𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝐒𝐈𝐗𝐓𝐄𝐄𝐍

10.9K 234 23
                                    

𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝐒𝐈𝐗𝐓𝐄𝐄𝐍
❛ ━━━━━━・≛・━━━━━━ ❜

Kanina ko pa hindi pinapansin si Ken.

"Bella?" Kanina pa din siya tawag nang tawag sa aking Bella. Nikayap niya ako mula sa likuran pero hindi ko pa rin siya pinansin.

"Sorry na ayaw ko lang na mapagod ka." Aniya.

"Mapagod? Sa paghuhugas ng plato? Mas pagod pa nga ako sa ginawa natin, e."

Naramdaman ko pagyugyog ng baba niya palatandaang tumatawa siya, nakapatong sa balikat ko ang baba niya kaya ramdam ko.

"Alisin mo iyang kamay mo diyan, Ken!" Babala ko sa kanya nang maramdaman kong dahan-dahan na naman niyang ipapasok sa damit ko ang kamay niya.

"I love squeezing them, Bella. They are fit perfectly in my hand," bulong niya.

Pinalo ko ang kamay niya at tinanggal ang pagkakayakap sa akin at tumayo. Naupo siya sa kama.

He pouted. Gosh! Ang gwapo talaga ng lalaking 'to. Kahit sino talaga magkakagusto dito. Pero syempre hindi ko aaminin iyon sa kanya. Hinayaan ko na ngang gawin namin ang mga bagay na ito kahit na alam kong mali 'tapos hahayaan ko pa ba ang sarili kong sabihin ang ganitong mga bagay. Tama na iyong sarili ko lang ang nakakaalam.

"Come, Bella. I want a hug."

Pinagpag niya ang kanyang hita sabay buka ng kanyang mga braso. Nag-puppy eyes pa siya. Ang hilig niyang ngumuso at mag-puppy eyes siguro sa past life niya ay dati siyang aso o hindi kaya ay pato.

Inirapan ko siya ngunit sumunod din naman ako. Naupo ako sa lap niya. Agad naman niyang iniyakap ang mga braso niya sa akin at ipinatong ang baba niya sa balikat ko. Gustong-gusto niya ang posisyong 'to. Gusto ko na rin dahil dumadampi sa balat ko ang mabango at mainit niyang hininga. I think I'm addicted na sa hininga niya.

"Bella, can I ask you some personal things?" He then asked.

"Hmmm."

"Where's your parents?" natigilan ako saglit. Tumikhim ako bago sumagot.

"They are all dead. . . they g-got into an a-accident." pumiyok ako sa huling salitang sinabi ko.

"I'm sorry." paghingi niya ng paumanhin naramdaman ko ang mahigpit niyang pagyakap sa akin na tila ba dinadamayan niya ako.

"It's o-okay." Ikinulong niya ang mukha ko sa mga palad niya at pinaharap sa kanya. Pinunasan niya ang mga luha ko na hindi ko alam na tumulo na pala.

"I'm sorry for asking." ulit niya.

"You don't have to say sorry, nagiging emotional lang talaga ako pag naalala sila but I'm okay. . . matagal ko ng tanggap na wala na sila." I said.

Hinaplos niya ang mukha ko at unti-unting inilapit ang mukha niya sa nuo ko. He kissed me on my forehead, my cheeks, my nose at dinampian niya ng halik ang labi ko at niyakap akong muli.

"Can I ask more?"

"Hmmm. . ." Saad ko at sumandal ako sa dibdib niya. Inalis niya ang pagkakapatong ng baba niya sa balikat ko. Hinawakan niya ang kamay ko at pinaglaruan ang daliri ko.

"Do you love my dad?" He asked. Hindi ako nakasagot.

Natahimik kami. Bumuntong-hininga siya at mas lalo niya akong niyakap.

"What's your favorite color, Mommy?" Iniba niya ang usapan.

"Red."

"Mine black." aniya."Pwede bang tanungin pa kita ng mga bagay-bagay? I wanna know you more."

𝐒𝐄𝐃𝐔𝐂𝐈𝐍𝐆 𝐇𝐄𝐑 (𝐎𝐍𝐄)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon