Lovely's P.O.V
Nandito na kami sa france ni brenan, nakatira ako ngayon sakanila, nakwento ko narin kong ano ang nagyari sakin..at ok lang naman sakanila na dito muna ako tumira..tutal wala naman daw silang anak kaya tinuring narin nila ako na parang anak nila.. After 9 months, I gave birth to a healtht young boy and he kinda resembles james. I named him harris james.
James doesn't know about him because i didnt told him, but i think its better that way,.. And i dont even know where in this world he is right now .
I have conquered the sadness and i am not filled with any anger anymore, just a little regret. I have already forgiven james i my heart a long time ago.. I know his reason why he did that to me.. Leah called me before, and she told me everything, and i understand her reason. Thanks to her.
And my baby harris is the rainbow after those storms in my life. He's my happiness, my everything. I became a single mom but that didnt stop me from continuing my studies. Its very important for me to finish my studying for my future and also to the future of my son.
I graduated fashion designing course. And now i am a successfull designer here in paris. im already 24 yrs old and itwas already been 6yrs since i last visited philippines and i badly miss the sunny country. but ofcourse i need to finish my comitments here..
Meron na akong sariling companya, a clothing line, well may 3 branches na ako nito, hopefully magkaroon ako sa philippines.. Yes, this yr matatapos na dun.. Si mama ang umaasikaso sa mga papeles sa ph. tinulungan ako ni brenan sa lahat ng mga success na nakamtan ko ngayon..thanks to him..
Opppss, kung tatanungin nyo sya? Ayon bitter parin ..haha joke, may fiance na sya.. Si jamilah, yeah next yr ang kasal nila.. And guess what?? Sa philippines gaganapin.. So ibig sabihin nito hindi talaga mapipigilan ang pag uwi ko dun..
Mooommmyyyy!!! I miiisss yooouuu!! Sigaw ng anak ko. Na tumatakbo palapit sakin.
Oh honey, i miss you too. Kiss mommy. Sabay buhat sakanya.
Mwwuuuaaahhh!! Mommy uwi na tayo, i miss tito brenan already.
Ok honey..
Kahit na nandito kami sa ibang bansa tinuruan ko parin ang anak ko na magtagalog..iba parin pag alam nya, para pag bumalik na kami sa pilipinas hindi sya mahirapan..
Nako jamilah baka pinahirap ka nitong makulit na to ha??
Haha no, actually nag enjoy nga ako eh.. Sana pag magkaron na kami ng anak ni brenan ganyan katalino at kakulit..hehe nga pala, next month babalik na tayo sa philippines mag oopen na yong isang branch mu dun..handa kanaba?
Ha?? Handa saan? Magkakaron lang naman ng fashion show eh at sanay na naman na ako dun..
No, what i mean is... Si james, your ex, syempre maliit lang naman ang pilipinas kaya magkikitat magkikita parin kayo.. Are you ready to face him??
Ready na nga ba ako? Pano kung magkita nga kami, kakausapin kuba sya? Babalik ba lahat ng sakit na naramdaman ko nun? Diba nga napatawad kuna sya?
Alam kong mahal mo parin sya.. What if mag sorry sya sayo. Humingi sya ng second chance, tatanggapin mo paba sya??
Hindi ko alam jamilah..aaminin ko mahal ko parin sya, pero pano kung sya hindi na nya ako mahal?? Ayokong umasa ulit.. Natatakot na akong masaktan..
Pero wala naman mawawala kung susubukan mo diba? Kung wala na talaga edi move on move on na..
Daddy, daddy, ummmm daddy.. Where are you? Mommy, i want daddy..- baby harris
See, pati ang bata hinahanap ang daddy nya kahit tulog.. Wag mong pahirapan ang sarili mo.- jamilah
Pagkatapos ng sinabi sakin ni jamilah kanina ito na yong iniisip ko. What if wala na pala akong mababalikan dun? What if hindi na nya kami nahintay? Baka may baho na sya pamilya..
*philippines
Hey james sigurado kabang gagana tong plinaplano mo??- kiefer
Yeah..kaya kelangan nating paghandaan ng mabuti to.. 1 month nalang darating na sya..
Siguraduhin mo lang, umuwi lang ako para dito sa plano mo ha..dapat may mapapala ako,.-kiefer
Tsk! Magtrabaho ka na nga lang jan, para di masayang yong binigay kong pamasahe mo para makauwi..!
Hehe bru, basta ako ang bestman mo!!-kiefer
Isang bwan nalang makikita kuna sya ulit.. I miss her badly..sana napatawad na nya ako.6 yrs, 6 yrs akong naghintay sa pagbabalik nya kaya kelangan hindi pumalpak to..and i want to see my son.. Yeah, brenan and his fiance jamilah told me about my son. Nag uusap kami ng anak ko ng sikreto, at gustong gusto kuna syang makita at mayakap..
Anim na taon nang patay si leah. At anim na taon na rin simula nung iwan ako ni lovely.. Namatay si leah sa sakit na cancer. Anim na bwan lang ang naitagal ni leah.. Nung umuwi sya galing sa U.S sinabi nya sakin ang kundisyon nya, at nakiusap sya sakin na kahit da huling buhay nya gusto nyang maranasan ang maging masaya ulit, gawin namin ang nga bagay na hindi pa nya ginagawa na kasama ako.. Ayaw nya ipagsabi na may sakit sya kasi ayaw nyang kaawaan sya.. Hiniwalayan ko si lovely, pero ung puso ko ibinigay ko sakanya.. Nung mga araw na kasama ko si leah, pinipilit kong maging masaya.hindi ko alam kong tama ba ang naging desisyon ko.. Hanggang sa kinuha na sya sa taas.. I know kahit sa huling buhay ni leah naging masaya sya..
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Oooowwwhhh ano kaya mangyayari pag uwi nila lovely?? Magkikita kaya ang mag ama?? Antabayanan lang po.. Hehe ilang chapter nalang matatapos na..
BINABASA MO ANG
loving you is my happiness
Teen Fictionby: lovelyannrmacaranas isang taong..isang taon na ang nakakalipas simula nung nawala saakin ang pinakamamahal ko.. At ang angbmasaklap sa araw pa mismo ng anniversary namin, at ang pinaka masakit sa lahat sa araw pa ng kaarawan ko. pano ako magigin...