Chapter 42

4 0 0
                                    

Lovely's P.O.V

Ok march na, at ilang araw nalang graduation day na. Hindi na ako pumapasok sa skul ngayon dahil wala naman na kaming ginagawa.. Nag eempake na ako ng mga gamit ko ngayon kasama ko si mama..

Anak..sure kanaba sa desisyon mo??- mom

Yes mom.. Sayang din naman po kasi yong offer sakin eh, konti lang po nabibigyan ng pagkakataon na makapag aral sa france.

Nasabi muna ba to kay jam----

Mom.. Ayoko po sya pag usapan at ayoko na munang marinig ang pangalan nya..

But anak.. Kelangan nyang malaman na buntis ka..-mom

Hindi napo kelangan mama.. Kaya ko naman pong palakihin ang anak ko kahit ako lang..at nanjan naman po si brenan.

Haayyy, bahala ka anak.. Malaki kana, pero bukas na yong alis mo. Mamimiss kita anak..

Ummmm mamimiss din kita mama.. I love you mom. Tatawag naman po kami lagi ni brenan eh at isa pa.. Kasama ko naman po sya,.

Ok anak..wag mo pababayaan sarili mo dun ha?? Yes mom..hehe ag drama natin bukas pa naman po ang alis ko.

Tok tok

hello po tita, hi lovely.. Pinapasok na ako ni manang sabi nandito raw kau sa taas kaya pumunta nalang po ako rito..

Sige iho iwan ko muna kayong dalawa jan ha? Gagawa lang ako ng meryenda.

Sige po tita.. Salamat po

Ano ready kanaba para bukas??-brenan

Yap! Hehe katatapos lang namin ni mama mag ayos eh..

Kung tinatanong nyo kung kamusta kami ni brenan.. Matalik kaming magkaibigan, yes tama kayo ng basa..gusto nyo malaman kung bakit? Eto

Flashback

Lovely.. BE MY GIRLFRIEND!! Sabi ni brenan

Nagulat ako sa sinabi ni brenan..alam kong may gusto sya sakin kahit hindi nya sabihin.. Pero, hindi ko kayang pati sya masaktan..

I know hindi mo ako gusto..pero matutulungan kitang kalimutan si james. Gagawin ko ang lahat mahalin mo lang ako.please lovely take my offer..

Brenan naman eh.. Ayokong masaktan ka.. Mahalaga ka sakin, ayokong gawin kitang rebound lang----

No, ok lang sakin kahit na rebound mo lang ako..hindi mo ako kelangan isipin..

Brenan.. aaminin ko sayo. May gusto ako sayo.. Nakita ko yong saya sa mukha nya nung sinabi ko un sakanya..pero hindi kita kayang mahalin.. I love james mare than my life.. Pwede naman tayong maging magkaibigan eh.. Bestfriend..:-)

So ok ba? BESTFRIEND?? At nilahad ko yong kamay ka sakanya.. Tinititigan lang nya kung kamay ko.. Grabe sya ha. Ano ba nagangawit na ako..!! Sabi ko sakanya

Ok fine! BESTFRIEND!!

at may isa pa pala.. Tatanggapin kuna yong offer sakin na mag aral sa france.by next week pupunta na ako..sabi ko

Huh? Teka iiwan mo bestfriend mo? Hindi pwede yan sasama ako sayo.wait lang tatawagan ko si tita..

Then nag dial nga sya sa phone nya.. Yeah tita, ill be with my friend. Yes tita.ill inform mom about this. Yes tita. Thank you so much tita. Ok bye.see you soon.

Ok na magpapabook nalang ako ng flight ko..hehe sasama ako sayo sa gusto mo man o sa gusto mo..! Sabi nya

Wow grabe ka naman..haha parang may choice naman ako dun..

loving you is my happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon