Dinh thự là một hồi náo động. Những vị khách không mời cúi đầu khi họ thấy tấm áo choàng thêu huy hiệu Delrose trên đó, bởi họ biết nó chỉ được mặc bởi người đứng đầu gia tộc Biflten; họ cúi đầu vì sợ hãi hơn là kính trọng. Dù họ không nhìn được mặt Công tước, cái cằm nam tính cùng đôi môi mỏng của anh đáng nhớ đối với tất cả họ.
"Lối này," Idith là người duy nhất nói, và tất cả vị khách thì thầm tại sao một hiệp sĩ lại có thể hành động buông thả như thế. Tầng sáu cũng tương tự như vậy, khi Idith chú ý thấy khách đứng trước phòng, trước khi Công tước đến, nói. "Ngài ấy đang đi qua."
Hầu gái của Blue North có vẻ kinh ngạc khi nhìn thấy Công tước, bởi anh ta thường biến mất vài ngày sau khi các trưởng lão đặt một người phụ nữ vào phòng anh, rồi họ giả định rằng người phụ nữ có thể sẽ qua đêm đêm một mình khi họ chuẩn bị. Thế nhưng, anh ta đã qua đêm và giờ còn quay trở lại.
"Đó là bởi vì cô ta đến từ Đế quốc?" Idith nghe tiếng một hầu gái thầm thì khi người phụ nữ bước qua, anh nhìn họ lạnh lẽo. Dù Công tước cũng nghe được điều đó, anh thờ ơ mọi lời bình luận và gõ cửa. Khi anh định mở ra thì bác sĩ đi ra và há miệng ngạc nhiên, ngay lập tức cúi người. Anh ta biết rõ về Aden khi anh làm việc cho hiệp sĩ Delrose.
"Sao trông sốc vậy?" Aden hỏi bác sĩ.
"Tôi không ngờ là ngài." Bác sĩ thanh yết hầu và nhìn lại để báo cáo như chuyên gia. "Cô ấy đau cơ toàn thân, và sẽ không hạ sốt."
Aden nhướn một bên mày, Idith cũng chuyển tầm mắt về phía anh. Thế nhưng, bác sĩ vẫy tay khi nhận ra họ đang nghĩ về cái gì. "Không phải bởi vì đêm qua. Dù có thể vẫn là nhân tố nhỏ, nhưng nguyên nhân chính..."
"Là gì?" Aden không kiên nhẫn ngắt lời.
Âm thanh bác sĩ cẩn thận, "Hầu gái Blue North đưa cô ấy Nened để xoa dịu cơn đau." Nened là một loại thảo mộc hiệu quả với không tác dụng phụ, nó thậm chí dùng được trong trận chiến. "Nó có vẻ sẽ ảnh hưởng không tốt đối với người từ Đế quốc."
***
"Cha là một người khao khát mùa hè," một giọng nói thân thuộc vang lên. Tuyết chất đống, vẫn đang rơi nhiều hơn, và hai người đang ngồi lên một đống trong đó. Ilyin nhìn xung quanh vào nơi quen thuộc và thấy chiếc di động mà cô thường thấy trong những giấc mơ tiên đoán.
Vậy nên, đây là một giấc mơ. Cô nhìn vào hai người và thấy họ đều là hiệp sĩ Delrose, một trong đó là chỉ huy của họ, Den. Mặt cô đã tiết lộ trong giấc mơ khi cô đang ngồi trên tấm áo của Blue North thay vì đội nó lên đầu.
"Dù ông ấy hài lòng về việc cho mẹ thấy ánh sáng Elo, thế nhưng nó không phải ánh nắng thật," giọng Den bình tĩnh và anh tiếp tục, "mùa hè mà đã biến mất khỏi Biflten từ lâu trước đó hoàn toàn trông không giống vậy." Anh mỉm cười, mắt anh trông thật tử tế.
"Anh hiểu biết về nó hơn tôi," cô trả lời, cảm giác điều gì đó không chắc chắn trong cuộc nói chuyện.
Anh im lặng trong một khoảnh khắc rồi nói chắc chắn, "Tôi sẽ mang mùa hè trở lại nơi đây."
Nó có vẻ là chiến công lớn của anh, Ilyin, người ngay gần đó quan sát cả hai, mở to đôi mắt, tự hỏi rằng điều này hoàn toàn có thể không. "Bằng cách nào?" Bản thân cô trong mơ hỏi, Den mở môi trả lời, nhưng giấc mơ đột nhiên kết thúc.
***
"Cô có ở đó không?" Den gọi ra tiếng.
Ilyin mở bừng mắt, cả người cô đẫm mồ hôi và đau đớn. Cô nháy mắt nhanh chóng và thấy mình vẫn trong phòng ngủ của Aden, chuyển mắt nhìn vào cửa nơi bị gõ, nheo mắt qua tấm rèm mỏng của giường bốn chân.
"Ai ở đó?" Cô trả lời yếu ớt.
"Là Den của Red Delroses."
Ilyin nháy mắt bởi tình huống khó giải thích này, nhìn xung quanh xem liệu có mặt chiếc di động không. Đây không phải một giấc mơ, nhưng nếu không, thì sao Den lại ở đây? Hầu gái nên để tâm đến điều này, một người đàn ông khác không nên đến thăm. Thế nhưng, hầu gái không ở đây, mặc dù họ đã ở đây với cô cả ngày khi cô lặp lại việc tỉnh dậy từ cơn sốt.
"Có chuyện gì sao?" giọng của Ilyin mềm mại, nhưng Den bằng cách nào đó nghe được.
"Tôi nghe rằng cô không khỏe."
Đó không phải lí do có thể chấp nhận để anh ta xuất hiện ở đây, Ilyin che kín người đến cằm bằng tấm chăn.
"Công tước kêu tôi đến kiểm tra cô."
Cô nghe mà không hỏi Den , cô vui mừng vì Công tước đã lo lắng, những vẫn ngạc nhiên. Tại sao anh ấy lại gửi đội trưởng hiệp sĩ khi mà có thể nhờ một hầu gái Delrose? Ilyin bối rối và tự hỏi liệu điều này có bình thường ở Biflten không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]
RomanceIlyin, người có thể thấy những giấc mơ tiên đoán, đã mơ thấy bản thân dành đêm đầu cùng Công tước Biflten. 'Mình sẽ kết hôn với Công tước Biflten sao?' Một công tước khét tiếng với việc đóng băng người khác chỉ cần một lần chạm mắt. Hơn nữa, anh ta...