Chương 23

4 0 0
                                    

Cơn sốt của Ilyin cuối cùng cũng hết, nhưng cô vẫn cảm thấy đau cơ. Cái mà cô phải tự mình nhịn, bởi bác sĩ người đến từ bên ngoài tường lâu đài, nhấn mạnh rằng những người từ Đế quốc phải lấy thuốc từ đó. Cô nghe thấy vị bác sĩ nội trú của Delroses hét giận dữ vào mặt hầu gái bên ngoài cánh cửa dày, "Sao mà thảo mộc lớn lên ở vùng lạnh, bóng tối lại chữa cho một người đến từ bên ngoài được?!"

"Tôi có nên nói ông ấy đi ra chỗ khác không?" Một hầu gái yên lặng hỏi.

Ilyin lắc đầu đối với hầu gái Delrose, người mà sau đó đã cúi đầu trước khi đứng về bên tường chờ đến khi cô cần gọi. Họ có vẻ dè dặt hơn nhiều so với hầu gái Blue North, Ilyin nhìn vào vòng tay màu đỏ tỏa sáng của họ.

Ilyin đã chìm rồi lại tỉnh khỏi giấc ngủ sau khi Den rời đi, khi mà cô hoàn toàn tỉnh giấc, tất cả hầu gái đã được thay thế bằng người của Red Delroses. Người bị mắng người đến từ Blue North, Ilyin thở dài, cảm thấy tội lỗi cho họ, cô nhìn vào hầu gái Delrose đang đứng chống vào tường như tượng.

"Tiểu thư." Cô nghe tiếng gõ cửa và một cô hầu trả lời ngay lập tức, không như hầu gái Blue North người luôn đắm chìm vào thời gian ngọt ngào của họ. Ilyin tự hỏi ai sẽ nhắc đến cô với tên như vậy sau khi cô đã kết hôn, sau đó thấy chính là Milo từ Ecid, bởi cánh cửa đã mở sẵn cho anh ta.

"Xin chào hỏi phu nhân. Tôi nghe được rằng ngài không khỏe."

"Đúng là như vậy, Milo."

Anh đứng thẳng tư thế ở cửa, Ilyin cười khi anh cúi đầu và đưa tay cho hầu gái thứ gì đó. "Đây là thuốc thường dùng ở Đế đô, nên nó sẽ không gây khó chịu cho ngài. Thế nhưng, nếu ngài cảm thấy ngứa..." Milo nói to để có thể nghe từ cửa, lời giải thích của anh vẫn kéo dài.

Ilyin vẫy anh ta, vẫy gọi anh để tiến vào. "Tiến vào và nói." Cô nghĩ Milo đang làm theo luật của Đế quốc khi nói tiếng quá lớn bởi anh làm việc cho họ và cảm thấy biết ơn cho địa vị của mình. Thế nhưng, Milo nháy mắt bởi lời nói cô làm anh bối rối.

"Xin thứ lỗi?" Anh nhìn lúng túng. "T...tôi?" Ilyin cũng nháy mắt khi Milo lắp bắp.

"Đúng vậy."

Mặt Milo tái nhợt bởi lời nói của cô. "Ngài đang hỏi tôi tiến vào phòng Công tước phu nhân trước mặt các hầu gái Delroses?" Milo nhìn sửng sốt  khi anh nói điều như thể đề nghị bị chặt đầu bởi Công tước vậy.

"Ý anh là sao?" Ilyin nhớ đến lời của Den trong bầu không khí ngượng ngạo trước đó. Không phải anh ta nói rằng điều này được chấp nhận khi một người đàn ông bước vào phòng cô ở đây sao?

***

Idith có khả năng nghe tốt và không thể ngăn được việc nghe thấy những lời tán gẫu của các hầu gái khi anh đang làm những việc quá hạn ở gia sản bởi Aden không thể làm.

"Ngài ấy đã qua đêm á?" Một hầu gái Mille bàn tán, và việc của Idith chính là thông báo Aden về các lời đồn mà liên quan đến anh ấy.

"Đúng vậy," cô hầu khác trả lời tự tin.

"Có phải là vì cô ấy đến từ vùng có nắng?"

"Có lẽ, cô có nghĩ vậy không?"

Dù câu từ được nói nhanh, Idith vẫn nhận ra họ đang thì thầm về điều gì.

"Ngài Elena cũng đến từ bên ngoài." Một hầu gái Blue North trả lời , Idith nheo mắt khi chứng kiến sự vô kỉ luật của gia sản. Tiếng xì xào của họ thật ngu xuẩn, thậm chí khi chủ gia sản thường xuyên ra ngoài. Aden đã tức giận với Blue North, đến mức mà bị đuổi đi có thể là trừng phạt nhẹ đối với họ.

Dù Delroses đã đối địch với Blue North được một thời gian dài rồi, phản ứng của Aden dữ dội lạ lùng. Idith nghĩ việc đổi hầu gái Blue North từ bên Ilyin là ý kiến hay, nhưng Lidan gần như là chạy ra khỏi phòng sau khi đến phàn nàn về điều đó. Hành động của Blue North, từ khi xe đưa dâu lần đầu đến, đã có thể bị trừng phạt rồi. Nhưng chủ của anh vẫn chờ với sự kiên nhẫn.

Luật của Aden de Biflten chính là vồ lấy vào thời điểm trọng yếu. Thế nhưng, mọi thứ đã khác vào lần này, bởi quyết định thay đổi hầu gái Blue North đã quá nhẹ tay và nhanh chóng. Aden có thể đuổi đám hầu gái Blue North ra bên ngoài trời lạnh với trang phục mỏng manh, và họ có thể bị đóng băng ở đó cho mọi người nhìn.

"Xin chào hỏi phu nhân. Tôi nghe nói rằng ngài đã không khỏe." Idith nghe thấy Milo nói.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ