Chương 111: Lời tỏ tình đầu tiên

4 0 0
                                    


"Souta-san. Có chuyện gì... vậy ạ?"

"À, không... anh không sao đâu."

"Vậy cơ ạ? Hiyori cảm giác Souta-san khác với mọi khi..."

Sau 5 giờ chiều, Hiyori đã cất tiếng với Souta như thế.

"Sôta, hôm nay Sôta hơi đơ ra nha? Có ổn không á?"

"Ờm, vậy à? Anh vẫn bình thường thôi."

"Thiệt hông? Em cảm thấy là lạ à nha."

Trước 7 giờ tối, Mirei đã cất tiếng với Souta như thế.

"Souta-san. Tôi thấy Souta-san đang làm vẻ mặt lo lắng chuyện gì đó... Souta-san có ổn không nhỉ?"

"Hửm? A, tôi ổn tôi ổn. Chỉ là tôi đang sắp xếp dăm ba thứ cần làm trong đầu thôi."

"Thế thì được..."

Và sau cái mốc 7 giờ tối, Kotoha đã cất tiếng với Souta như thế.

Tuy thời điểm có khác nhau, ba cô người ở trên đều chung một cảm nhận. Thật khó nghĩ rằng đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, và họ gần như chắc chắn Souta đang có những hành xử lạ thường... Tuy vậy, thêm một nhân vật nữa cũng biểu hiện lệch tông không kém. Đó chính là Koyuki - người đàn chị và kiêm vai trò hòa giải của ký túc xá này. Từ nãy tới giờ, Koyuki đã cảm thấy sự lạ thường trong hành động của Souta, nhưng vẫn một mực vờ như mình không biết gì cả.

Lý do vô cùng đơn giản. Koyuki chính là thủ phạm gây nên sự rối loạn cho Souta...

Theo suy đoán của Koyuki, Souta vừa tra ý nghĩa của việc tặng vòng cổ và đang loay hoay nhận ra những gì cô đã nói không có chút gì gọi là đùa cả. Đòn tấn công của Koyuki được cô thực hiện khi xung quanh không có ai khác cả, vậy nên những cô gái khác mới cảm giác điều không ổn đã xảy ra. Cứ như thế, một bầu không khí đôi nét lạ thường dần phảng phất cả ký túc xá này.

Trong hoàn cảnh kỳ cục đó, Saki - một cô người ở khác - tỏ vẻ không bận tâm và để mọi thứ trôi đi. Với cô gái này, chẳng có bất kỳ điều không ổn hay nghi ngờ nào ở đây cả, vì hành động nghe lỏm ở hành lang ban ấy đã giúp cô nắm rõ tình hình mọi sự.

Rốt cuộc, chúng ta đang có tình thế ba-đấu-ba, giữa bên hiểu và bên không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng thế cân bằng này sẽ bị phá vỡ trong vài tiếng sau, khi một người ở cùng tuổi với Souta, mong muốn làm chỗ dựa tinh thần và giúp anh hóa giải những lo lắng... sắp sửa ra tay.

"Cảm ơn Souta-san. Tối đã muộn mà Souta-san vẫn dành thời gian cho tôi."

"Nào, bận tâm chi. Mấy lúc thế này tôi vẫn còn tỉnh chán."

Hơn 11 giờ đêm. Trong lúc những người ở khác ngủ yên trong phòng, Souta và Kotoha đang ngồi đối mặt với nhau. Ban nãy, Kotoha có bảo Souta: "Chúng ta có thể nói chuyện sau 11 giờ đêm không?", và hai người từ đó bàn bạc để có cuộc trò chuyện thế này.

Joshiryou no Kanrinin wo suru koto ni natta OreNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ