Mặc dù Ilyin mặc một chiếc áo choàng lông dày, cô vẫn cảm thấy lạnh bởi thời tiết hiện tại ở Biflten, cô tự hỏi liệu đó có phải là lí do làm buổi lễ trở thành một công việc nhỏ như vậy không. Cô đã lúng túng tại sao buổi lễ lại tổ chức vào thời điểm này của năm nhưng đã nhận ra đó là một nghi thức cần phải trình diễn để duy trì sức mạnh cần thiết để bảo vệ con người khỏi quái vật ở vùng đất lạnh giá này. Nó sẽ là tai hại nếu sức mạnh biến mất hoặc bị yếu do sự trì hoãn của buổi lễ.
"Đây là Vật thần thánh 'Eltose'". Thiếu nữ từ Elo hỗ trợ Ilyin đeo chiếc vòng tay vàng, nó dài và mỏng, như vòng cổ, lại được đặt trên tay cô, và rồi cô ấy biến mất mà không nói lời nào. Ilyin nhìn xuống vật phẩm, vòng tay trông có vẻ có thể tự phát sáng trong bóng đêm. Cô do dự một khoảnh khắc, cân nhắc liệu cô có thể chạm nó không, rồi cẩn thận nâng tay lên, phủ lên vòng tay. Như tên của gia đình, chiếc vòng tỏa sáng như ánh dương nhạt.
"Tôi đến từ Green Mille," một giọng lạ cất lên.
Ilyin giật nảy mình và dời tay ra khỏi chiếc vòng, cái mà tạo ra âm thanh lạ khi cô nghe tiếng đập cửa. "Vào đi."
Quý cô từ Mille tiến vào nhanh chóng, hoàn toàn im lặng và Ilyin nhìn lên vòng hoa xanh trên đầu cô, cái mà hiếm thấy ở nơi như Biflten. Chỉ khi quý cô lại gần hơn, thì Ilyin mới chú ý rằng vòng hoa được làm bởi trang sức, thay vì lá và hoa.
"Đây là 'Setoze' của Mille." cô ấy tự hào nói.
Cái tên của vật phẩm nghe giống với những cái khác. Ilyin nhìn lên quý cô đang ôm một vật phẩm mà cô không tin có thể coi là một vật thần thánh. Mái tóc xanh đen xếp tầng qua vai cô ấy, thể hiện tổ tiên của cô, Ilyin kinh ngạc trước vẻ đẹp của cô ấy.
Với một tiếng thì thầm mềm mại, quý cô đưa cho Ilyin một bông hoa. Đó là một bông hoa thật, cô nhìn xuống nó trong sự bối rối. Làm thế nào mà một bông hoa có thể tồn tại ở nơi lạnh giá này? "Bông hoa này là Vật thần thánh?" cô hỏi.
"Đúng vậy," quý cô nói với giọng bạc (?), "đó là một bông hoa sẽ không bao giờ héo."
Cô xoay một vòng và bước ra ngoài trước khi Ilyin có thể hỏi cô ấy câu hỏi khác, cô chú ý thấy má cô ấy đỏ lên. Cô nhìn xuống bông hoa, cánh hoa đỏ vây xung quanh nhị hoa vàng trông như một tác phẩm nghệ thuật. Nó trông tươi sạch hơn bất kì bông hoa nào mà Ilyin từng thấy ở Đế quốc, cô ngửi mùi hương tuyệt vời của nó.
"Em sẽ rơi vào giấc ngủ nếu tiếp tục như vậy đấy." một giọng nói sâu thẳm vang lên.
Một bàn tay tiến tới giữa cô và bông hoa, Ilyin nhìn thấy làn da trắng thể hiện ánh đông tỏa sáng ở Biflten nhỏ như nào. Anh ấy mặc một chiếc áo sơ mi trắng, Ilyin kinh ngạc nhìn vào cánh tay. Cô nghĩ mình biết anh là ai. "Aden?"
"Đúng vậy." Anh có vẻ vui khi trả lời cô, cô kìm bản thân không quay người lại. Aden đang ở ngay sau lưng cô. "Em có lạnh không?" Ilyin nghe thứ gì đó vang lên nhẹ sau mình, Aden cười khúc khích.
"Ngài là người duy nhất hỏi em câu đó," cô nói rồi gật đầu. Anh ấy đúng khi hỏi câu đó và Blue North rung chuyển khi cô làm vậy, rồi tiếng vang dừng lại. (?)
"Xin thứ lỗi." Aden đặt tay lên đầu cô một lúc để dịch chuyển tấm vải xanh. Ilyin chớp mắt, tự hỏi anh định làm gì. "Thứ này phiền thật."
Aden xoa tóc cô như để làm cô bình tĩnh lại như mọi lúc anh làm trên giường. Mái tóc mềm của cô chống lại ngón tay anh như đang chơi với nó. Anh chải chuốt mái tóc dài qua tai cô trước rồi nhẹ nhàng buộc tóc lại. "Em cho anh mượn một tay được không?" anh lịch sự nói.
Ilyin làm theo và giờ nắm lấy tóc mình bằng một tay. Cô run lên khi cổ cảm thấy lạnh. Aden dịu dàng chạm vào gáy cô, như thể anh muốn làm cô ấm trước khi đặt thứ gì vòng lên cổ cô, "Một chiếc vòng cổ?" Ilyin nhanh chóng nhìn thấy một dây chuyền vàng cùng họa tiết đỏ. Nó trông đơn giản nhưng nhìn như vật đến từ Delroses.
"Đây là 'Mitoze', Vật thần thánh của Delroses." Aden thì thầm khi Ilyin nhìn xuống chiếc vòng. Họa tiết đỏ nhìn như cành cây có lá, Aden chạm tay cô sau khi phủ áo choàng lên vai cô và đặt lại tấm vải xanh lên đầu cô. Ilyin buông tay để tóc buông xõa xuống.
"Chúng ta đi chứ?" Tay Aden đặt lên vai khiến cô cảm thấy bớt lo lắng, Ilyin gật đầu với một nụ cười mềm mại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]
RomanceIlyin, người có thể thấy những giấc mơ tiên đoán, đã mơ thấy bản thân dành đêm đầu cùng Công tước Biflten. 'Mình sẽ kết hôn với Công tước Biflten sao?' Một công tước khét tiếng với việc đóng băng người khác chỉ cần một lần chạm mắt. Hơn nữa, anh ta...