Lục Diêu nghe xong lời này của Osiris thì thấy mặt hơi nóng. Nhưng nghe Osiris nói xong, y không khống chế được thầm cảm thấy vui vẻ.
"Tôi không ngờ anh lại biết nói mấy lời tâm tình thế đấy." Khi Lục Diêu thấy mặt mình không còn quá nóng nữa, mới ngẩng đầu nhìn thẳng Osiris.
Osiris nói: "Đây chính là suy nghĩ trong lòng tôi."
Lục Diêu phát hiện, chỉ cần gặp phải vấn đề ở phương diện tình cảm, y đều luôn nói không lại Osiris. Nghe nói trong tình yêu, người nào yêu trước thì người đó thua. Nhưng Lục Diêu lại thấy điều này không đúng hoàn toàn. Ít nhất thì giữa y và Osiris thì phải là người nào da mặt mỏng thì người đó thua.
"Đúng rồi, quyền giám hộ tôi vẫn còn ở chỗ anh chứ?" Lục Diêu hỏi.
Nếu về sau y thật sự để lộ tung tích, vậy thân phận của y sẽ bại lộ hoàn toàn. Tuy liên lụy thượng tướng Torre là thật, nhưng bị liên lụy lớn nhất vẫn là Osiris, tại vì Osiris là người giám hộ của y.
"Sau khi kết thúc giải đấu Sain đã trả lại cho Lục An rồi." Osiris nói.
Hắn biết Lục Diêu về sau sẽ trở lại Ngân Ưng, mà hắn lại không thể cưỡng ép ngăn cản y được. Lục An không hề biết quyền giám hộ Lục Diêu thật sự rơi vào trong tay ai, chỉ cho rằng là thượng tướng Eric. Dù sau này xảy ra chuyện gì, thời gian đã qua rất lâu, thượng tướng Eric cũng có đầy đủ lý do để làm rõ sự trong sạch của mình.
"Anh suy nghĩ sâu xa thật đấy." Lục Diêu mỉm cười. Giọng điệu mập mờ, như là chế nhạo lại như là tán thưởng.
"Có điều Lục An lấy lại quyền giám hộ tôi rồi sao vẫn yên lặng thế chứ. Điều này không giống phong cách của ông ta." Lục Diêu hỏi.
"Bởi vì tôi đã phái người cảnh cáo ông ta." Osiris lãnh đạm nói.
Tuy Osiris không nói về chuyện đã xảy ra, nhưng Lục Diêu vẫn có thể tưởng tượng ra được quá trình của chuyện này. Trong cả quá trình, đoán chừng Lục An như đang rơi vào trong sương mù, ngay cả người đứng phía sau là ai cũng không rõ.
"Xem ra tôi đã liên lụy anh rồi." Lục Diêu nửa đùa nửa thật.
"Tôi cam tâm chịu đựng." Osiris nói mà mặt không chút cảm xúc.
Lục Diêu: "..."
Rõ ràng y không phải ý này. Osiris lại có thể bày vẻ mặt đứng đắn cố ý xuyên tạc ý của y.
Lục Diêu nói chuyện với Osiris xong, ngắt liên hệ.
Lục Diêu rời khỏi Liên Bang nhập cảnh đế quốc, là dựa cả vào thân phận giả do Osiris ngụy tạo. Bởi vì hiểu rõ năng lực của Osiris, Lục Diêu tất nhiên sẽ không lo lắng thân phận giả của y sẽ bị phát hiện vào lúc nhập cảnh.
Lúc Lục Diêu trở lại cung điện Huntley, điều đầu tiên y làm chính là hủy đi toàn bộ tin tức của thân phận giả này. Tuy y biết Osiris tuyệt đối nắm chắc sẽ không khiến thân phận giả này có sơ hở nào, nhưng Lục Diêu làm việc luôn cẩn thận, vì để đề phòng bất trắc, y vẫn hủy hết tất cả thông tin liên quan đến nó.
... ...
Tại Liên Bang, sau khi Lục Diêu dùng thân phận giả rời Liên Bang, mới đầu không hề dẫn đến sự chú ý nào. Dù sao thì thiết kế sư ở trong phòng thiết kế cơ giáp một thời gian dài, đều là chuyện bình thường. Lục Diêu xin nghỉ cũng là dùng lý do là thiết kế cơ giáp cho thượng tướng Torre, cho nên tất cả mọi người biết chuyện đều cho rằng Lục Diêu đang tập trung thiết kế cơ giáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤC
Science FictionTác giả: Thanh Vụ Liễm Nguyệt Dịch: Lavender Isis điện hạ - Đệ nhất thân vương của đế quốc Ngân Ưng tại lúc chiến đấu với Trùng tộc gặp phải mưa thiên thạch, không may bỏ mình. Lúc y lần nữa tỉnh lại, y phát hiện mình đã biến thành phế vật Lục Diêu...