Ilyin chạm vào tay khi nhớ đến khi tay anh ta trên người cô. Cô không biết liệu mình có thể ngủ với một người mà cô chưa nhìn thấy mặt, một người mà cô không quen biết, và cô sợ rằng mình sẽ bị đóng băng.
Thở dài một hơi, cô nắm lấy cái tách nhỏ trong tay. Cô nhìn vào chất lỏng màu xanh nhạt trước khi uống và ngay sau đó cảm nhận được nhiệt lan tỏa toàn thân cô. Cô nhấp một hơi và lưỡi cảm thấy ứa ran, hơi thở đầy mùi ngọt.
Cô tự hỏi liệu bản thân có thể làm điều đó không. Ilyin có lẽ sẽ chỉ gặp Công tước tối nay, cách mà cô biểu hiện như một phu nhân có lẽ sẽ quyết định mọi thứ ngoài mối quan hệ giữa cô với chồng mình và cô sẽ cần phải cân bằng địa vị của mình giữa bốn gia đình. Cô thực sự có thể làm điều này không? Anh ta tìm một cô dâu đến từ Đế quốc bởi anh ta cần một người thừa kế đồng thời không thể kết hôn với một người Delroses, và anh ta chắc chắn không muốn chia sẻ quyền lực với các gia đình khác.
Mình có quyền đến mức nào? Hay mình chỉ là một ai đó dùng để sinh ra người thừa kế? Cô đặt tách xuống và nghĩ rằng anh hẳn là biết về sự nhỏ bé của gia tộc cô. Anh ta có biết về địa vị của cô trong gia đình Arlen không? Thông tin thường được thu thập và lan tỏa thông qua những cuộc gặp gỡ, nhưng nhà Arlen hiếm khi giao tiếp với thế giới bên ngoài. Dù có một số vị khách mà Ilyin phải đi chào hỏi, Tử tước (?) chỉ đối xử tốt với cô trước mặt họ để giữ danh tiếng tốt cho bản thân.
Mặc dù đó không là lí do duy nhất mà ông ta đối xử tốt với cô, bởi gia sản Arlen đã rối loạn kể từ sau cái chết của Sid. Người hầu đã chết hoặc biến mất, tất cả bọn họ đều biết về giấc mơ của cô. Chỉ những người đã phục vụ lâu cho gia tộc qua các thế hệ còn tồn tại.
Ilyin nghe rằng một vị hầu gái, người đã trải qua cùng nhà Arlen ba thế hệ, dứt khoát nói rằng nơi này đã bị nguyền rủa rồi. Giờ cô đã biết rằng cha cô đã đổ lỗi cho giấc mơ của cô về mọi cái chết và nói rằng, mọi điều quỷ quái xảy ra do cô quá hấp tấp nhìn vào tương lai.
Ilyin cười ít hơn. Nếu cô thực sự làm sai, tại sao chỉ những người biết về cái chết của Sid biến mất hoặc chết? Cô thở dài rồi nhìn vào trần nhà và tấm màn che giường. Cô không hề có ý định giấu mọi thứ về gia đình cô nhưng cô không thể tiết lộ về giấc mơ, bởi không ai ở đây sẽ tin cô cả. Cô đến đây một mình và kết hôn với người đàn ông độc thân tệ nhất Đế quốc!
Anh ta là như vậy chăng? Cô không chắc chắn về điều này và cảm giác như đang bịt mắt đi trên dây vậy. Ilyin vẫn chưa biết thứ gì về Biflten cả.
"Em đang lo lắng à?"
Ilyin nao núng bởi âm thanh gần hơn cô tưởng. "Phải," cô thầm thì.
"Em có thể đi nếu không muốn."
Cô im lặng, bởi cô đã nghe điều này hơn một lần rồi. "Có phải người Delroses, không thích người đến từ Đế quốc không?" Cô nhớ rằng Den đã nói điều tương tự. Công tước im lặng một lúc, Ilyin vẫn chờ. Anh ta ngạc nhiên à?
"Sao em lại nghĩ thế?" anh hỏi.
"Nó có vẻ là quan điểm chung ở Delroses."
Anh im lặng, nhưng thời gian ngắn hơn khi nãy. "Delroses không có lí do gì để không thích em, nếu em muốn, anh sẽ áp đặt họ."
Anh ta định áp đặt cái gì cơ? Mặc dù anh ta tốt với cô, anh vẫn có thể giết người bằng một thanh kiếm. "Nó ổn mà," cô trả lời bình tĩnh.
Công tước nói khi Ilyin cọ xát tay mình, "Giờ em là phu nhân của Biflten, người Delroses đều ở dưới trướng em." Đó là điều hiển nhiên rằng cô có thể sẽ trở nên thân cận hơn với gia đình chồng, cô gật đầu hiểu rõ. "Nhiệm vụ của em là làm cô dâu của anh, Ilyin."
Mặt cô quay về hướng âm thanh, bởi câu nói nghe kì cục đó, đến từ người khác.
"Nếu em thực hiện nhiệm vụ làm vợ anh, mọi việc còn lại đều có thể tự quyết định. Vì em là Công tước phu nhân, họ phải phục vụ em. Nếu không, ném họ đi." Âm thanh tiến gần hơn, cô cảm nhận được một bàn tay đặt lên vai mình. Anh chạm cô như thể cô được làm từ thủy tinh vậy. "Như vậy sẽ giữ được địa vị của em." Một bàn tay khác men theo xương quai xanh, cô cảm nhận được hơi ấm từ anh.
"Có điều gì tôi không nên làm sao?" Cô cần phải hỏi, bởi Biflten khác với Đế quốc.
"Không." Bàn tay khi nãy đặt trên vai cô giờ đã chạm vào tóc. "Em có thể dùng hiệp sĩ của anh."
Anh ấy ý rằng cô có thể dùng lực lượng nếu cần thiết, Ilyin cảm nhận tóc phủ lên cằm mình sau khi anh tháo xuống chiếc kẹp tóc bạc. Sau đó, chiếc giường chống lại lưng cô và một bàn tay di chuyển nhẹ nhàng qua mái tóc mềm.
"Em có hối hận không?"
Cô cảm nhận được cánh tay anh vòng quanh mình, Ilyin nhắm mắt trong bóng tối. Cô không hối hận, khoảnh khắc này giống hệt trong giấc mơ và cô nghĩ có lẽ sẽ thức dậy trong phòng ở gia sản Arlen, nơi mà tràn ngập ánh nắng mặt trời nhưng không khí lại ẩm ướt.
-----Editor muốn nói-----
(?) Không hiểu sao mấy chương trước bên Eng ghi cha nữ chính là Baron (Nam tước) mà sang chương này lại ghi là Viscount (Tử tước) nữa. Trong khi mẹ nữ chính vẫn được ghi đều đều là Viscountess (Tử tước phu nhân) mà ta vẫn cố dịch Nam tước phu nhân trước đó (TvT) hoang mang quá.
Ngoài lề thì Viscount chức to hơn Baron nhá.
Duke > Marquess > Earl > Viscount > Baron
tương ứng: Công tước > Hầu tước > Bá tước > Tử tước > Nam tước
Nói chung địa vị nhà nữ chính với nam chính cách rất xa nghen.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]
RomantikIlyin, người có thể thấy những giấc mơ tiên đoán, đã mơ thấy bản thân dành đêm đầu cùng Công tước Biflten. 'Mình sẽ kết hôn với Công tước Biflten sao?' Một công tước khét tiếng với việc đóng băng người khác chỉ cần một lần chạm mắt. Hơn nữa, anh ta...