, điều đã xảy ra trong quá khứ. Nam tước Arlen đã nổi điên với đau buồn và tổn thương khiến ông không muốn bất cứ quan hệ gì với con gái ông nữa.
"Con lại mơ thấy gì à?" Nam tước hỏi.
"Không", Ilyin nói dối. "Con nghĩ đã đến lúc để cưới chồng rồi."
"Hiểu rồi..." Nam tước nói, một cách miễn cưỡng.
Sau cái chết của Sid, Nam tước, điên với đau thương, không có ý định cho Ilyin xuất hiện trong xã hội. Cô bị ngăn cản việc tham gia gặp mặt với bất cứ gia đình thuộc tầng lớp quý tộc nào.
"Con định tham gia bữa tiệc à?" Nam tước không quá hài lòng hỏi.
Ilyin gật đầu. "Con trước cần tìm một sự kiện để tham gia", cô nói.
Có rất nhiều thứ cô có thể nói và muốn làm, nhưng điều đó sẽ để lộ giấc mơ của cô, cô không muốn như vậy. Đó là lí do tại sao cô phải luôn tránh nói chuyện với cha mình. Nam tước Arlen luôn nghi ngờ cô, và cô không muốn gây thêm cho ông nhiều nỗi đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]
RomanceIlyin, người có thể thấy những giấc mơ tiên đoán, đã mơ thấy bản thân dành đêm đầu cùng Công tước Biflten. 'Mình sẽ kết hôn với Công tước Biflten sao?' Một công tước khét tiếng với việc đóng băng người khác chỉ cần một lần chạm mắt. Hơn nữa, anh ta...