Chương 25

3 0 0
                                    

Milo đã mở rộng cuộc điều tra và tìm được một hầu gái than phiền về nơi làm việc của mình khi đến Đế đô, dưới yêu cầu của Ilyin để tìm kiếm thứ gì. Hầu gái nói tiểu thư của mình là một người phụ nữ lạ lùng và kì dị, và cô ta đã phải trả giá cho sự ngu xuẩn của bản thân bằng mạng sống của mình. Cô ta đã chết khi được Milo tìm thấy, nhưng anh nhận ra rằng cô hầu gái từng phục vụ Ilyin đã mất tích khi đang tìm kiếm cô hầu đã chết kia. Anh cảm thấy thật kì dị khi cô con gái duy nhất nhà Arlen lại không có một hầu gái chỉ định.

Aden nheo mắt nhớ lại Ilyin trong đêm đầu tiên. Cô trông như đã gần cái chết với dáng người yếu ớt, anh đặt một tay lên trán lo lắng. Cô ấy nhìn an tâm khi được che mắt, nhưng Aden không nói với co rằng cô đã gặp anh với thân phận Den. Anh cũng không biết sẽ nói gì nếu Ilyin hỏi lí do cho sự dối lứa của anh, anh kì lạ mà sợ hãi phản ứng của cô; anh đã bịa ra những lời bào chữa trong đầu rồi.

"Thưa ngài, là Idith."

Aden nhướng một bên mày khi nhìn thấy Milo tiến vào cùng Idith và hỏi vị thương nhân anh ta có điều gì khác cần báo cáo không.

Milo nói với giọng run rẩy, "Ngài đã từng vào phòng cô ấy chưa? Hay là, ngài nói rằng nó ổn để mà một người đàn ông tiên vào phòng cô dâu ở Biflten?"

"Idith!" Aden cắt lời Milo và nhìn vào Idith, người nhìn vào trần nhà trước khi trả lời.

"Có, thưa ngài."

"Giải thích sao anh ta lại nói vậy." Aden biết cấp dưới mình hiệu quả như nào, Idith có thể nghe được cuộc nói chuyện chi tiết bằng thính lực tốt. Thế nhưng, anh rất tin tưởng Idith, người đã thể hiện lòng trung thành bất diệt kể từ khi họ còn nhỏ. Dù Milo cũng như vậy, nhưng Aden không muốn những người khác biết.

Cô dâu của anh, người dễ bị tổn thương vào thời điểm kì lạ nhất, làm anh hành động ngu xuẩn. Aden sẽ không nói những lời như vậy nếu là bản thân ở trạng thái bình thường, những Ilyin, nằm dưới ánh sáng đã làm anh ngạc nhiên. Mùi hương mùa hè của cô đã bắt lấy anh, Aden nhìn thấy khuôn mặt kinh ngạc của cô, thật đáng yêu. Anh sẽ không nói những điều như vậy nếu anh còn nhận thức, bởi những lời nói dối mỏng manh có thể bị lộ ra vào khoảnh khắc một người đàn ông khác bước vào phòng cô. Thế nhưng, anh không nghĩ có bất kì tên nào đủ can đảm bước vào phòng Công tước phu nhân.

"Tôi vừa đến phòng cô ây..." Milo cố gắng để giải thích.

Aden đã chứng minh sai, chiếc bút mà anh đang cầm trong tay phải hứng chịu hậu quả.

***

Nghe nói truyền thống của Biflten là cô dâu dành một tuần trong phòng mà đã qua đêm đầu cùng chồng mình, nhờ đó cô ta có thể được yêu thương bởi chồng. Ilyin đã bắt đầu thực hiện theo truyền thống này, nhưng vấn đề là, cơ thể cô rất yếu.

"Ngài sẽ chuyển lên tầng bảy vào ngày kia," bác sĩ hướng dẫn, Ilyin ngượng ngùng bởi ông đã ngăn cách Công tước bước vào phòng. 

Hầu gái đã đặt nữ trang và hoa của Đế quốc xung quanh căn phòng, chúng đều được mua bởi Milo để hy vọng cô mau khỏe.

"Như này ổn chứ?" Một hầu gái lớn tuổi cúi đầu, Ilyin theo bản năng biết bà ấy hẳn là nữ hầu trưởng của Delrose.

"Tên bà là gì?" Cô thắc mắc.

"Tôi là Etra của Delroses." Etra nói khi đang cúi đầu, đồng thời nói vị phó đội trưởng của gia sản cũng có điều muốn nói với cô, nếu có sự đồng ý của cô. Khi Etra nhìn ra cửa, hầu gái đứng đó đột nhiên tỉnh táo.

"Tôi sẽ hộ tống ngài đi bộ trên hành lang, bởi hôm nay ở đó đã ấm. Công tước hẳn là có tâm trạng tốt."

Công tước muốn làm gì với cái hành lang? Liệu có ẩn dụ điều gì không? Ilyin không biết. Dù cô vẫn đang yếu, cơn sốt giờ đã hạ xuống sau khi nghỉ ngơi cả ngày.

Etra nhìn vào cánh tay gầy của Ilyin lộ ra khi thiếu nữ di chuyển, cùng đôi mắt buồn. "Vùng đất lạnh có các món ăn phong phú làm ấm cơ thể, họ sẽ cung lên sau khi ngài rời phòng."

Dù Ilyin nghĩ bản thân không thay đổi nhiều so với khi còn ở Đế quốc, cô vẫn cười với sự chân thành của Etra và nói, "Cảm ơn."

Etra cúi đầu và giúp Ilyin di chuyển dễ hơn, bởi bà ấy đủ mạnh để chịu trọng lượng của cô. Hầu gái giúp cô mặc vào áo khoác và theo sau tốc độ chậm. Cô ấy khác với hầu gái Blue North, người mà kinh ngạc khi nhìn cơ thể Ilyin sau đêm đầu của cô với chồng mình.

"Xin chào, phu nhân." Idith lịch sự chào hỏi.

Ilyin đã gặp phó đôi trưởng, Idith của Red Delroses trước đây. Anh ta đã đứng đợi ở phòng trước và giờ anh dẫn cô đến một phòng khác. Cô chú ý thấy Idith đợi cô vào trước, cô biết rằng Delroses đang thể hiện phép lịch sự tối đa đối với cô lúc này. Ilyin cảm thấy kì lạ.

Đối với cô, người hầu là những kẻ quan sát cô, báo cáo lại cho người khác về những gì cô đã nói và làm. Sự ưu tiên của họ là quan sát cô và phục vụ là điều ít quan trọng hơn.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ