Chương 16

5 0 0
                                    

Khi cô chuẩn bị cho hôn lễ, cô mặc tấm vải xanh giữ ấm và ngạc nhiên khi được dạy rằng đó là Vật Thiêng liêng. Mình nghĩ đó là một kiện hàng quý giá nhưng không biết rằng nó lại được gọi là thiêng liêng! Váy của cô màu trắng và nó hợp với màu xanh lam một cách hoàn hảo, cô đeo một chiếc vòng tay tất cả màu của bốn gia đình hiện diện trên đó bằng đá quý. Đó là truyền thống với hy vọng tránh cô dâu khỏi việc làm nguyên nhân gây chiến tranh.

Quả là siêu thực! Ilyin đã ngồi vào bàn một chiếc ghế bởi lạ lùng, cô không được phép nhìn người đàn ông mà cô đang kết hôn. Hợp đồng ở trên bàn với tên họ được viết gọn gàng trên đó, có một khoảng cách cạnh mỗi tên cho họ để kí. Nếu Công tước kí, thì giờ cô sẽ thành một người Biflten; cô sẽ trở thành vợ anh ta. Ilyin không cảm giác được phấn khởi dù vậy, ở đây không có hôn lễ xa hoa, điều làm cô thất vọng. Cô đã từng tưởng tưởng trở thành một cô dâu hạnh phúc khi còn nhỏ, mặc lên một chiếc áo cưới lấp lánh màu trắng dài và bước xuống con đường trinh nữ, và bó hoa cô sẽ được ném hạnh phúc cho ai đó.

Ilyin biết cô sẽ không kết hôn lần nữa, bởi Arlens không mạnh đến mức có thể tái giá con gái của họ, và cha cô cũng chẳng cho cô của hồi môn nào cả. Vậy nên, đây là lần đầu và cũng là lần cuối.

Ilyin đọc hợp đồng với giọng nói nhẹ nhàng. "Cô dâu, Ilyin de Arlen cam kết cuộc sống của cô cho Công tước Aden de Biflten." Câu chữ đơn giản, và cô cũng hình dung được giấc mơ của cô sắp thành hiện thực. "Không nhất thiết phải là cả đời."

Ilyin cảm thấy thế giới tối sầm lại khi một bàn tay ấm áp phủ lên đôi mắt cô. Cô nghe thấy một giọng nói trầm thấp và chân thành, điều này quá văn hóa để tin đồn thành sự thật. Giọng nói ấy mềm nhẹ hơn cô mong đợi, cô không cảm thấy sợ hãi người đàn ông lạ lùng sau cô này. Cô cảm giác như đã gặp anh trước đây, trái tim cô nhảy mau.

"Là ngài sao?" Ilyin nói mà không quay người lại, cảm nhận tay anh nao núng một chút.

"Đúng vậy, ta là Aden de Biflten," anh ta giới thiệu bản thân sau một khoảnh khắc im lặng.

Ilyin chào mừng anh với giọng nói run rẩy, "Tôi là Ilyin de Arlen." Cô có thể thấy chút ánh sáng qua khe ngón tay anh và cả hợp đồng. Thế nhưng, sự chú ý của anh ở trên tay mình, cái mà chạm vào tay cô cầm lên bút. 

Aden dịu dàng dẫn tay Ilyin bằng cái nắm tay kỵ sĩ khỏe mạnh nhưng cái chạm của anh lại rất nhẹ nhàng đối lập với sức mạnh ấy, anh thì thầm, "Em có thể rời đi bất cứ khi nào nếu nơi này trở lên quá nhiều với em."

Cô nghe thấy âm thanh của anh trên mình và cảm nhận lồng ngực chắc chắn của Công tước chống lại phía sau đầu cô; họ trở nên gần quá.

"Những người ngoài đến đây không thể kéo dài được đâu." anh thì thầm với cô. Công tước đã kí vào hợp đồng, sau khi Ilyin kí tên mình vào, cả hai bây giờ đã kết hôn.

Trước khi đặt chiếc bút bạc xuống, Ilyin chất vấn, "Vậy tại sao ngài lại tìm một cô dâu từ bên ngoài?"

Anh do dự trước khi trả lời, sau đó lẩm bẩm rằng anh không ngờ rằng một người như cô lại xuất hiện. Aden dịch chuyển tay khỏi mắt cô những vẫn đứng sau cô. Anh ấy đứng rất gần và cô nhẹ quay lại chỉ nhìn thấy chiếc cằm sắc nhọn cùng đôi môi mỏng của anh ta. Cô cũng chú ý thấy cổ áo anh đang mở ra, đó là đặc quyền mà chỉ Công tước có thể làm ở vùng này. Ilyin tránh việc nhìn anh xa hơn nữa.

"Chúng ta sẽ gặp sau." Anh nói dịu dàng.

Sự chuẩn bị cho đêm đầu tiên của họ cùng nhau cũng đơn giản. Các hầu gái từ bốn gia đình đưa cho Ilyin một áo lụa khi đang làm tóc cho cô, bởi chỉ nữ chủ nhân của dinh thự được phép làm vậy. Sau đó, họ đưa cô vào một nơi mà Ilyin quen thuộc. Cô đã nhìn thấy nó trong giấc mơ. Tấm màn trắng mỏng xếp lớp trên chiếc giường bốn cọc và tấm chăn mềm mại, lông tơ phủ trên nệm. Căn phòng trông không xa hoa, nó giống như một cánh đồng tuyết Biflten.

"Chủ nhân có lẽ sẽ đến muộn." Hầu gái từ Blue North thờ ơ nói, Ilyin nghĩ khác, bởi anh ta thì thầm như thể anh sẽ nhìn cô sau một lúc, cô nghĩ về người đàn ông cô vừa gặp. Anh ta trông khác với lời đồn mà cô nghe, cô tự hỏi tại sao chúng lại được lan truyền ở nơi đầu tiên. Nhưng cô đã xóa bỏ quan niệm anh ta tốt với cô, bởi cô đã quá lớn để tưởng tượng những suy nghĩ như vậy.

"Uống nó." Hầu gái đến từ Green Mille rót rượu vào một tách nhỏ và đặt nó trên bàn cạnh giường ngủ, "Phụ nữ vào đêm đầu tiên thích nó đấy."

Có nghĩa đó là bước cần thiết, Ilyin gật đầu nhẹ và nói, "Cảm ơn."

Hầu gái cúi đầu và rời khỏi phòng, cô cuối cùng được ở một mình. Cô nhìn xung quanh và nghĩ về Aden de Biflten, người có lẽ sẽ bước vào qua cánh cửa đó. Cái tên vẫn lạ lẫm đối với cô, bởi cô vẫn không biết mặt anh ta.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ