Chapter 39

9 0 0
                                    

James P.O.V

Bakit sya andito? Anong binabalak nyang gawin? Ang guluhin ang buhay kong tahimik na? Ngayon na masaya na ako, na nakapag move on na ako? Shiit lang! Kung bakit pa kasi sya bumalik!! Ngayong nakita ko sya ulit nagbalik lahat ng galit ko sakanya.!

Naramdaman kong may humawak sa kamay ko. Alam kong si lovely un kaya nag smile ako sakanya.. Hindi ko alam pero parang nawalan ako ng mood nung nakita ko si leah.

Ok, si leah lang naman ang first love ko, first kiss, first hug, first everything.. Sobrang minahal ko sya non pero....linoko lang nya ako. Pinag laruan nya lang yong nararamdaman ko, nakipag relasyon sya habang kami pa. Ang masakit dun , dun pa sa tinuring kong kapatid.. At ngyon babalik balik sya? Para ano? Para manggulo? Shit! Para tuloy akong bading nito. Kelangan ko sya iwasan, ayoko ng gulo!

Diba ang sabi ko sayo magkikita pa tayo? Sabi ng lalaki na naka upo sa tabi ng gf ko, brenan ata pangan..ah basta wala akong pakielam sa mokong na lalaking yan.

Oo nga eh, hindi ko akalain na kayo pala yong bago rito sa skul. Hindi mo manlang sinabi sakin kahapon.- sagot naman ni lovely.
At kelan pa naging close tong mokong na lalaking to sa girlfrend ko? Lagot to mamaya sakin! Badtrip na nga ako!! At kung makapag smile sa gf ko, kaasar talaga..!!

Babe palit nga tayo ng upuan?!? Mala otoridad na utus ku sakanya. Nakakabanas kasi yang salita ng salita sa tabi mo! Hindi nya ata ako kilala..!

Babe.. Baka pagalitan tau ni si- hindi na nya natapos yong sasabihin nya, binigyan ku sya ng nakakamatay na titig.

Tumayo sya sa kanyang upuan at nagpalit kami.. Hindi ku mapigilan ang galit ko. Kasalanan tu ng babaeng yon pati si lovely nadadamay na sa init ng ulo ko.

Babe.. Ano bang problema mo? Bat bigla atang uminit ang ulo mo?

Wala pwede ba tumahimik ka nalang.!?!

Pano ako tatahimik kung ganyan ka, nagsimula lang naman uminit ulo mo nung dumating dito si leah at brenan eh. Bakit may gusto kaba kay leah?

STOP NAGGING ME PLEASE!! Ang dami mong tanong! Mind your own pwede?.!? napalakas ang pagkakasabi ko sa inis ko.

Nakita ko si lovely na nagulat at may mamumuong luha sa mga mata nya.. Shiiitt!! Ano ba tong ginagawa ko? Nasasaktan nanaman sya.

Lovely's P.O.V

OK IM SORRY!! FROM NOW ON hinding hindi na kita pakikielaman pa!?! At tuluyan na ngang bumasak ang mga luko na na kanina kupa pinipigilan..

Gumagawa na kami ng eksena dito sa loob ng classroom.. Nakakahiya na. Kelangan kunang umalis dito. Hindi kuna kaya yong sakit na nararamdaman ko. Oo mababaw pero ngayon lang ginawa sakin ni james ang ganito.
tumakbo ako palabas ng room namin.. Kelangan ko ng sariwang hangin, na sstress na ako dito.tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa mapadpad ako sa science garden sa likod ng skul namin.. Dito kasi ako pumupunta dati pag may problema ko. Dito ako nakakahanap ng peace of mind eh. Pinikit ko yong mga mata ko hanggang sa makatulog ako.

**

Leileikoh.. Gumising kana dyan. Ang ganda ng langit ngayon oh?

Ha? Pamilyar yong boses na yon ah..minulat ko ang mga mata ko.. Teka bakit ako nandito? Pano ako napunta dito..? Tumingin ako sa paligid ko, pero walang tao. Biglang humangin ng malakas, may nakita akong naglalakad papalapit sa kinaroroonan ko.

Polaris?? Tumayo ako at tumakbo papunta sakanya.. Ikaw ba talaga yan potpot?? Tanong ko sakanya na nakasmile.

He smiled back at yinakap nya ako ng mahigpit..ang bilis mu ata akong makalimutan ah? Hehehe.. I miss you so much! Kahit pala pinakawakan na kita malungkot ka parin..

Aaarrraaayyy!! Ang sakit nun ah.- polaris

Eh panu naman kasi, sino nagsabi sayo na nakalimutan na kita?!? Ikaw kaya ang first love ko, first kiss, first hug, first everything even....first heart break..
Bila akong nalungkot sa huli kong sinabi, sobrang nasaktan kaya ako nun..

Alam ko naman na kaya mo yon eh.. Malakas ka, matatag, maraming kaibigan nabtutulong sayo.. Kaya sana lei, mas kayanin mo pa yong problemang darating sayo, wag kang susuko agad ha? Kahit nahihirapan kana wag kang susuko. Nandito lang naman ako para sayo eh, tutulungan kata.. :-) wag kang susuko, malapit nang dumating ang malaking problemang tinutukoy ko..

Ha?? Ano?? Potpot hindi kita maintindihan?? Anong problemang darating?

Basta kelangan kayanin mo lahat.. Kelangan kunang umalis, tumakas lang kasi ako sa taas eh, bawal na kasi kaming bumalik pa dito.. Ingat ka palagi ha? At hinalikan nya ako sa noo.
At unti unti na syang naglaho sa paningin ko..

Polaaarisss!!! Ha-ah?? Panaginip lang yon? Pero bat parang totoo?

Sino naman si polaris ??- brenan

Waaahhh!! Nakakagulat ka, bat bigla bigla ka nalang nagsasalita jay?

Eh kanina pa kaya ako dito, binabantayan kita habang natutulog ka. Tulo laway ka panga kanina eh.. Iiiwww kadiri!!-brenan

Waahhh!! Nakakahiya! Bakit ba kasi ako dito nakatulog nakakainis naman kasi eh! At ano naman kaya ginagawa ng lalaking to dito bakit sya nandito.. Hmmmmmm

Aaarraaayyy!! Aaarrraayyy TAMA NA! Hey lovely stop it aaray joke lang naman yon eh. Aray tama na.! Pinag papalo ko sya sa braso nya.

Nakakainis ka. Stalker ka siguroh noh?? Ma crush ka siguroh sakin!!

Hoy! hoy! Inaano kaba? Hindi ako stalker sa kwapo kong to? Habulin kaya ako.. Masmabuti pang admirer ang gamitin ung word dun..haha

Haha grabe ang lakas pala ng hangin.. Parang may bagyo ata ngayon ah.. Hoooo

Haha wait lang nabanggit mu rin lang yong hangin... Alam mo ba na ang love ay parang hangin??-brenan

Ha?? Bakit naman?-ako

Kasi nararamdaman mo pero hindi mo sya nakikita.. Boom!! Hehe ayos ba??

Haha korny naman yan.. Eto ang pasabog ko.. alam mo ang bitter mo..

Bakit?- brenen

Kasi ur BITTER than anyone else.!! Boom!! Hahahaha

-_- anong konek??-brenan

Hmmmmm ang ano mo eh.. Tumawa ka nalang pwede??-ako

Hahahahahahahahahaha hahahahaha grabe nakakatawa pala yon.. Joke ba yon?? Hahaha

Paaakkk!! Pinalo ko sya sa braso nya.. Arrayy!! ano nanaman nagawa ko? Tumawa naman ako ah? Eto nga oh ha-ha-ha-ha..

Oo nga pala ibabalik kuna tong panyo mo. Salamat pala nun ha? Nung araw na yon...gumaan ang loob ko.hehe salamat ulit..:-)

Ummm kunin mo muna yan. Pag umiyak ka ulit..gamitin mo lang yang panyo ko.. Para gumaan ulit pakiramdam mo..

Haha ayoko na kayang umiyak ulit..oh kunin mo nanga yang panyo mo. . isa pa nangako na ako sakanya na hindi na ulit ako iiyak..

Haha ok fine.. Tara nanga uwi na tayo gabi na kaya..-brenan

Waaahhh ngayon ko lang napansin gabi na talaga, mukhang nasarapan ako sa kwentohan ah..

Tara na..at naglakad na kami palabas ng campus.. Hatid na kita sa bahay nyo, wait mo ako dito kukunin konlang kotse ko sa parking..at mabilis na tumakbo si brenan patungonsa parking lot.

Pagkahatid sakin ni brenan sa bahay..dumiretso na ako sa kwarto ko. . inopen ko ung fon ko pero... wala manlng syang txt or tawag manlng.. Hindi manlng ba sya nabobother na tanungin ako kung san ako nagpunta kanina..kung bakit hindi ako pumasok.. Nakakainis sya!! I hate him! Bahala sya bukas,!! Hindi ko sya papansinin!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry sa mga x grammar ko.. X spelling.. Perstime kasi eh..hehe pero sana kahit ganun basahin nyo parin..:-) malapit na pi matapos to.

loving you is my happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon