chap 1

538 22 2
                                    


Thiên Thụy năm thứ ba mươi.

Tháng tư, tam quốc xảy ra chiến tranh không ngừng, Phác Quốc và Tề Quốc cùng phái sứ giả tới Lạp Quốc đàm phán, trải qua nửa tháng môi thương khẩu chiến, cuối cùng thỏa thuận lấy phương thức hòa thân để đổi lấy sự bình an tạm thời cho các quốc gia.

Lạp Vương và Phác Vương để biểu hiện kỳ thành ý, hai nước liên hôn, Phác Quốc Trưởng Công chúa gả cho Lạp Thái tử, trở thành Lạp Quốc Thái tử phi.

Ngày 1 tháng 5, đội ngũ hòa thân của Phác Quốc từ Phác Cung bắt đầu xuất phát, trải qua hơn một tháng lặn lội đường xa, cuối cùng vào giữa tháng sáu đã đến Lạp thành.

Ngày hôm đó, mặt trời chói chang, có hai vị công tử văn nhã đứng lặng yên trên tường Lạp thành.

Vị công tử lớn tuổi hơn mang thần thái anh rút, khí vũ hiên ngang, giữa hai lông mày lộ ra sự kiêu ngạo của bậc đế vương gia.

Thiếu niên áo xanh nhỏ tuổi có khuôn mặt tuấn tú, đôi mắt trong suốt sáng sủa chứa đựng sự hiếu kỳ, ánh mắt hướng nhìn về phía xa ngoài thành.

"Vương huynh, chúng ta ở đây đợi đã một canh giờ, sao các nàng vẫn còn chưa tới?"

Ngữ khí mang theo chút sốt ruột, khiến cho công tử bên cạnh cười ra tiếng

"Lệ Sa, là ngươi muốn tới bồi Vương huynh nghênh đón phượng giá của Phác Trưởng Công chúa, chỉ mới đợi có một canh giờ đã không chịu nổi sao?"

"Đệ nghe người bên ngoài nói, Phác Trưởng Công chúa như hoa như ngọc, phong thái yểu điệu, sau này lại là Thái tử phi của Vương huynh, tuyệt thế mỹ nhân khó gặp như vậy, đệ không nhịn được muốn nhìn một chút."

Lạp Thái tử nghiêng đầu, ánh mắt ôn hòa nhìn về phía thiếu niên áo xanh, như nghĩ tới điều gì, mỉm cười hỏi

"Lệ Sa, tháng trước qua sinh thần vậy là đã mười bảy tuổi rồi?"

Lạp Lệ Sa cười: "Chính là mười bảy tuổi."

"Mười bảy." Lạp Thái tử liền nói,

"Đã có ý trung nhân chưa?"

"Không có a."

Lạp Lệ Sa ngượng ngùng, nàng sao có khả năng có ý trung nhân chứ.

"Chẳng lẽ đông đảo nữ tử trong Lạp thành, lại không có ai lọt vào mắt xanh của Tứ hoàng tử ngươi?

Lạp Lệ Sa lắc đầu nói

"Này cũng không phải, chẳng qua là chưa gặp được người đó thôi."

Với thân phận của nàng, không thể nghĩ quá nhiều, chính là dù có gặp phải, nếu phụ vương không đồng ý, nàng cũng không thể làm gì được.

Sống ở đế vương gia thân bất do kỷ, cho dù Vương huynh thân là Lạp Quốc Thái tử cũng không thể quyết định người bên gối là ai.

Đúng lúc này, thủ vệ trường thành vội vã chạy đến, chắp tay nói

"Thái tử điện hạ, thám báo lúc nãy đến báo, phượng giá cách Lạp thành không quá mười dặm!"

Lạp Thái tử ngẩng đầu nhìn về phía ngoại thành, chỉ thấy đầy trời phong trần, xa xa hình như có hàng dài chậm rãi tới gần, hắn nhướng mày cười nhạt một tiếng.

Thỉnh Quân Nhập Ung ( Lichaeng) CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ