Chương 29

2 0 0
                                    

Ilyin giật mình tỉnh giấc. Những giọt mồ hôi phủ đầy lông mày, cô không thể rũ bỏ hình ảnh sống động của đám tuyết tập kích những người lính đó. Nhưng không ai đã chết trong giấc mơ, cô thở sâu cảm giác điều gì đó đã được giải thoát.

"Etra," cô run rẩy gọi.

Etra trả lời ngay lập tức, "Có, thưa phu nhân."

"Có phải các hiệp sĩ Red Delroses sẽ ra chiến trường sắp tới không?" Tất cả các hiệp sĩ Delrose có thể sẽ đối mặt với cơn bão tuyết. Thế nhưng, bởi họ không chết trong giấc mơ cô, kết quả tồi tệ nhất hẳn có thể tránh được.

"Tôi có nên đi hỏi thăm về tin đó cho ngài không?" Etra hỏi, cúi đầu bà xuống.

Ilyin nghĩ một lúc trước khi trả lời. Người Delrose đối xử cô với lòng trung thành, không như những gia đình khác. Cô có thể nhận thầy qua hành động của họ và cách mà họ nói với cô. Thế nhưng, Aden de Biflten là người đứng đầu của Delroses, cô lo lắng anh ta sẽ nghĩ gì nếu biết được cô muốn biết về chuyến đi của họ? Mặc dù, anh đã chắc chắn khi nói rằng Ilyin có thể làm bất cứ điều gì cô muốn với cương vị Phu nhân của gia tộc.

Cô đưa ra quyết định và trả lời, "Có, làm ơn."

"Tôi hiểu rồi. Và, tôi cũng đảm bảo được một quý cô thành thạo về văn hóa Biflten." Ilyin chớp mắt bởi sự chậm lại, Etra tiếp tục giải thích sự trì hoãn ban nãy, "Cô ấy sẽ đến vào buổi đêm bởi đã được triệu tập đến dinh thự hiệp sĩ trước đó. Điều đó có vẻ là vì an nguy của ngài, xin hãy thông cảm cho sự trì hoãn."

Đó là điều chính xác khi đảm bảo liệu một người có đáng tin cậy, Ilyin gật đầu hiểu, "Cảm ơn bà. Nói với cô ấy hãy đến khi sẵn sàng."

Etra cúi đầu và hỏi một hầu Delrose bên ngoài về chuyến thám hiểm. Ilyin rời khỏi giường và đi đến ngồi bên bàn, một hầu gái Delrose đặt một cái chăn ngắn mà ấm phủ lên vai cô. Ilyin nói cảm ơn, cô hầu gái đỏ mặt, nhưng địa vị của cô không cho phép cô được trả lời. Ilyin ngăn lại hầu gái khi cô ấy chuẩn bị lùi đi, "Chờ đã."

"Vâng phu nhân," cô hầu gái trông có vẻ căng thẳng, Ilyin mỉm cười rồi nói nó ổn để cô ấy nói.

"Ta cần hỏi cô một số thứ. Có vẻ là cả bốn gia đình sinh sống ở các vùng đất khác nhau dưới luật ngầm."

"Vâng."

Hầu gái nhìn có vẻ bớt căng thẳng với chủ đề mà cô nói, Ilyin cười mềm nhẹ, "Ta  tò mò nơi mà Delroses sinh sống."

"Ah, điều đó..." Hầu gái mắt đầu giải thích cho phu nhân với một nụ cười.

***

Ilyin có bản đồ của gia sản. Từ lời giải thích của hầu gái, cô có thể khoanh tròn vị trí mà Delroses chủ yếu nằm, cũng như các gia đình khác nữa. Cô làm điều này bởi giờ cô đã là phu nhân và sẽ phải biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình. Thế nhưng, cô cảm thấy điều gì đó lạ khi nghe về lễ kế vị. Nó được nói rằng tổ chức ở tầng hầm thuộc sở hữu của Delroses, điều hiển nhiên bởi Công tước là người Delroses. Điều kì lạ là, rằng trong khi các gia đình khác sống rải rác, thì Delroses lại nằm ở một vùng đất. Bản đồ cho thấy chỉ Delroses có thể dịch chuyển mà không phải đi qua vùng đất của các gia đình khác, điều mà không một gia đình nào có thể làm giống; đó là không có khả năng. Cô chỉ vào lối đi mà Lizzie của Blue North đã dẫn cô đi qua. Ilyin đã đi qua lãnh địa của nhiều gia đình, nơi mà đã cho phép Lizzie dẫn một vị khách.

Cô nhớ lại rằng họ nghỉ ngơi thường xuyên và bất thường, giờ thì biết rằng họ chỉ nghỉ ngơi ở vùng của Blue North. Lizzie có vẻ đã cố gắng để tránh gặp người, Ilyin đã gặp Den trong khi đi bộ ở đây. Sự tách biệt của các gia đình có lí khi chủ của gia sản là Delrose.

Lịch trình sắp tới của Công tước làm cô lo lắng, Ilyin nghĩ đến lễ kế vị nơi mà anh sẽ hiện diện. Bởi nó được tổ chức ở tầng hầm, nơi chỉ có các trưởng lão sẽ có mặt, nó có lẽ sẽ dễ để tránh ánh mắt anh ta.

Công tước đã ở chiến trường và cô nhớ một hiệp sĩ gọi anh vào ngày mà cô lần đầu gặp Den. Công tước đã ở đó, và một hiệp sĩ đang tìm kiếm anh ta. Ilyin đã không thể nhìn xung quanh và hạ thấp tầm mắt, sợ hãi nhìn vào mắt anh bởi những lời đồn mà cô nghe được.

Điều kì lạ là, có vẻ rằng như thể anh ta đã ở trong số các hiệp sĩ khi cô giả định anh đang ở sau, hoặc di chuyển một mình. Ilyin có lẽ sẽ không biết nếu cô không ở đó.

Cách Sinh Tồn Dưới Tư Cách Vợ Của Công Tước Ác Quỷ [Dịch thô-H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ