WARNING: Read at your own risk!
Scarlet's POV
"Kyrous, maganda na ba ako?" tanong ko sa lalakeng nasa likuran habang nakatingin sa salamin.
"Hmm!" he moaned while nooding his head. Then, he continued kissing my shoulder.
Nilagyan ko ng make up setting spray ang mukha ko at sinadyang lagyan rin si Kyrous na nakayuko ang mukha sa akin.
"Shit! What the fuck is that?!"
Humalakhak ako nang lumayo siya sa akin at pinunasan ng tissue ang mukha niya. "Setting spray lang 'yan. Ang OA mo naman!" tukso ko sa kanya bago iniligpit ang make up kit at inilagay iyon sa bag.
Muli kong sinuri ang sarili sa salamin. Naka-bun ang buhok ko at mayroon nang light make up sa mukha ko. Maayos ang dalawang kilay, eyeshadow, false eyelashes, contour at highlight. Napangiti ako nang bumaba ang tingin ko sa uniporme na suot. Kulay puti ang panloob scarf at ilang maliliit na disenyo. Itim naman ang coat, skirt at sapatos. May kulay tsokolate din na pin na nakadikit sa kaliwang dibdib ko. Ang diesnyo ay logo ng LDIAA. Hindi na ako makapaghintay na maging ginto iyon pati na ang nga puting suot ko.
"You pinned it in the wrong place, Scarlet," Kyrous uttered then he removed and pinned my nameplate in the right side of my coat.
"Sa left ba?" kunot-noong tanong ko. "'Yung nakita ko rati right naman."
"Yeah. 'Cause you will fly towards your dream with all of your heart."
Nakangiti ako mula nang umalis kami sa bahay ni Kyrous hanggang sa marating namin ang LDIA Academy.
Salamin ang buong pader kaya naman repleksyon ng ulap ang nakikita ko. May disenyo roong eroplano at kitang-kita ko ang nakasulat sa itaas nitong 'Lorcan Domestic and International Airline Academy'.
Awtomatikong sumilay ang ngiti sa labi ko at hinarap ang katabi. "Kyrous! Ang ganda na ng Academy niyo," manghang puri ko sa kanya.
The side of his lips rose a bit. "It's upgraded," he answered before he kisses my lips quickly. "You should go now. I'll park the car," he said.
Tumango ako at akmang bubuksan na ang pinto ng kotse nang hilain niya ako paharap sa kanya at inangkin niya muli ang labi ko. Napaawang ang labi ko nang mapusok niya akong hinalikan sa labi.
"Go now," he said as he let go of my lips.
Napangisi ako nang makita ang pulang lipstick ko sa labi niya. "Ang harot mo talaga!" mapanlarong singhal ko at kumuha ng tissue sa bag para punasan ang labi. Sigurado kasi akong kumalat na ang inilagay kong lipstick roon. "Papasok na ako," paalam ko.
"Okay. Baka ikaw pa ang mapasukan ko rito."
Iyon ang narinig ko bago ko isarado ang pinto ng kotse niya nang makababa. Mahina akong napahalakhak at napailing habang tinatahak ang loob.
"Welcome to Lorcan Domestic and International Airline Academy!" I am greeted by the flight attendants who are smiling then they bowed their head gracefully.
A smile formed on my lips while looking at them. They are all beautiful and their skin are glowing. I looked at my arms and saw that my skin looks so pale. I slightly bowed my head as a sign of respect before I continued walking while my lips are poutef because of insecurity. I wanna have that kind of skin too. Bright and clear.
Inilibot ko ang paningin at napagtantong mas umaliwalas ang paligid kaysa rati. Makikita sa dingding ng hallway ang malaking screen na mayroong mga iba't-ibang tanawin sa sikat na lugar mula sa napakaraming bansa.
BINABASA MO ANG
Desiring His Ruthless Ways
RomanceAt the age of twenty, Kyrous Lorcan is already contented on his life. But everything ruined when he met Scarlet Agape, his girlfriend's younger sister. Because of rage, he hated her and planned ways to punish her. Until one night, he found himself...