Chương 1: Muốn một chàng rể

233 19 4
                                    

Edit: huihuiainio

Sau khi thu hoạch vụ thu, khi những hạt thóc cuối cùng được phơi khô dưới ánh mặt trời rồi để vào trong kho, thêm vài trận mưa thu thì sẽ vào đông.

Trong kho có lương thực lại đến mùa nông nhàn, lễ cưới hỏi diễn ra nhiều hơn, thôn xóm cũng náo nhiệt.

Tần Tiểu Mãn gặm một cái bánh gạo mở cửa ló đầu ra thoáng nhìn sắc trời bên ngoài, trời âm u nhưng dù sao cũng không có mưa.

Nằm ở nhà hai ngày, đi đứng không có sức, đầu còn có chút choáng váng, một cơn gió lạnh thổi qua làm y thanh tỉnh không ít.

Làm nông thường không tham nhàn, trong lòng y cũng đã suy nghĩ thông suốt. Dù cho cuộc sống có khó khăn đến đâu thì y vẫn cố gắng mà sống.

Trong màn sương Tần Tiểu Mãn khiêng cái cuốc chuẩn bị đi cuốc đất. Trăng sáng gió lạnh, cỏ khô bùn đất hoang vu thổi một ngụm khí có thể lập tức biến thành sương trắng.

Sáng sớm mùa đông khi y đến mảnh đất của gia đình mình, điểm xuyến vài cái khăn trùm đầu xám xịt của thôn phụ và dáng người thon gầy của phu lang.

Bận rộn một lúc lâu, vừa lau mồ hôi vừa bóp eo lẩm nhẩm không biết lại nói đến thị phi của nhà nào.

Đang lúc Tần Tiểu Mãn chống cái cuốc xuống đất dùng lực chống ở bờ ruộng nhãy vào trong ô ruộng, một trận pháo lớn từ thung lũng phía xa truyền tới.

Do ở vùng núi hẻo lánh nên âm thanh cũng không quá lớn nhưng âm vang lại kéo dài thật lâu.

"Nhà ai làm việc gì, náo nhiệt như vậy".

Tần Tiểu Mãn vịn eo nhìn về phía phát ra tiếng pháo tự lẩm nhẩm một câu.

"Mãn ca nhi ngươi không biết?"

Gần đó có một thôn phụ nghe thấy thanh âm của y, đôi mắt nhìn qua sáng hơn vài phần, so với hôm nay hỏi thăm y việc đâu đâu dường như càng có hứng thú nói nhiều hơn.

"Chuyện gì?"

Thôn phụ nói: "Thôn bên cạnh có cái ca nhi lớn tuổi hôm nay thành thân, trước đó pháo trúc nổ một hồi đó."

Tần Tiểu Mãn giữa mày vừa động: "Lão ca nhi thôn bên cạnh thành thân sao?"

Y nội tâm kinh ngạc, thôn bên cạnh có một ca nhi lớn tuổi khoảng hai mươi lăm vẫn chưa gả ra ngoài, luôn là chủ đề bàn tán của dân làng.

Nhà ai có cô nương ca nhi không hài lòng về gia đình mà người mai mối làm mối, người trong nhà liền lấy việc của ca nhi lớn tuổi đó mà nói nhằm dạy dỗ cô nương ca nhi nhà mình: "Sợ này sợ kia, đợi đến qua tuổi ngươi mới hiểu được, lúc đó ngươi cũng giống như thôn bên cạnh kia ninh thành lão ca nhi gả đi không được"

" Ngươi cái này không hài lòng cái kia không hài lòng nếu cùng ca nhi thôn kế giống nhau ninh mãi ở trong nhà, một miệng ăn cũng liền thôi nhưng nhà mình nghèo không đóng nổi thuế kết hôn muộn kia đâu."

.....

Tần Tiểu Mãn trong nhà mặc dù không còn cha mẹ nên không ai ở bên tai dạy dỗ những việc này cho y nhưng là hương dân trong thôn lại rất nhiệt tình, chính mình không xem họ như cha mẹ mà hiếu kính họ lại xem y như con cháu ở trong nhà mà đối đãi cái gì cũng nói cho y.

Phu Lang Kêu Ta Về Nhà Ăn Cơm MềmDove le storie prendono vita. Scoprilo ora