Chương 39

3 0 0
                                    

"Điện hạ sẽ tặng nó cho ngài ngay trước buổi lễ." Ilyin trở nên tò mò về Vật, Annie cười, "Buổi lễ sẽ được tổ chức ngày mai hoặc ngày kia."

Ilyin cảm thấy mọi việc diễn ra quá nhanh so với tầm quan trọng của nó, "Mọi thứ bị trì hoãn một chút thôi đúng không?"

"Đúng vậy, nhưng tôi nghe rằng có tin xấu từ phía tây."

Vụ tuyết lở đã xảy ra ở phía tây, Ilyin nhớ đến giấc mơ. Các hiệp sĩ cố gắng để tiêu diệt lũ quỷ vảy đỏ nhưng đã bị thất bại trước đó. Cô nhớ rằng chúng được gọi là Mollies, "Liệu việc này liên quan đến Mollies chăng?"

Annie chớp mắt trước lời của Ilyin, "Có phải Điện hạ nói với ngài không?"

Aden de Biftlen được biết đến rằng rất im lặng và không thảo luận nhiều về công việc của mình. Tất nhiên, hầu hết người hầu đều hoảng sợ việc nhìn vào mắt anh ta. Thế nhưng, những người Delroses đã từng lên tầng bảy thì khác. Ilyin không biết, nhưng hầu gái trên tầng bảy đã được thay bằng người làm việc ở đây trong thời gian dài. Và, những người lên được đó là người trung thành nhất với Công tước của họ. Annie là một trong số đó, và cũng là một trong ít người biết Công tước và đội trưởng hiệp sĩ là cùng một người.

"Đừng phạm sai lầm." Aden nói với cô, trông có vẻ như anh ta đang vào trận chiến, đó là lần đầu tiên Annie thấy anh nói dối, hay lo lắng lời nói dói bị lộ. Annie tự hỏi Ilyin là người như thế nào, và Công tước phu nhân là người tươi sáng hơn cả cô tưởng tượng.

"Nơi đó có một trận tuyết lở, và Mollies cũng sống ở đó." Ilyin trả lời.

Ilyin rất thông minh, Annie nghĩ cô đã hiểu tại sao Aden lại thích cô ấy đến vậy sau khi cô gặp phu nhân. Những vị Phu nhân thường quan tâm đến bản thân hơn là dinh thự, vì cô ấy muốn được ra ngoài. Thế nhưng, Ilyin là khác biệt, bầu không khí giữa những người hầu đã hoàn toàn thay đổi. Hầu gái Delrose cố bảo vệ vị trí của họ sau khi bị đẩy ra khỏi trung tâm, do sự vắng mặt dài hạn của Công tước. Đó là phần lớn vì Ilyin hỏi họ mỗi khi cô ấy làm gì đó, cũng có nghĩa là gia đình khác không thể biết phu nhân đang làm gì.

Annie đã nghĩ Ilyin có lẽ sẽ gần gũi với Blue North do tấm vải mà cô đang phủ, nhưng giờ cô ấy rõ ràng gần gũi với Delroses sau đêm đầu. Điều gì đã xảy ra trong đêm đó? Annie cười khi nghĩ đến chuyện đó và đỏ mặt.

"Annie?"

Trở lại hiện thực, sau khi nghe câu hỏi của Ilyin, cô trả lời ngay lập tức, "Đúng vậy. Có vẻ rằng lũ Mollies đã liên minh với Yesters."

Ilyin đi đến giá sách mà không nói gì. Cô không yêu cầu hầu gái phải làm những việc nhỏ nhặt, và họ phục vụ cô với nhiều sự quan tâm hơn vì điều đó. Ilyin đối xử với họ như một con người, không như những trưởng lão hoặc quý tộc khác.

"Yester..." Ilyin mở ra bản đồ của vùng Biflten và tìm kiếm từ đó. Nhờ có Biflten dùng bảng chữ cái như Đế quốc, cô đã tìm thấy cái tên ở phía bắc dễ dàng.

"Chúng thường sống ở phía bắc và đi xuống mỗi năm để tìm khí hậu lạnh hơn. Chúng đã đến vùng đông bắc bởi gió ở đó." Annie giải thích.

"Và gặp lũ Mollies ở đây." Ilyin kết thúc câu nói khi nhìn chằm chằm vào bản đồ. Cô nghe nói rằng dù quái vật sống ở những nhóm tách biệt, chúng không bao giờ tấn công lẫn nhau. Đó là một tin xấu.

"Yesters có thể di chuyển nhanh hơn trong cái lạnh," Annie giải thích khi cùng nhìn vào bản đồ.

Ilyin hỏi một câu khi nhìn vào lâu đài Biflten, cái mà gần với Đế quốc hơn những nơi khác, "Liệu mỗi quái vật có năng lực khác nhau không?"

Dù Annie đã chuẩn bị giải thích ngắn gọn, Ilyin thúc dục cô nói, Annie cười nói, "Sáu chủng tộc sống ở Biflten, bao gồm cả con người..." Đã từng là bảy chủng tộc trước đây. Ilyin lắng nghe lời của Annie, Annie chỉ vào vùng đông bắc giữa Đế quốc và dinh thự Biflten. "Milton sống ở đây. Chúng được biết đến là loài xinh đẹp và..." Annie gật đầu khi cô nhớ đến năng lực của quái vật, "nghe nói chúng có thể dự đoán tương lai."

Dự đoán tương lai? Mắt của Ilyin mở rộng khi cô nhìn xuống bản đồ. Vùng đông bắc là nơi gần nhất với Đế quốc.

***

Lễ kế nhiệm diễn ra để kế thừa danh xưng Công tước và sức mạnh của anh ấy. Căn phòng gần với phòng buổi lễ rất yên tĩnh và trang nghiêm. Ilyin ngồi trên một chiếc ghế trong căn phòng trống rỗng để nhận Vật thần thánh. Hầu gái cúi người và ra khỏi phòng, cô cảm thấy mọi thứ diễn ra quá im lặng so với một buổi lễ quan trọng.

Sức mạnh của Công tước ảnh hưởng nặng nề đến tương lai của Biflten, buổi lễ quá nhỏ và yên lặng đối với một sự kiện. Và, buổi lễ được tổ chức ở tầng hầm, và không đông đúc như hôn lễ. Ilyin đã trải nghiệm không khí nhộn nhịp ở phòng đó và biết mọi thứ giờ đã rất khác biệt.

"Tôi đến từ Bright Elo." Chữ kí vàng của Elo là màu vàng sáng, một thiếu nữ lạ mặt đã mặc một chiếc váy được trang trí tinh xảo, phô trương màu sắc của gia đình.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ