Chapter 20
Lovely's P.O.V
Ang aga kong nagising ngayon ah, 2:00 am palang. Hayyy maliligo nanga lang ako..after 1 hour nakapagbihis na ako.. well, ayokong mag stay dito sa bahay ngayon nakakabaliw.. at meron akong bibisitahin ngayon kaya excited na excited ako hihi, malalaman nyo mamaya kung sino hehe..
So anong araw ngayon?? September 12.!! Anong meron?? Basta hehe mamaya sasabihin ko sainyo lahat..:)))
At dahil 3:20 plng ng umaga, maglalakad nalang ako.. bibili pa kasi ako ng bulaklak at cake.. miss na miss ko na sya. Ako kay miss na kaya nya ako?? Naaalala pa kaya nya ako?? Sana.. kasi ako kahit matagal kuna syang hindi nakikita alam ko parin kong ano hitsura nya,. Gusto ko marinig yong boses nya, yong tawa nya, lahat lahat..
After 30 minutes na paglalakad, sawakas nandito na ako sa paborito namin bake shop,. Tanong nyo kung sino?? Secret haha..
Nagpara na ako ng taxi, 30 minutes din kasi byahe dun eh..
Time check 4:10 am. Nagtataka ba kayo kung bakit maaga palang may naka bukas ng bake shop?? Kilala ko kasi yong may ari, at 24 hrs kasi sila.. haha bongga diba..
Nandito na ako.. and there ,as i took my first step, i can feel my heart pounding on my chest. Ang lakas ng tibok and its been a long time since it beated this way. The last time it beated because of him.
Ito na , papunta na ako sakanya. I blinked my eyes, letting my feet take me towhere he is. Feeling the air breeze as i hardly take a deep breath. I took another step, searching for where he is then, i look unto the ground and as soon as i read it, i faked a smile-hoping that it could hold back my tears.
Happy aniversary potpot koh.. hindi kuna napigilan ang mga luha ko. Sobrang sakit, ang sakit sakit eh. I couldn't believe this. He's gone! Forever. I hate the way sounded but that was the truth and there's nothing i can do to bring him back.
Naalala mo paba nung birth day ko?? Kumain tayo sa ilalim ng puno, hehe ang saya saya natin nun eh..gusto kong gawin natin ulit yon, gusto kong makasama ka ulit eh.. diba nangaka ka sakin na hindi mo ako iiwan?? Walang iwanan db?? Pero bat iniwan mo ako?? Sabi mo lagi ka lang nandito sa tabi ko.. bat ngayon wala ka. Andami kong isecelebrate ngayon eh. Aniversary natin, birth day ko, at ang pinaka masakit sa lahat death aniversary mo.! Bat ganun, lahat na ata ng sakit nasaakin na , binigay na sakin.. humiga ago sa puntod ni potpot at iyak ng iyak.. hindi kuna kaya pang pigulan pa.. dinudurog ako puso ko. Hindi ko alam kung ano ba dapat i celebrate ngayon eh..pinikit ko nalang ang mga mata ko habang umiiyak, hanggang sa nakatulog na ako..
James's P.O.V
Late na ako nagising, sa sobrang pag iisip ko kagabi hindi ako nakatulog ng maaga eh.. napag desisyonan kunang sabihin kay lovely na mahal ko sya..kahit nakikita nya sakin si polaris ok lang basta mahalin rin nya ako.kahit masakit.. kung kelangan kong magpaka manhid gagawid ko mapasakin lang yong puso nya..nakakabading naman oh, pero wala na akong pakielam kung ano man sasabihin nila..
Nakita kung hindi mapakali si tita, may tinatawagan sya.
"sure ka hindi nyo kasama si lovely? Ah sige basta pag nakita nyo sya tawagan nyo agad ako ah. Sige salamat." Sabi ni tita sa kausap nya sa phone.
Goodmorning po tita, sabi ko sakanya. Gudmorning din, sagot nya.
Bakit po tita ano pong nangyari kay lovely?? Narinig ko kanina pinag uusapan nila eh, hindi naman siguro sya gumawa ng kalokohan nanaman.
Nawawala kasi sya james eh. Gigisingin ko sana sya para magpasama bumili ng cake pero wala sya eh..sabi ni tita.
Nako tita baka naman po nanjan lang po sya, wag po kayong mag alala malaki na po sya. Sabi ko naman.
Buti sana kung ganon lang, pero hindi eh. Kanina pa sya wala mga 5 ako pumunta sa room nya, 10:00 am na wala parin nag aalala na ako.. birth day pa nya ngayon eh tapos ngayo-- hindi kuna pinatapos yong sasabihin ni tita..
Tita ako nalang po mag hahanap kay lovely wag napo kayong mag alala.. at tumakbo na ako palabas. Buti nalang kinuha ko yong kotse ko sa bahay, at sumakay na ako..
Lovely anam san kaba ngayon?? Dinayal ko yong no. nya..shit!! Nakapatay pa. Pumunta ako sa skul baka nandun sya.. pinuntahan ko lahat ng pwede nyang pyntahan pero wala hindi ko sya makita.. shit naman oh san kana ba!??
Anong araw ba ngayon?? September 12.. mukhang alam kuna kung nasan sya. Tinawagan ko si tita kung san nakalibing si polaris.. oo, nakwento na ni tita sakin dati, ngayon yong death aniversary ni polaris..
Nandito na ngayon ako sa north cemetery. Nakikita ko sya, nakahiga sa damuha. Hay bat ba pinapahirapan nya sarili nya..bat ba hanggang ngayon hindi nya mapakawalan yong taong patay na.
Umupo ako sa tabi nya, natutulog kasi sya.pinunasan ko yong mata nya, may luha kasi, halatang umiyak sya..
Hayy.. ang sakit pag nakikita kitang nalulungkot. Sana kaya ku lang tanggalin lahat ng lungkot sa puso mo..lovely, sana hayaan mu akong tulungan kita..
Umm-uuummm.. nako gising na sya.
Ano ok kanaba? Tanong ko sakanya.
Mukhang nagulat ata sya.Te-teka bat nandito ka? Pa-pano mo nalaman na nandito ako? Nauutal nyang tanong..
Sabihin nalang natin na..may bumulong sakin, tinuro nya kung nasan ka.. lovely, tingin mo ba masaya sya sa pinag gagwa mo? Isipin mo naman saya yong sarili mo, yong kaligayahan mo..
Wala kang karapatan sabihin yan sakin!! Hindi mo alam kong anung nangyari!! Sigaw nya.
Oo, wala nga siguro akong alam pero hindi dapat ako nakikialam pero sana isipin mo rin sarili mo.. birth day mo ngayon ,dapat maging masaya ka kasama pamilya mo.si tita nag aalala sayo, alam mo ba kung ano nararamdaman ng mga tao sa paligid mo!?
Pano ako sasaya kung ako yong dahilan kung bakit sya nawala? Pano ku isecelebrate yong birth day ko ha?? Sana..sana.. sana ako nalang yong namatay eh, sana hindi nalang ako lumabas nun di sana hindi nangyari yong...yong... ang sakit sakit james, bakit sya pa?? Niyakap ko sya, naiintindihan ko sya..kelangan nya ilabas lahat ng sama ng loob nya. Sige iiyak mo lang lahat magiging ok rin ang lahat. Sabi ko sakanya.
Pagkatapos nyang umiyak.. mga 30 minutes siguro.hehe grabe kong umiyak tong babaeng to. .
Tara may pupuntahan tayo.sabi ko sakanya..
San naman??
Basta sumamaka ka nalang sakin. Hindi magiging masaya si polaris pag ganyan ka, lagi kang umiiyak. At hinila ko na sya papunta sa sasakyan ko..
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jamly na talaga ako!! Hooo sana makalimutan na ni lovely si polaris, grabe naman kasi nakakalungkot:( huhu
BINABASA MO ANG
loving you is my happiness
Teen Fictionby: lovelyannrmacaranas isang taong..isang taon na ang nakakalipas simula nung nawala saakin ang pinakamamahal ko.. At ang angbmasaklap sa araw pa mismo ng anniversary namin, at ang pinaka masakit sa lahat sa araw pa ng kaarawan ko. pano ako magigin...