Chương 33

2 0 0
                                    

"Cẩn thận với trận tuyết lở," cô cảnh báo anh. Anh mỉm cười khi nhớ lại cuộc đối thoại kì lạ giữa họ, Idith quay lại khi nghe được tiếng cười thoải mái của anh.

"Điện hạ? Làm ơn tập trung," Idith nói.

Aden điềm tĩnh lại rồi đặt một ngón tay lên môi tỏ ý trêu đùa. Idith muốn nói gì đó, nhưng thay đó anh nhìn chằm chằm về phía đối diện. Ngựa của anh hí lên như thể cảm nhận được cảm xúc chủ nhân của anh. Con ngựa này khác với những con ở Đế quốc, bởi nó phải chạy trên tuyết.

Một trận tuyết lở. Biftlen, một vùng đất lạnh giá, đã có nhiều hơn tỉ lệ tuyết lở trung bình của nó. Quái vật mùa đông có thể sẽ không sống ở một nơi mà chuyện như vậy xảy ra, chúng đã ở xung quanh một thời gian trước khi con người xuất hiện.

"Chúng ta sẽ khởi hành sớm thôi." Lời của Idith ngắn ngủn, những hiệp sĩ khác yên lặng làm theo mệnh lệnh. Aden nhìn xung quanh với đôi mắt xanh lam. Đồi thấp và tuyết rơi là những cái anh nhìn hằng ngày ở Biflten. Tất nhiên, ngoại trừ sự thật rằng mollie đỏ sống gần đó.

Cẩn thận với trận tuyết lở? Aden lại cười khi nhớ đến những lời này lần hai. Dù nhìn thấy Idith nhăn mặt, Aden vẫn tiếp tục nghĩ về những thứ khác. Anh biết bản thân đã quá thả lỏng trong cuộc tiến công này, nhưng anh không thể thoát ra khỏi mùi hương mùa hè của cô được, nó liên tục chiếm lĩnh tâm trí anh.

"Tất cả sẵn sàng. Chúng ta sẽ sớm đột kích." Aden nói khẽ, Idith truyền lại lời anh. Mệnh lệnh của anh chỉ mất vài giây lan truyện cho tất cả hiệp sĩ, anh không cần phải hét lên để họ đột kích. Họ chuẩn bị di chuyển, Aden nghe thấy một âm thanh kì lạ và nó cảm giác như vật thể lớn đang sôi sục, rung chuyển dưới lòng đất.

"Âm thanh gì vậy?"

Một hiệp sĩ nhìn xung quanh khi Aden cảm giác trái đất rung chuyển dưới chân anh. Anh dơ tay lên để ngăn vị hiệp sĩ, rồi lại một lần, mất chỉ vài giây để truyền đạt lời nhắn của anh. Ngựa sinh ra ở Biflten khá là thân thiết với chủ nhân của chúng. Dù hầu hết sẽ không cho phép bất kì người nào khác cưỡi chúng, chúng vẫn nghe theo mệnh lệnh đột ngột từ chủ nhân của chúng ngay lập tức; hàng của chúng không bị đứt. 

"Đó là gì?"

Mollies đã sinh sống ở nơi này hàng thế kỉ, dù trận tuyết lở thường diễn ra trong cơn bão tháng Giêng, điều này vẫn không bình thường. Aden nhìn xung quanh hoài nghi và nhìn thấy một ánh sáng xanh lan rộng trên tuyết ở phía xa. Nó có vẻ đến từ vách đá.

"Rút lui," Aden điên cuồng nói, Idith quay mặt nhìn anh.

"Cái gì?"

"Rút lui về lâu đài!"

Idith hỏi lại bởi anh không thể tin nổi mệnh lệnh của anh, "Rút lui?"

Aden ra hiệu bằng tay thay vì trả lời, bởi họ phải tránh xa khỏi chỗ này nhanh nhất có thể.

"Điện hạ, chúng ta không thể tấn công nơi này lần nữa nếu bây giờ rút lui." Dù Idith biết rằng chủ nhân mình không mệnh lệnh vô nghĩa, anh cần phải hỏi lại lần nữa. Không có lí do gì để họ đến đây nếu hiện tại rút lui cả. "Nếu đám Mollies cùng trở lại vào tháng Tư..."

"Tất cả, rút lui!" Aden không có thời gian để giải thích và dù sao cũng không thể giải thích. Anh biết rằng sự rung chuyển có thể gây ra bởi nguyên nhân mà anh không thể tưởng tượng, dù đã sống cả đời ở đây. Thế nhưng, Aden không thể phớt lờ lời của Ilyin, nếu đó là một trận tuyết lở, họ phải rời khỏi ngay, là bây giờ hoặc không bao giờ!

Anh nhớ lại lời lẽ rõ ràng của cô dâu mình hôm qua. Đôi mắt tím của cô rất sạch sẽ khi lại gần. Đám ngựa của hiệp sĩ đều trở lại.

"Rút lui với tốc độ tối đa!" Idith hét qua không khí, sự rung chuyển vang lên đủ để mọi người nghe thấy. Đám ngựa chạy, hiệp sĩ hiểu được ý định của Aden. Một trận tuyết lở lớn đã bắt đầu và họ xoay xở để trốn nó kịp thời.

***

Aden đã trở lại gia sản Biflten chiều hôm đó, tất cả người hầu cạn lời trước sự trở lại bất ngờ của anh. Chỉ có hầu gái Delrose đã chuẩn bị trang phục và nước tắm cho anh. Họ nói phu nhân đã yêu cầu họ chuẩn bị nó, nói rằng anh có thể trở lại sớm hơn dự tính.

Aden đi lên tầng bảy với ngập tràn câu hỏi trong đầu. Tất cả các hiệp sĩ Delrose đều còn sống, chi có đám Mollie chịu thương từ trận bão tuyết. Anh rõ ràng nhớ đến ánh sáng xanh từ vách đá và cũng chỉ có thể giả định rằng đám Mollie đã sử dụng ma thuật, điều bình thường đối với chúng. Vấn đề là, đám Mollie có thể có loại quỷ khác như đồng minh bởi chúng đã cố ý chôn vùi môi trường sống trong tuyết. Dù tình huống này cần thảo luận khẩn cấp, anh vẫn phải đi đến một nơi trước.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ