Kabanata 15

8.7K 180 9
                                    

ANG akala ni Imari matapos sabihin iyon dito ng harapan ay mabibigla ito't magtatanong, pero hindi iyon ang nangyari. Bagkus, mas dumilim pa lalo ang mukha nito at dumiin ang pagkakahawak sa kanyang braso.

"Ilang beses mo na ba 'yan sinabi sa akin noon, Amari? Sa tingin mo paniniwalaan pa kita niyan, huh?" Napalunok si Imari habang napakunot noo sa tinuran nito.

Does that mean her sister told him that too? But why did Amari use her name? She knows that no one should know her whole being.

"I am telling the truth, Rouge," lakas loob niya pa ring pag-amin. "I'm Imari and I am not your wife." Paniwalaan naman sana siya nito.

"Ilang lalake ba ang nakakaalam sa pangalan mong 'yan, Amari? Pati ba naman sa akin gagamitin mo iyan?"

"I don't have a man. I don't have another man!" Naiinis na siya. Bakit napakakitid ng utak nito?

"Congressman Benitez, Mr. Andrade, and Mayor Loretta, do they ring a bell to you?" Mas lalong nagsalubong ang kanyang kilay sa mga lalakeng binanggit nito. She didn't know them.

She shook her head. "I don't kn--"

"Fucking damn it, Amari!" He frustratedly rake his hair and looked at her with his dangerous eyes. "Isa ba sa kanila ang tinawagan mo, huh?!" hinaklit ulit siya nito, ngunit ngayon hawak na siya sa dalawang braso. Tila pinipiga siya nito roon. "Hindi ka pa ba nakontento sa mga pamilyang nasira mo? Pera ba ang kailangan mo? Ibibigay ko sa'yo tumigil ka lang kakahabol sa mga gagong iyon! Pamilyadong tao pinapatulan mo habang nandito ako kakapilit ng sarili ko sa'yo!" Isang malakas na sampal ang pinakawalan niya dito. Nakakababa ang mga binibitawan nito.

Nanginginig ang mga kamay ni Imari. Nanghihina siya na hindi niya mawari. Ang sakit sakit rin ng dibdib niya dahil sa iba't ibang emosyon na nararamdaman. Did her sister betray her? How did she do that to her? Bakit kailangan gamitin pa siya? Paano nito naatim na pumatol sa may asawa na? Ano pa ang dapat niyang malaman dito? Malakas siyang itinulak ni Rouge na ikinahiga niya sa kama. Nabigla siya't hindi agad nakakilos. Hindi niya maipaliwanag ang galit na nakikita sa mukha nito.

"R-Rouge," she called fearfully as he stepped closer to the bed. "Hindi ko magagawa 'yun, Rouge. Please, listen to me," pagpipilit niya baka sakaling pakinggan pa siya nito.

"Hindi mo talaga magagawa na, Amari, dahil hindi na kita hahayaan pa. Akin ka. Akin lang, Amari," kasabay niyon ang pagpunit nito sa kanyang bestida.

"Rouge!" she screamed in fear. Natatakot niyang hinawi ang kamay nito at napaatras, ngunit madali lamang siya nito nahawakan sa kanyang paa at hinila pabalik. "Rouge, I'm begging you, don't do this, please!"  umiiyak niyang pagmamakaawa nang hawakan nito ang kanyang mga kamay at inipit sa itaas ng kanyang ulo. Maging ang kanyang mga binti ay pilit niya ring ipinipiksi at pumipiglas sa pag-ipit ng mga binti nito. He was too strong compared to her. Rouge pulled her torn clothes off effortlessly. Gumapang ang mga halik nito sa kanyang leeg pababa sa kanyang dibdib. "Rouge, maawa ka!" umiiyak niyang pagmamakaawa habang bingi ito sa pagsamba sa kanyang dibdib.

This was not the Rouge she knew. The Rouge that is sweet and clingy. The Rouge who always cares and protects her. Malayo ito sa Rouge na ngayo'y pinagsasamantalahan siya. Ramdam ni Imari ang isang kamay nito na humahaplos sa kanyang tiyan pababa sa kanyang pagkababae. Napaiyak siya lalo nang punitin rin nito ang kanyang underwear.

"Nakikiusap ako, Rouge, huwag mong gawin ito," pilit siyang pumipiglas kahit walang laban dito.

"You're my wife, Amari. Mahal na mahal kita." Halos wala na siyang makita dahil sa mga luha niyang walang tigil sa pagtulo.

Nandidiri siya sa ginagawa nito sa kanya ngayon. Nagagalit. Napupuot. Kinamumuhian niya ito ng sobra-sobra. Makuha man siya nito ngayon, ngunit hindi ang kapatawaran niya dito. Mabilis naghubad ito't pumosisyon sa pagkababae niya na kahit gustuhin man niyang takpan ay hindi niya magawa.

I'm The Substitute Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon