Chương 12

4 0 0
                                    

"Tôi sẽ nghĩ đến nó khi tôi bị từ chối." Ilyin mỉm cười trong khi nắm chặt tấm vải phập phồng trong gió. Gần đến giờ phải đi vào trong bởi gió đã mạnh hơn nơi đây nghĩa ngày sắp trở lên đen tối.

"Cô nhận thứ này ở đâu?" Den chỉ vào tấm vải và nheo mắt. Ilyin tự hỏi liệu cô có nên mặc nó. Nó trông như vật phẩm quý hiếm, nếu nó là hàng phổ biến thì mọi người cũng đã mặc một cái.

"Nó đặt trong xe ngựa đưa tôi nhưng tôi không chắc ai là chủ sở hữu của nó." Den trông có vẻ cáu kỉnh, Ilyin đoán câu trả lời và hỏi, "Nó là của Blue North sao?" Cô cảm nhận có gió lạnh thổi khi cởi nó xuống rồi nghĩ, mắt xanh của anh ta còn sáng hơn trong cơn gió.

"Hiểu rồi, nhưng cô không cần cởi nó ra chỉ bởi vì tôi là người Delroses," Den tỏ ý kiến khi anh hạ tay cô xuống.

Cô nhớ rằng anh là người từng nói cô giữ gìn nó. Một hiệp sĩ Delroses gọi Den từ phía xa.

"Đội trưởng!"

Ilyin nhìn vào hai người đàn ông đang tiếp cận và tự hỏi Den có phải đội trưởng hiệp sĩ không.

"Tôi phải đi bây giờ." anh nói và nhanh chóng bước đi.

Ilyin thấy tuyết chất đống trên chân mình. Họ đã nói chuyện với nhau được một lúc rồi, nhưng cô lại không cảm nhận được cái lạnh. Cô nghiêng đầu và nhìn vào cơ thể lực lưỡng của anh dần đi xa trước khi bước trở vào dinh thự.

***

Den, cũng được biết là Aden de Biflten, suy nghĩ về mọi thứ khi anh quay người rời đi. Cô có một mùi hương bí bẩn trên người. 

Mặc dù hỏi cô sẽ làm gì nếu Công tước từ chối kết hôn cô, anh cũng chưa từng có ý định sẽ làm vậy và sẽ từ chối cô khi nghĩ cô đến từ Blue North. Anh chưa từng dành một đêm với bất kể người phụ nữ nào mà ba gia đình kia gửi đến phòng.

"Đây là kết thúc báo cáo của tôi." Idith, hiệp sĩ đã gọi anh, cúi đầu sau khi đưa cho anh. Aden không hiểu tại sao anh lại nhớ dáng vẻ ngạc nhiên của Ilyin khi Idith gọi anh.

"Thưa ngài?" Idith nói, chú ý rằng Công tước đang chìm trong suy nghĩ.

Khi không có gia đình khác hiện diện, Aden chính là Công tước trước mặt hiệp sĩ Delroses bởi họ không tránh ánh mắt của anh.

"Có bất cứ báo cáo nào liên quan đến Blue North không?" Den hỏi, tấm trí trở lại với hiện tại.

"Không có gì mới, nhưng Lidan đang ở đây." Aden nheo mắt khi nghe tin này. "Tôi nên điều tra vị tiểu thư đó không?"

Aden nâng tay để ngăn anh ta. "Không, cô ấy đến từ Đế quốc."

"Phải không?" Idith đã ngạc nhiên khi anh ta nhìn trang phục và tấm khăn xanh của cô, 'Ataz', cái mà cô dâu ở Blue North sẽ mặc qua các thế hệ, cho thấy nguồn gốc của họ.

"Đó là lí do tại sao Lidan ở đây." Blue North phát triển nhanh nhờ có Lidan, Aden bị kích thích bởi cái kế hoạch thu hút Ilyin về phía họ. Anh nhíu mày khi suy ngẫm về mọi thứ sau khi Idith rời đi.

***

Aden biết cô dâu mới của anh mới chỉ mấy ngày hôm trước khi mà Milo, người Red Delroses, chịu trách nhiệm quản lí nhóm thương gia Ecid, đã liên lạc với anh. Anh ta nói cần trò chuyện trực tiếp với anh, và Milo nói với Aden khi anh trở lại từ cuộc chiến.

"Tên cô ấy là Ilyin de Biflten," Milo thông báo cho anh.

Aden ngạc nhiên trước lời của Milo, bởi anh nghĩ không người phụ nữ nào sẽ đồng ý những điều kiện lố bịch này. Milo, hay còn gọi là Ecid khi ở Đế quốc để làm giao dịch thuận lợi hơn và vẫn giữ kín tiếng về Biflten, đưa cho Aden lá thư. Người gửi là Ilyin de Arlen và bức thư làm anh ngạc nhiên.

"Có người đáp ứng yêu cầu này?"

"Đúng vậy."

Bức thư ngắn và viết gọn gàng, 'Xin chào, tôi là Ilyin từ gia đình Arlen. Tôi gửi lá thư này thông qua Ecid bởi tôi không còn cách nào khác nữa. Tôi đã đọc bức thư của ngài và hiểu được các điều kiện. Nếu tôi không có lí do để từ chối, tôi sẽ trở thành cô dâu của ngài.'

"Làm thế nào mà cô ấy biết ông là Ecid?"

Khuôn mặt của Ecid trở nên nghiêm túc khi Aden hỏi liệu có sự rò rỉ không, "Tôi không biết. Tôi đã điều tra gia tộc Arlen, nhưng không có gì kì lạ trừ vị Nam tước phu nhân có chút điên rồ và nói những lời vô tri."

Aden mắt hạ xuống lá thứ một lần nữa bởi thông tin này không giúp nhiều cho anh.

Thông thường, một lá thư lẽ ra nên nói về thời tiết hoặc thứ gì đó không cần thiết cho cái lạnh. Thế nhưng, lá thứ của cô đi thẳng vào vấn đề, Aden đánh giá cao điều đó.

Không có gì đáng chú ý về gia tộc Arlen, và vị Nam tước phu nhân mắc bệnh kia là điều duy nhất nổi bật trong một lãnh địa lặng tiếng. Kể từ khi bà mắc bệnh, Ilyin de Arlen không thể bước vào xã hội. Do đó, khuôn mặt cô không phổ biến và không có chân dung nào cho cô ở độ tuổi đó.

Mái tóc bạc dài đến thắt lưng, đôi mắt tím sâu thẳm và khung xương gầy. Aden chỉ biết nhiêu đó về ngoại hình cô, và nếu điều đó đúng, Biflten có lẽ sẽ chào đón cô làm dâu. Nếu cô trở nên nổi tiếng hay thân cận với gia đình Hoàng gia có lẽ sẽ làm mọi thứ phức tạp hơn. Dù một điều nổi bật là, không có người cung cấp thông tin tham gia vào.

Ngón trỏ vỗ nhẹ vào bàn gỗ, một thói quen mỗi khi anh suy nghĩ. Con gái của Nam tước phu nhân đã khám phá ra mối quan hệ giữa nhóm Ecid và Biflten mà không có bất cứ thông tin gì, cô ta hẳn là có người trong ba gia đình hoặc hoàng gia cấp cao sau lưng.

Aden nhìn xuống thông tin Milo đưa anh và nghĩ ba gia đình kia hẳn là không liên quan. Báo cáo này quá sạch sẽ, và một Biflten có thể nhận ra người kia. 

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ