Chapter Thirteen

1.2K 25 0
                                    


    Unang araw namin sa resort ay nag-boodle fight kami sa tabing dagat. May beach pala ang resort na to at madami ang pool. May mga water sports din na pwedeng gawin.

"Mamaya mag-snorkeling tayo." Pagaaya ni Riley. Hindi ko naman siya matignan dahil sa suot niyang bikini. Fuck! Ano bang iniisip ni Riley at sobrang nipis ng two piece na suot niya? Tsaka isang hiklat lang ay tanggal na!

Isa pang kinaiinis ko ay ang pagtitig sa kanya ng mga lalakeng empleyado ng resort. Halos lahat ng makasalubong naming lalake ay tinitignan siya pati na din ang mga lalaking doctor na kasama namin.

Damn. Hindi naman pwedeng kada may titingin sa kanya eh sisitahin ko? Magmu-mukha kong possessive kahit na concern lang naman ako. Oo! Concern lang ako!

"Mico?"

"H-Ha?"

"May problema ba?" Tanong ni Riley kaya tinignan ko siya. Umiling ako bago muling nag-patuloy sa pagkain.

"Mico, why don't you try this shrimp? Ang sarap!" Singit ni Jamaica. Isang surgeon.

"Thanks." Ngumiti ako dito. Nakipag-palit naman siya kay Rex ng pwesto kaya katabi ko na siya.

"Pagbabalat kita para di ka mahirapan, okay?" Anito habang tinatanggal ang balat ng shrimp.

"No, no, it's okay Jam. I can manage." I answered but she just smiled at me.

"I want to do this too. Isa pa ang tagal na din mula nung nagkasama tayo ng ganito. Ikaw kasi ayaw mong sumama sa mga vacation namin." Saad niya. Tinaas naman niya ang kamay niyang may hawak ng hipon at nilapit yon sa bibig ko, "Say ahh."

"Jam, it's really fine." Umiwas ako ng mukha.

"Please? Eto lang oh." Nagtatampong saad niya.

"Subo na yan Doc Mico!"

"Kayo talaga oh. Pakipot pa si Mico eh."

"Nice. Gusto na naman solohin ni Doc Jam si Doc Mico. Nako, nako!"

I awkwardly smiled when they start teasing us. Tinignan ko naman si Jam na naka-ngiti sakin habang nagaantay na i-subo ko ang binibigay niya.

"Mico..." Bigla kong hinila ni Riley paharap sa kanya at natigilan ako dahil kakaiba ang ngiti nito sakin. I can see fury in her eyes as she smile coldly at me. Napalunok naman ako at bahagyang napaatras.

"W-What is it?"

"Why don't your try this clam? Mas masarap kasi to kesa sa hipon." Aniya at sumulyap kay Jamaica, "Remember how you love to eat my clam?"

"W-What...?" Natahimik ako nang ma-realize ang sinasabi niya. Naramdaman kong nag-init ang tenga ko at umiwas ng tingin.

"Mico, alam mo mas masarap tong hipon. Kasi ang mga shell fish ay malalansa. Hindi ka mage-enjoy." Hinila ako muli ni Jam paharap sa kanya at nilapit sa bibig ko ang kamay niyang may hawak ng nabalatang hipon.

"Mico, ang hipon katawan lang ang masarap eh ang clam ko pwedeng-pwede mong sipsipin at kainin ng ilang beses." Sagot ni Riley. Hindi naman ako maka-tingin sa kanya dahil iba ang ibig sabihin nito para sakin.

"Shrimp is way way better than clams, Mico. Di ba paborito mo to? Ang sabi noon ni tita Mikaela ay palagi kang nagpapaluto sa kanya ng hipon." Ani Jam. Napa-kamot naman ako sa ulo. What's wrong with these girls?

"Is that true Mico? As far as I can remember, mommy wants you to eat my clam. Napag-usapan namin yon nung nagluto kami sa bahay nila diba?"

"She said that?" I asked Riley. Alam ko naman ang tinutukoy niya eh. Kabisado ko na ang utak ng babaeng to at alam kong hindi na pagkain ang sinasabi niya.

TRADING INNOCENCE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon