Thiên Thụy năm thứ ba mươi mốt, tháng ba.
Lạp Vương truyền chiếu thư tuyên bố thiên hạ.
Chiếu thư đại thể ý tứ chính là, Lạp Quốc Tứ hoàng tử tính tình ôn lương, phong thái nhã duyệt, nay tự nguyện vào Phác Quốc làm tin, vì nước lập công, tháng sau tròn mười tám tuổi liền sắc phong thân vương —— Hoài Vương.
Lạp Vương vì biểu đạt long ân đối với Tứ hoàng tử, cuối chiếu thư còn thêm bốn chữ: Thế tập võng thế.
*Thế tập võng thế: cho phép con cháu khi thừa tập được giữ nguyên tước vị của cha ông mình đã được ban, không thay đổi qua các đời.
Người truyền chỉ đã rời đi, Trần Đồng Tường một bên thu thập đồ đạc một bên lau nước mắt
"Phải làm sao bây giờ a, điện hạ chưa từng xa nhà, Vương thượng sao lại cam lòng để điện hạ đi làm tin, còn phải ở địch quốc hai năm mới có thể trở về, điện hạ nếu xảy ra chuyện bất trắc, nô tài biết ăn nói với Tôn Quý phi như nào đây..."
"Ngươi nếu như sợ chết cũng đừng theo ta, ở lại Lạp Quốc đi."
Lạp Lệ Sa bên tai nghe Tiểu Tường Tử kia lải nhải không ngừng, trên tay cầm thư tịch, hết sức chuyên chú đọc, cũng không ngẩng đầu lên.
"Không được, lần này đi Phác Quốc nguy hiểm như vậy, nô tài muốn đi theo bảo vệ điện hạ."
Trần Đồng Tường lau nước mắt, cũng không quên quan tâm sinh hoạt thường ngày của Tứ hoàng tử
"Lại nói, điện hạ tới Phác Quốc cách xa ngàn dặm, nếu không quen khí hậu thì biết làm sao bây giờ, nô tài không yên lòng để người khác hầu hạ điện hạ."
Tiểu Tường Tử nói xong liền òa khóc, Lạp Lệ Sa tâm phút chốc mềm nhũn, dời đôi mắt từ thư tịch, ngẩng đầu nhìn về phía Tiểu Tường Tử, bất đắc dĩ nói
"Đừng khóc, một đại nam nhân như ngươi khóc sướt mướt làm cái gì, mau mau thu thập, ngày mai sáng sớm phải xuất phát rồi."
Hắn cũng không muốn khóc, nhưng Tứ hoàng tử phải đi Phác Quốc làm tin hai năm, vì lo lắng cho Tứ hoàng tử nên nhịn không được nước mắt, Trần Đồng Tường khịt khịt mũi, tay chân lanh lẹ chọn áo bào Tứ hoàng tử thường ngày thích mặc.
Lạp Lệ Sa nhẹ như mây gió đọc sách, nghe Tiểu Tường Tử tức giận bất bình
"Vương thượng sủng ái nhất là điện hạ, hôm nay sao lại hồ đồ như vậy, dựa vào cái gì muốn điện hạ xa xứ đi làm tin, Thái tử không ở đây, chẳng phải còn có Nhị điện hạ cùng Tam điện hạ sao!"
Bởi vì đây là nàng tự nguyện, Lạp Lệ Sa hơi cong lên khóe môi, cũng may hai vị Vương huynh tính tình mềm yếu, không cùng nàng tranh đoạt cơ hội này.
Bị đưa đi làm tin hai năm, trong mắt người khác là việc oan ức, nhưng trong mắt Lạp Lệ Sa ý nghĩa hoàn toàn khác biệt.
Lần này đi Phác Quốc, vừa có thể từ chối việc thành hôn, lại có thể cùng Phác Công chúa gặp lại, nếu Phác Công chúa nguyện ý gả cho nàng, liền cưới nàng ấy về Lạp Quốc, như vậy vẹn toàn đôi bên, sao không nhạc tai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thỉnh Quân Nhập Ung ( Lichaeng) Cover
Fanfictiontác giả : Tiểu gia Thị Phong Tử loại : cung đình, hầu tước, tình hữu độc chung, nhân duyên tình cờ gặp gở, nữ cải nam trang Thị giác : Chủ Công chính văn :104 chương phiên ngoại : 2 nhân vật chính: Ôn Thế Chiêu và Tiêu Thiều Quân nhưng mình cover c...