Chương 4

8 1 0
                                    

Một ngày, bà của cô không nhịn được và đã tát thẳng vào mặt Nam tước. "Con điên rồi, đồ khốn khiếp." bà đã khóc, "Con định để con bé một mình à? Nó mới chỉ là đứa trẻ!"

Kể từ đó trở đi, Nam tước chỉ nhìn cô rồi bực bội. Có khả năng nhìn trước tương lai nhưng lại không thể thay đổi nó, hoặc thậm chí cố gắng để thay đổi nó, quả là một điều tồi tệ. Bà của Ilyin than thở về sự 'nguyền rủa' tồi tệ đang nắm chặt cô.

Khi Ilyin còn trẻ, cô đã không suy nghĩ nhiều về giấc mơ của mình. Cô cho rằng chúng chỉ toàn là những giấc mơ vô hại nhưng khi chúng bắt đầu trở thành sự thật và cô không thể phớt lờ chúng được nữa. Nó luôn phản ánh tương lai của cô và luôn luôn, có một chiếc di động xuất hiện.

Cô không biết rằng liệu nó có phải là vật yêu cầu của mấy giấc mơ đó không hoặc nếu tâm trí cô đã tạo ra nó để phân biệt giấc mơ này với những giấc mơ thông thường. Khi cô còn nhỏ, Ilyin yêu thích xem di động treo trên đầu cô mỗi khi ngủ. Nó như một món quà từ mẹ cô trước khi bà ấy phát điên. Mẹ cô đã từng rất yêu cô cho đến cái chết của Sid.

"Sao mày lại mơ đến điều kinh khủng như vậy?" bà ta nói với giọng phẫn nộ. "Thứ dòng máu bị nguyền..."

Cái chết của Sid đã thay đổi mọi thứ. Cơn thịnh nộ của cha và sự phẫn nộ của mẹ vang lên trong đầu cô. Với cả cái chết của Sid, cô mất cả gia đình. Bà cô thương hại cho mẹ cô và đồng thời cũng thương hại cho cô. Ilyin bắt đầu ghét giấc mơ của mình.

"Thưa tiểu thư, anh ta tên là Brad," một giọng nói vang lên, tiếp theo là tiếng gõ cửa. Nó kéo cô từ dòng ký ức trở lại hiện tại.

"Vào đi." cô nói.

Cánh cửa đung đưa mở ra và hiệp sĩ bước vào. Cô đã nhờ anh ta xác định vị lãnh chúa xuất hiện trong giấc mơ của mình.

"Cảm ơn." cô nói với hiệp sĩ. Anh ta quay đi và rời khỏi phòng mà không trả lời gì, đóng sầm cửa lại như cách anh ta làm trước đây. Vị hiệp sĩ này quả thực không tận tâm với nghề nghiệp và xứng đáng không có được sự công nhận. Thành phố không quá lớn, mà lại khiến anh ta mất một tuần để tìm ra Thương nhân Essid. Nhưng cô lại cần thông tin.

Đến thời điểm rời đi rồi.

***

"Danh tính của ngài, quý cô?" vị mục sư hỏi.

"Ilyin de Arlen," cô nói.

Có một số quý tộc Arlenza mà Ilyin biết, nhưng lại có rất ít quý tộc biết về Ilyin. Cô chưa từng được chính thức ra mắt trong vòng xã hội. Vị mục sư của thủ đô Essid mặt dài ra. Ông đang cố khảo sát liệu Ilyin có thực chất là một quý tộc không.

"Ilyin de Arlen. Nó không đủ để thấy rằng đến từ gia tộc Arlen sao?" Ilyin lặp lại. Cha cô đối xử cô như người lạ. Gia tộc Arlen không có nhiều họ hàng và rất ít người biết đến con gái của ông. Cô hiểu sự do dự của vị mục sư, nhưng cô không có thời gian để chậm chạp.

"Xin đợi một lúc," mục sư nói.

Vị mục sư tiến vào bên trong. Liệu có yêu cầu cao quá khi muốn gặp ông chủ ở đây ngay không? Ilyin tự hỏi. Mục sư đã đi ra. 

"Thưa cô, cô có thể trở lại đây sau nửa ngày." ông ta nói.

Nó khá là hiển nhiên rằng chủ của ông ta đã từ chối để gặp cô lúc này. Cô thở dài. Ilyin nhìn xung quanh và không thấy ai đến gần. "Tôi biết rằng có cuộc giao dịch lớn về phía bắc." cô nói.

"Tất nhiên." mục sư trả lời, "Boro là điểm đến chính của chúng tôi."

Lãnh thổ Boro gần với thủ đô hơn là lãnh thổ Biflten. Nó gần với phần trung tâm của thủ đô hơn vùng phía bắc của đế quốc.

"Tôi nghe rằng nó còn đi xa về phía bắc hơn thế," cô nói. "Tôi biết có vài xe đẩy đi đến Biflten."

Thật khó cho Ilyin khi để nói tiếp để không tiết lộ thêm về giấc mơ của cô. Ở Biflten, thậm chí trong mùa hè, cây trồng không thể phát triển. Bởi vậy, điều hiển nhiên là Biflten được vận chuyển từ vùng khác. Họ sẽ không để người dân chết đói được. Ilyin chắc chắn rằng chỉ số ít người biết về cuộc vận chuyển này.

Vẫn chưa đến màu đông, nhưng nó đang dần chuyển lạnh. Có lẽ Biflten đang bao phủ bởi bão tuyết.

"...Làm ơn đợi một chút," mục sư nói, nheo mắt trong sự nghi ngờ.

Vị mục sư lại đi vào buồng trong. Ilyin chắc rằng lần này cô sẽ được chào đón một vị khán giả. Mục sư xuất hiện một lát sau đó. "Lối này, mời ngài," ông ta nói và mở lối cho cô.

Mục sư lúc này nhìn phục tùng hơn nhiều. Ông ta để cô đi qua hành lang cong. Một bảng hiệu "Trưởng Thương nhân" được treo bên trên. Nó trông lòe loẹt và tự tin. Mục sư dẫn cô đến cạnh đó và bước vào một phòng nhỏ bên cạnh. 

"Thưa ngài," mục sư nói, "Cô ấy ở đây."

"Cảm ơn," người đàn ông nhìn đơn điệu nói. Bởi cái hiệu ở cửa, cô đã nghĩ sẽ nhìn thấy một người to lớn, lòe loẹt, có lẽ là quý ông tự ái. Nhưng vị "Người cầm đầu" thương nhân này, mặc một áo sơ mi trắng với quần năng động, nhìn rất khiêm tốn. Cô nhận ra ông ta có trong giấc mơ của mình. Mục sư cúi đầu và rời khỏi phòng.

Vị lãnh chúa chào đón Ilyin bằng một nụ cười. "Cô nói tên cô là Ilyin de Arlen?"

"Phải." cô trả lời.

"Vấn đề nhạy cảm này tôi phải mời cô vào trong cửa," người đàn ông nói, "Chúng tôi không thỏa thuận với Biflten."

"Có lẽ không phải đâu," cô nói, hai mắt nheo lại.

"Đầu tiên là, xe đẩy của chúng tôi không đi đến Biflten," ông ta tiếp tục, "Tôi không luẩn quẩn mà gửi người của mình đến nơi cằn cỗi đó, vùng đất bị chúa bỏ rơi." Ông ta lại cười. "Quả đúng là rất nhiều thực phẩm được vận chuyển đến phía bắc. Chúng đều được đưa tới lãnh thổ Boro và các vùng lân cận. Cô biết vùng phía bắc rất rộng mà."


Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ