Chương 22

2 0 0
                                    

Sau khi suy nghĩ cẩn thận, cô trả lời, "Tiến vào đi." Tình huống này có lẽ không sai ở Biflten, bởi mảnh đất này được cai trị khác. Nếu là vậy, đuổi Den đi có thể là hành xử thô lỗ. Lời của Ilyin nghĩa là Den nên tiến vào nếu anh nghĩ nó hợp cách. "Những chỉ trong một phút," cô nhanh chóng thêm vào, vẫn cảm thấy không chắc chắn về việc cho phép anh bước vào phòng.

Cửa mở ra, người đàn ông tóc đen bước vào. Dù tóc anh gọn gàng, nhưng có vẻ anh mặc áo vội vàng. Cô thấy áo sơ mi của anh bởi áo khoác anh vẫn chưa đóng cúc, Ilyin nhìn chỗ khác bỏi anh gợi cô nhớ đến một phần mà cô nhìn ở Công tước hôm qua.

"Cô có cảm thấy không thoải mái không?" Anh nhẹ nhàng hỏi.

Cô đột nhiên nhớ giấc mơ của mình hôm qua, bởi cô trong mơ đã trở nên thân thiết với anh. Ilyin lắc đầu bởi cô không nên có giấc mơ như vậy sau khi dành đêm đầu với chồng mình.

"Cô có ổn không?"

"Tôi ổn." Ilyin trả lời đột nhiên, cô nắm lấy tấm chăn che kín đến cằm mình. "Điều này được chấp nhận ở Biflten sao?" Cô cần phải hỏi anh điều này bởi giấc mơ làm cô dè dặt hơn.

"Cái gì?" Den nghiêng đầu, anh trông thực sự ngạc nhiên.

"Nếu là ở Đế quốc, anh bước vào phòng này được coi là một tội nặng." Ilyin nói một cách bình tĩnh nhất có thể, Den do dự như là lúc này đã hiểu ý cô.

"Nó được chấp nhận ở đây."

Ilyin thở ra, nhưng vẫn cảm thấy không thoải mái. Cô cần phải làm quen với khác biệt văn hóa, nhưng giấc mơ đó vẫn làm phiền cô và tự hỏi rằng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu tình huống này là bất hợp pháp.

"Tôi nghe nói rằng thuốc làm cô không khỏe." 

"Thuốc?" Ilyin lấy lại nhận thức. Dù cô không nhớ gì nhiều, cô vẫn nhớ bác sĩ đến chăm sóc cô, bởi cô ngạc nhiên khi anh ta cũng là đàn ông.

"Nened không thích hợp với những người đến từ Đế quốc nên chúng tôi đang mang thuốc đến nhờ Ecid, nó sẽ đến sớm thôi."

"Cảm ơn," cô nói, cảm thấy biết ơn.

Den rời đi đột ngột, bởi anh nhận ra rằng sự xuất hiện của mình làm cô cảm thấy không thoải mái. Ilyin thở phào nhẹ nhõm dù cô biết anh ấy chỉ đang thực hiện nhiệm vụ của mình. Cô nghe nói Công tước không ở lại trong gia sản thường xuyên và biết rằng anh không thờ ơ với căn bệnh của cô. Anh ấy thật nhẹ nhàng với cô đêm qua, cô cười rồi hít một hơi sâu và hồi tưởng lại đêm tối trong suy nghĩ.

***

"Thưa ngài, điều này trái ngược với truyền thống!" Lidan nghiêm khắc nói.

Lidan của Blue North ghé thăm dinh thự hiệp sĩ rất thường xuyên, Aden nhìn vào ông nheo mắt trước khi chuyển mắt nhìn vào đồng hồ. Nó đã muộn cho một kẻ ghé thăm. "Ông không hài lòng với nó về điểm gì?"

"Về hầu gái của phu nhân."

Aden nghiêng đầu khi nhớ ra thứ tự của mọi việc. "Việc thay đổi họ thành người từ Delroses?"

"Đúng vậy, Blue North đã chăm sóc cho các cô dâu qua nhiều thế hệ." Lidan ý nói rằng Aden đã đi quá bước, vị Công tước không hề che dấu sự khó chịu. "Chúng tôi phục vụ ngài Elena..."

"Không phải khi ta còn nhỏ." Aden cắt lời trưởng lão. Ngài Elena là mẹ của Công tước. "Ta không thể tìm nổi một hầu gái Blue North sau khi bà ấy ốm."

Lidan do dự một lúc trước khi trả lời, "Đó là bởi vì Ngài Elena thích hầu gái Delrose hơn."

"Không, đó là tại Blue North không chăm sóc tốt cho bà ấy!" Aden lạnh lùng liếc ông ta. "Ta nhận thức được Blue North phục vụ cho cô dâu."

Đó là lí do tại sao Ilyin đi qua con đường xe ngựa của Delrose, con đường nhanh nhất đi đến Đế quốc, Aden nhớ đến lần đầu gặp Ilyin. 

Ilyin là một sinh vật nhỏ bé và yếu ớt, nhưng chỉ có một kị sĩ Blue North đồng hành cùng cô đến đây. Aden đã nghĩ rằng Blue North không chào đón người đến từ Đế quốc và không thể giấu đi sự chế nhạo. Red Delroses chọn sự thực tế hơn là xa xỉ mặc dù là gia đình đứng đầu. Nói cách khác, Blue North sở hữu vùng đồng bằng xinh đẹp nhất trong tất cả khi Biflten có mùa hè. Đó là lí do Công tước phu nhân sống ở đó lâu dài nhất, và dù giờ đồng bằng bao phủ bởi tuyết, tòa nhà xinh đẹp và truyền thống vẫn còn đó.

Aden biết rằng Blue North trách nhiệm phục vụ cô dâu. "Đó là khi ông còn chăm sóc cho cô dâu đầy đủ, nhưng có vẻ rằng Blue North không biết cách để chăm sóc một người đến từ vùng có nắng." Aden nhấc lên một chiếc lá xanh đậm, một thứ phổ biến ở dinh thự hiệp sĩ , rồi nhìn nó chăm chú. "Điều tương tự như kị sĩ của ông." Mặt Lidan trở nên cứng nhắc khi Aden dập chiếc lá trước mặt ông.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ