Chương 9

7 0 0
                                    

"Biflten được cai trị bởi bốn gia đình."

Ilyin không thể hiểu được cô hầu gái tên Lizzie đang nói gì. Đáng lẽ sẽ chỉ có một người chủ sở hữu của một lãnh thổ, như là lãnh thổ Biflten được sở hữu bởi Công tước Biflten.

Cô hầu gái với chiếc băng đô đỏ đã biến mất và không trở lại, thay đó là cô hầu gái băng đô xanh đi đến phòng cô. Màu sắc có vẻ rất quan trọng trong lâu đài này, khi Lidan giới thiệu ông ta là người Blue North và đeo tua rua màu xanh lam. Cô nghĩ đến người đàn ông với đôi mắt xanh lam pha lê, anh ta đeo tua rua màu đỏ.

"Có Blue North, Red Delrose, Green Mille và Bright Elo. Ngài Lidan và tôi thuộc về Blue North. Người đứng đầu của Red Delrose là ngài Aden de Biflten." Lizzie giải thích sâu hơn.

Ilyin nhìn vào chiếc vòng tay xanh lam mà Lizzie đang đeo. Anh ta hẳn là mang thứ gì đó màu đỏ trên người. Ilyin nghĩ về người đàn ông cô đã gặp và tự hỏi liệu anh ta có phải cấp dưới của Công tước hay không. 

"Nếu tiểu thư thích ở Biflten, tiểu thư sẽ kết hôn với ngài ấy."

"Tôi sẽ phải đi về nếu không thích sao? 

"Tôi e rằng vậy." Lizzie cười, những Ilyin nghĩ nó quá nghiêm túc nếu thành sự thật. "Tiểu thư còn câu hỏi gì nữa không?" Lizzie tiếp tục.

Ilyin nhìn vào cô ấy và nói, "Tôi có rất nhiều, nhưng bây giờ thì chỉ một câu thôi." Lizzie xoa lên người cô kem thơm để làm ấm người. Mặc dù lò sưởi đang cháy, căn phòng vẫn rất lạnh.

"Xin cứ hỏi."

"Tại sao Công tước nghĩ đến việc kết hôn với một quý cô từ Đế quốc?" Ilyin giờ biết rằng Biflten không chịu ảnh hưởng bởi Đế quốc và bốn gia đình cai trị hoàn toàn chống lại được luật. Nếu cả Hoàng gia cũng cho phép hệ thống này, thì mọi người cũng nên biết. Nó trông như một quốc gia độc lập, vậy tại sao?

"Đó là bởi vì ngài ấy không thể kết hôn với một người Red Delroses và không hứng thú với những gia đình kia."

Công tước có thể còn không hứng thú với cả phụ nữ, nhưng anh ta hẳn là hứng thú với gia tộc của họ. Ilyin biết được rằng Red Delroses không thân thiết gì với Blue North, và có lẽ với cả hai gia đình còn lại.

"Lidan là ai?" Ilyin hỏi.

"Ngài ấy là trưởng bối của Blue North."

Ilyin gật đầu chậm, và bây giờ có lẽ cô đã hiểu hệ thống cai trị của Biflten. Có vẻ như Red Delroses mới là gia đình quý tộc thực sự, ba gia đình còn lại giống như là thuộc hạ của Delroses. Quả là một nơi kì lạ.

"Ngài đã ấm hơn chưa?" Lizzie cười hỏi, Ilyin thừa nhận gật đầu.

Sau đó, Ilyin hỏi hầu gái để dẫn cô qua dinh thự và phân định vị trí của mình qua cách hầu gái đối xử cô. Aden de Biflten có vẻ muốn kết hôn bên ngoài vùng đất của mình, và cô hiểu không có quý cô Đế quốc nào muốn kết hôn với anh. Nó có nghĩa là Ilyin là cơ hội hiếm và Blue North, trở nên tốt bụng, có lẽ đang cố để làm thân với Ilyin nếu họ không thể làm một vị quý cô của họ kết hôn với Công tước. Lòng tốt luôn đi kèm với một cái giá.

Ilyin bản năng biết rằng ai mới là địch và ai muốn thứ gì đó từ cô; cô đã phân biệt được điều này cả đời rồi. Cô dấn thân vào một vùng đất lạ lẫm và nguy hiểm, nhiều người có lẽ sẽ mù quáng theo người đối xử tốt với họ, nhưng không phải cô. Nếu Blue North và Red Delroses là thù địch, Công tước sẽ không kết hôn một người thân thiết với North. 

"Tiểu thư sẽ cần mặc áo choàng bởi cái lạnh sẽ càng thêm nghiêm trọng từ bây giờ," Lizzie cảnh báo Ilyin, họ đang đi đến một hành lang với tấm cửa kính lớn và cô có thể thấy đám tuyết dày bên ngoài. "Ngài có cảm thấy lạnh không?"

Ilyin nhìn trang phục khi hầu gái hỏi, trong khi họ ăn mặc mỏng hơn và nhẹ hơn cô nghĩ, dù sao thì cô cũng thấy ấm áp và cảm giác như thể mình đang được bao phủ bởi chai nước ấm. Mặc dù tay cô lạnh, nhưng nó cử động được. Ilyin lắc đầu, tua rua màu xanh lắc lư theo đó khi cô trả lời, "Tôi thực sự ổn. Cảm ơn cô."

"Hãy cho chúng tôi biết nếu ngài có bất cứ vấn đề gì." Lizzie nói và cúi thấp đầu. Ilyin cảm thấy không thoải mái khi biết được mục đích mà Blue đang nhắm đến.

Đột nhiên, một người đàn ông xuất hiện khi Lizzie bước chân rời đi. Ilyin hơi giật mình khi nhận ra anh ta là người cô gặp bên ngoài tường lâu đài. Mắt xanh của anh nheo lại khi nhìn hai người phụ nữ, như sói dữ nhìn con mồi của mình; hành lang tràn ngập sự căng thẳng.

"Đây không phải nơi mà Blue North có thể đi lang thang." Người đàn ông nói chậm, và Lizzie cúi thấp xuống khi Ilyin nghĩ xem định nói gì. Cô là khách của lâu đài này và cô không biết anh ta là ai vậy nên không chắc trả lời như nào. Anh ta có vẻ sẽ không giới thiệu bản thân, tập trung mắt nhìn vào Ilyin. Cô không thể mở miệng trả lời khi anh ta nhìn chằm chằm vào tấm áo xanh lam phủ trên người cô, trang phục và khuôn mặt cô. Cảm giác bị săn đuổi như khi chạy trốn khỏi con quái vật đỏ nhưng giờ cô hiểu mình không thể trốn thoát. Anh ta thật đáng sợ.

"Cô ấy đến từ vùng có nắng." Lizzie giới thiệu Ilyin với anh.

"Phải không?" Đôi mắt xanh nhìn vào Ilyin lần nữa, nhưng giọng anh ấy nghe như ngạc nhiên.

"Tôi là Ilyin de Arlen đến từ Đế quốc." Ilyin nhìn vào anh ta chờ đợi cho sự giới thiệu. Cô cuối cùng có thể dịch chuyển, mắt người đàn ông nhấp nhoáng trước ngôn ngữ cơ thể của cô.

"Tôi là Den đến từ Red Delroses."

Anh ta không còn thêm lịch sự nữa, Ilyin nghĩ có lẽ bởi anh đã biết cô không phải người đến từ Blue North. "Cảm ơn vì cứu sống tôi!" cô buột miệng.

Anh ta ngừng lại khi nghe lời cảm ơn, ánh mắt xanh pha lê lại nhìn cô lần nữa. "Cô không nên ở lâu bên ngoài trời lạnh." Câu chữ anh lạnh lùng khi lướt qua người cô.

Lizzie thở ra một hơi, Ilyin nghiêng đầu mình. Cô thích sự cảnh báo của anh hơn là lòng tốt của Blue North, có quá rõ ràng rằng người sau đang muốn sử dụng cô. Ilyin nhớ đến tên anh ta khi đi theo sau bước chân của Lizzie.

-----Editor muốn nói-----

Nhiều hint thế này thì đừng hỏi Den có phải nam chính hay không. (v-v)

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ