It's sunday and we're currently having fun in uncle Saturn's house. Pansamantala ko munang hindi pupuntahan si Riley dahil yun ang sinabi ko sa kanya. I want her to spend her days or probably years with her son. Siguro sasabihin ng karamihan na ang tanga ko dahil kahit na iniwan na ko ni Riley o dahil pagmamayari na siya ng iba eh hindi ko pa din sinusuko ang pagmamahal ko sa kanya.
Maybe you see me as an idiot for still waiting for the right time for the both of us when I can find another woman who can devote her whole life to me. But if you would ask me right now, I won't find another person just because the woman I love and me can't be together right now.
Ayos na sa'kin na magantay ako kahit gaano pa katagal. Mahal na mahal ko si Riley at walang ibang babae ang makakatumbas ng pagmamahal ko sa kanya. Even if you let me meet a princess or a queen, I will never exchange the woman whom I trade my innocence with.
"Minsan sa buhay natin kailangan natin i-sakripisyo ang isang bagay. Kahit na masakit, kahit na malulungkot tayo, kailangan natin silang pakawalan." Ani Jupiter na kina-tingin ko sa kanya tapos ay nilapag nito ang susi ng kotse niya sa mesa, "Eto na lang ang natitirang ipupusta ko mga gago kayo! Lalo ka na Regan!" Dagdag pa niya na kinatawa ko. Kanina pa kasi sila naglalaro ng tong-its nila Regan, Sandro at Cameron at kanina pa din siya natatalo, "Dinadaya niyo ko dimunyu kayo."
"I'm just very good with this." Saad ni Regan habang nagbabalasa ng baraha, "Ba't kasi di ka na lang mag-quit?"
"Ba't ikaw? Puro babae pinupusta mo. Ilan bang babae meron ka? And for your information I'm not interested in your girls."
"I have a slut, man. She can give you deep throats for all you want."
"Deal. O dali na bigay mo na baraha."
"Gago talaga." Singit ni uncle Saturn kaya natawa ako.
"Di ka ba sasali Mico?" Tanong ni tita Rayanne.
"Hindi po ako marunong." Sagot ko.
"Kamusta naman kayo ni Riley?" Intriga niya pa at inusog ang monobloc na kinauupuan palapit sakin, "Kwento ni Mika na nagkaayos na kayo. Ayee."
"Ayos lang naman po kami. Kung kami talaga, kami talaga." Ngumiti ako.
"Sus, hindi 'yon ganon Mico." Singit ni ate Sera at dinala ang upuan niya sa harap ko, "Mico, kung gusto mo ang isang tao kahit may iba siyang kinakasama, agawin mo! Ipaglaban mo! Tignan mo ikaw na lang loner dito. Naunahan ka pa ni Cameron na makashoot. Nako!"
"Mga galawan mo tinuturo mo pa sa pinsan mo." Ani uncle Saturn. Karga nito ang bunsong anak ni kuya Zephyr na umiiyak.
"Bakit uncle? Kung hindi dahil sa effort ko di ako masaya ngayon."
"Lol baka nakakalimutan mo na mga pinaggagawa mo Sera. Flashback mo nga para malinawan ka."
"Lol?" Natawa ako kay uncle. Kahit kailan talaga ay lagi niyang kinokontra si ate Sera.
"Basta Mico makikinig ka sakin. Gusto mo bang isulat ko pa ang ten ways to get the person you love?"
"It's okay ate." I said and chuckled.
"Hay nako Mico wag kang maniniwala dyan kay ate Sera mo. Palpak mga plano niyan." Kontra na naman ni uncle Saturn.
"Wag mo pakinggan si uncle." Inis na saad naman ni ate Sera.
"Actually, I can manage myself." I answered and smiled, "Sanay naman akong magantay."
"Alam mo, naaawa ako sayo kuya Mico." Biglang singit ni Jupiter na nasa tabi ko na. Napansin ko naman si Regan sa likod niya na pinapaikot ikot ang susi ng kotse ni Jupiter sa daliri nito habang nakangisi. Mukhang natalo na naman ang isang to.
BINABASA MO ANG
TRADING INNOCENCE ✔️
General FictionMontenegro Series 2nd Generation Book 3 Love can make you do anything. Even if it means trading your innocence. Original story by greeeeeen Published 2018