A week later, Riley can smile and laugh already. Kahit na ngumingiti siya alam kong may lungkot pa din siyang nararamdaman. Hindi din lumipas ang isang araw na hindi niya pinupuntahan ang puntod ni Rayleigh at doon umiiyak. She never tells me anything about it but I always follow her wherever she goes. Hindi ko siya nilapitan nang makita ko siya sa ganoong kalagayan. I know she wanted to mourn and she wanted to be alone.
But whenever we're together, I always make her happy. I make her feel that she's not alone and every time I need to work, my family fills the space for me. Lagi nilang pinapasaya si Riley at nagpapasalamat ako sa kanila dahil hindi nila pinapabayaan si Riley pag wala ako.
Her family visits Riley in our house too. Close na nga si nanay Vivian at mommy. Lagi silang nagkekwentuhan tungkol sa magiging apo nila samin at napapa-iling na lang kami pareho ni Riley sa tuwing kinukulit nila kami tungkol doon.
Riley never felt alone when she's with us. I always make sure that she feels that I love her and her family is always there for her. Alam kong mahirap maka-move on, masakit isipin na wala na ang taong minsan mong nakasama. But I always tell Riley that Rayleigh may be gone, he will always be remembered.
"Kuya, bakit kasi di na lang kayo gumawa ng baby ni ate Riley?" Pangungulit na naman ni Jupiter. Sa tabi nito ay si Sandro na nakatitig din sakin.
"She's not ready."
"She's ready." Ani Jupiter, "Ikaw ata ang hindi ready. Ano ba kailangan mo? Titan gel? Robust? Viagra? Oh shit! Don't tell me may erectile dysfunction ka na?"
"Sira!" Tinawanan ko to. Puro kalokohan talaga ang alam, "Hindi mo kasi naiintindihan. Syempre kakawala pa lang ni Rayleigh sa kanya."
"She will be happy if she's pregnant." Sandro said, "She'll think that her son will be reincarnated."
"Dude, kung ano-anong fantasy movies na naman pinapanood mo."
"Huh? I don't watch fantasy movies, dumbass."
"Oh, right. You only watch porn fantasies, dickhead."
"Are you picking a fight with me, jerk?"
"You can't beat me cock sucker."
"Tumigil nga kayo dyan." Saad ko sa dalawa. Akala mo naman magaaway talaga eh.
"Ang hina talaga nito ni kuya Mico. Kung ako sayo na-iyot ko na yan." Sagot ni Jupiter at malakas na tumawa.
"Maliit naman titi mo." Singit ni Sandro na kinatawa ko.
"Gago!" Sigaw ni Jupiter at kinwelyuhan si Sandro. Napailing naman ako at iniwan silang dalawa.
Lumapit ako kay Riley na nakikipagusap kay ate Sera. Umakbay ako sa kanya at hinilig ko ang baba ko sa balikat niya. She lifted her hand on my cheek and caressed it.
"So, ano bang secret para lumaki dede?" Tanong ni ate Sera kaya napalingon ako sa kanya.
"What the heck ate?" I grimaced.
"Oh bakit?"
"What are you asking? My god."
"Ang arte mo ha. Palibhasa malaki dede nitong girlfriend mo. Ako, naka-tatlong anak na maliit pa din! Bakit ganon?!"
"Baka dahil ganyan lang talaga boobs mo?" Sagot ni Riley, "Noong bata ako maliit din dede ko pero bigla na lang talaga lumaki noong nagiinom ako ng pills."
"Anong pills yan? Iinom din ako!"
"You still take pills?" I whispered. Lumingon naman si Riley sakin.
BINABASA MO ANG
TRADING INNOCENCE ✔️
Ficțiune generalăMontenegro Series 2nd Generation Book 3 Love can make you do anything. Even if it means trading your innocence. Original story by greeeeeen Published 2018