mahal na mahal kita ikaw lang wala ng iba.

128 0 0
                                    

Chapter 7

Lovely's P.O.V

Hayyy gutom na gutom na ako..pano ba naman hindi ako nakakain kaninang tanghali..

Flashback..

Oo kaya ako.? Baka nag aalala na si mama sakin eh dapat kagabi pa ako naka uwi. Ummm haayyy.wala pa akong pera,:(( ang malas ko naman.  Kasalanan kasi nung lalaking yon eh.. Hindi ako makauwi kasi wala akong pera, hindi ako makakain kasi wala akong pera, anu ba namang buhay to! Yong tatlong bestfrnds ko may tinatapos na project.:(  kriiiiiinggg!!! Sign yan na tapos na yong lunch break..

End of flashback..

Mejo nahihilo na ako, di kupa maintindihan sinasabi ng teacher namin.. Lovely, ok ka lang ba? Parang hindi ata maganda pakiramdam mo ha, kiefer.

Ha-ah ok lang ako, nahihilo lang ako kunti. Gusto mo dalhin kita sa clinic?

Hindi ok lang ako, wag kang mag alala.:) i smiled.

Sure ka?-kiefer. Yap, wala lang to hehe. Bakit parang may tumitingin sakin, parang d ako makagalaw ng maayos ah. Pag tingin ko sa kabilang upuan nakita ko syang tumitingin sakin,. Pero ano yon? Parang sinasabi ng mata nya na nag aalala sya sakin? Hay diko alam basta ang alam ko hindi kuna kaya. Pag tayo ko para mag c.r sana bigla nalang ako natumba, biglang dumilim ang paligid ko, hanggang sa dikuna alang kung ano nang nangyare.

Pagka gising ko, nasa clinic na pala ako. Oh kumain kana, bat muba ginugutom yang sarili mo!? Kaya payat ka eh.umm ubusin mu to.!! Bilisan mo pagkatapos mu jan uwi na tayo. Hhhhhh ok.then i rolled my eyes.. May sakit na nga ako hmmmm pinanganak ata to na may galit sa mundo eh. Hay kung hindi lang talaga ako gutom hindi ku kakainin tong bigay nya eh! Bakit hindi ka kumain kaninang tanghali?-james.
Ummm sasabihin kuba na wala akong pera? Na nahold up ako kahapon.? Haizt! Naalala ku nanaman.

Magsasalita na sana ako ng biglang dumating yong nurse. . ano ok naba pakiramdam mo? Broken hearted ka ata iha ha, at hindi ka nagkakain jan hehe. Nako po miss nurse---nki pag break po kasi yong boyfrnd nya sakanya hehe. Pwede ba ikaw ba kausap ni nurse ha? Ha? Ha? Wala po akong boyfrnd. Wala lang pa talaga ako pera kanina kaya d po ako nakakain,   bahala na kung pagtawanan ako nitong lalaking to. Hmmmmm yon namab tutuo eh.  Tara na uwi na tayo. Hinila nya ako palabas ng clinic wala na masyadong estudyante nakauwi na yong mga iba.. Buti nalang kung hinfi pinagtitinginan nanaman ako, mga matatalim na mata nanaman makikuta ko.

Nasa harap na kami ng bahay.. Sihuradong mahugilat si mama nito pag nakita nya tong lalaking to eh. Hayy..

Mama!! Nandito napo kami!!

Anakk!! Tumakbo si mama galing sa kusina para yakapin ako. Ano ka ba bat dika manlang nagtxt oh tumawag manlang , nag alala kaya kami ng papa mo. . ganyan lang naman ka oa si mama.

Hi po tita!:) -james.

Pagtingin ni mama sa katabi ko, nagulat sya nanlaki mga mata nya..@_@ ganyan kalaki! Po-polaris!? Ikaw..teka , pano..pero pano nangyaring....aaaahhhhh multo!!! Anaaakkk!! Bat may kasama kang multo dito? Hay ito nanga bang sinasabi ko eh. Oa talaga ni mama. Mama hindi po sya multo, sya po yong anak nung kaibigan ni papa yong pinasundo nyo sakin. Hello po, kumusta po tita?:) hello ok lang naman naguguluhan. Ah este hay kamukhang kamukha mo talaga si polaris eh.. Tita, sino pu ba si polaris? Anak nyo po?-james. Ah hindi ku sya anak. Sya yong boyfrn--- mama!! Wag nyo na nga po sya pag usapan. Ihahatid kuna po sya sa kwarto nya.

Ok sige maluluto ako ng masarap na dinner natin para kay polaris ! Mama, michael james po name nya..

Pakiramdam ko parang bumabalik nanaman yong nangyari isang taon na ang nakakalipas.yong sakit, yong pangungulila ko sakanya. Bakit nangyari pa , bakit sakanya pa. Kasalanan ko eh, kasalanan ko. Sana nandito pa sya hanggang ngayon.sana kasama ku pa sya.

Ok nandito na tayo. Pero sandali lang, kung ano man ang ayos ng kwartong yan wag na wag mong babaguhin. Kung ayaw mong mapatay kita.

Hay ang daming sat sat pwede nang pumasok? Gusto kunang magpahinga eh. kaya ko to, pag nandito ako sa kwarto nya parang nakikita ko kasi sya eh, . yong tawa nya, yong pagtawag nya sakin, yong lambingan namin. :( lahat ng sulok ng bahay may alala syang hindi ko kayang kalimutan.

Pagkapasok namin, napasmile ako pakiramdam ko pinapanood lang ako ni potpotkoh eh. .

Teka..bat may pictures ako dito? Bat kasama kita? Hmmmm aba, stalker kana pala ha hehe..-james.

Excuse me, hindi ako stalker moh! At lalung hindi ikaw yan. Kung ano man ang ayos ng kwaryong to wag mong babaguhin! Sige magpapahinga muna ako..

Pagkapasok ko ng kwarto ko, hindi kuna napigilan ang luha ko.. Sunod sunod nang bumagsak. Mahal na mahal kita potpot koh.*hikbi bat-bat mo ako iniwan *hikbi nangako ka non *hikbi na hindi mo ako iiwan eh.. Malapit na ang birthday koh, ang aniversary natin, at ang pinaka masakit salahat.  Yong araw ng kamatayan mo.. T_T haha sa iisang araw lang lahat ng yan.. Pano ako magiging masaya iniwan muna ako.. Mahal naahal kita ikaw lang wala ng iba.


Matatagalan bago ako makakapag update ulit kaya linubos lubos kuna. Pagkatapos ng exam kasi baka hindi muna ako makapag update, next year na siguroh ulit pasensya na hehe . walanh wifi kasi eh, uuwi ako sa bahay namin nag dodorm lang ako.. Ingat kayo advance merry xmas!!:)

loving you is my happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon