chapter 32

22 0 0
                                    

James's P.O.V

Nagising akong wala sa tabi ko si lovely.. hay san kaya nanaman nagpunta yon..lumabas ako para jumingle hehe..eh ganun talaga naiihi ako eh..

Bumaba ako para hanapin si lovely, alam ko sa garden yon pumupunta pag ganitong maaga syang nagigising..

Bapunta palang ako ng nakita ko ang babe ko na tumakbo palabas ng bahay.. hindi ko alam pero parang umiiyak sya..

Bbbaaaabbee!!! San ka pupunta!!  Hinabol ko sya..hindi ko alam kong bat sya bilang tumakbo nalang..
Baaabbbeeee!!! Wag kang lalayo dito baka maligaaaww kaaa!! Sigaw ko sakanya pero mukhang hindi nya ako narinig.. mahayo na sya sakin at hindi ko alam kong san sya nagpunta..mejo madilim pa ang paligid..

Umuwi ako sa bahay para kunin yong jacket ko kasi mejo malamig..nanunuot sa buto yong lamig eh.. nakita ko si papa nakatayo sa pintuan..

Iho, ano nahabol muba sya?? Asan na si lovely..?- papa henry

Hindi ko po sya naabutan..hindi alam kong nasan sya..papa ano po ba ang nangyari kayo yong magkasama kanina eh..

Anak.. nahanap kuna ang mommy mo at ang kapatid mo..nalaman ku lang kanina nung nag uusap kami ni lovely..kumunot nang noo ko.. hindi ko maintindihan angnpunag sasabi nitong matandang to eh..

Dad..ano bang kalokohan to?? Pwede ba mamaya nalang natin pag usapan to?? Hahanapin ko pa si lovely.. paalis na sana ako ng biglang magsalita ulit si daddy..

Anak.. ikaw at si pilaris ay.... magkapatid. Sya ang nawawalan mong kuya..

Hindi ko alam pero parang sirang plaka na paulit ulit na nag plaplay sa utak ko yong sinabi ni daddy.. si-si polaris na ex ni lovely ay....kapatid ko. Pero pano nangyari yon?? Pano??

Nakita ko sina tito at tita na nagulat din sa sinabi ni daddy..

Ah?? Anak mo si pilaris? Pero pare sigurado kaba jan? Pano naman nangyari yon?-tanong ni tito george

Sanggol palang nong nagkahiwa hiwalay kami..hindi kami kasal ni zeny, ayaw sakanya ng mga magulang ko nun..kaya napagpasyahan naming dalawa na tig isa nalang kami ng anak na kukunin..lumayo sya, pero napag isip isip ko na mali kaya hinanap ko silang dalawa , pero.... lahat ng investigator na hinire ko binayaran ng aking ama para hindi sabihin kong nasan sila.. at ngayon nalaman kuna kong nasan sila pero...huli na ang lahat..huli naaa!!

Pero bago yan, kelangan myna nating hanapin ang anak ko..baka kung ano na nangyari sakanya..-sabi ni tita.

Oo tayo na sabi ni daddy ..pero mariola maiwan ka muna dito baka bumalik si lovely dito. Oo sigi mag iingat kayo ha?? Sabi ni tita..
.. at pumunta nanga kami sa dagat at hinanap namin si babekoh.. sobrang nag aalala ako sakanya, hindi pa naman nya alam ang pasikot sikot dito..itong resthouse namin malayo sa bayan..walang mga bahay, kaya kung bago ka lang at maligaw ka..mahihirapan kang makakabalik..

Tito.. Nakita nyo na po ba sya?? Tanong ko kay tito george.
Hindi iho eh.. nako yong batang yon talaga pinag aalala nya tayong lahat eh..

Oo nga po tito eh..delikado pa naman dito. Sana walang masamang mangyari sakanya..

Wag kang mai isip ng ganyan.. tara maghanap pa tayo..sabi ni tito george.
At hinanap nga namin si lovely..pero wala parin,.. hapon na nung umuwi kami .. baka kasi nandun na sya sa bahay.. pero pagka uwi namin wala pa sya sa bahay..biglang umulan ng malakas..

Ay nako naman nasan na yong anak natin george..!! Aaaahhhh tapos umulan pa oh?? Baka kung mapano sya dun.. nako naman..

Narinig kong sabi ni tita..kahit ako nag aalala na ako kay lovely.. bigla kong naisip may isa pa pala kaming hindi napupuntahan..dun sa itim na gubat, pero.....andon kaya sya?? Delikado dun kelangan ko sya iligtas..

loving you is my happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon