Chương 71. Lễ kỷ niệm

5K 370 14
                                    

"Chứng cứ gì?" Joyce hào hứng hỏi. "Hồi trước sao anh không nói với em?"

"Hồi đó nói với em rồi thì em có thể giữ được bình tĩnh sao?" Lục Diêu khẽ lắc đầu.

Joyce im lặng, cũng không phủ nhận. Đúng vậy, hồi đó lý do hắn lựa chọn nhẫn nhịn cục tức này, một là vì tình thế loạn trong giặc ngoài bức phải làm vậy, hai cũng là vì không có đủ chứng cứ chứng minh Orpha là con riêng.

Hắn gật đầu, "Anh nói đúng."

Sau đó hắn lại hỏi tiếp: "Bây giờ chứng cứ ở đâu? Ở trong chip của Ánh Trăng sao?"

Lục Diêu nhìn về phía Ánh Trăng đang đứng, "Đúng vậy, bởi vì Ánh Trăng là trí năng cao cấp nhất Thần Anh, không có bất cứ trí năng nào có thể hack được vào bên trong Ánh Trăng để đánh cắp dữ liệu, cho nên ở chỗ nó là an toàn nhất."

Joyce rất tán thành, nghĩ đến đây hắn đột nhiên nhớ đến một vấn đề, "Hoàng huynh, em nhớ Ánh Trăng đã vỡ thành mảnh vụn dưới sự công kích của mưa thiên thạch rồi mà, anh không thể nào lại đi chỗ cũ tìm nó được. Mà chip phụ của Ánh Trăng anh lại để trong trang viên Rander ở tinh cầu Tlatelo của anh, lúc đó anh lại không thể đi lấy nó được. Sao anh lại phục chế Ánh Trăng được vậy?"

"Em cho rằng anh sẽ bị mấy chuyến này làm khó?" Lục Diêu thản nhiên nói.

"Cũng phải." Ở trong lòng Joyce, hoàng huynh của hắn không gì không làm được, cho nên tái tạo Ánh Trăng với y là điều hiển nhiên không đáng nhắc đến.

Thực tế Lục Diêu quả thực bị mấy chuyện này làm khó. Thậm chí lúc y sống lại trong Lục Diêu nghèo rớt mồng tơi, còn từng ưu sầu kinh phí chế tạo đây này.

Những chuyện này Lục Diêu tất nhiên sẽ không nói cho Joyce biết. Mà hình tượng cao lớn của Isis đi sâu vào trong lòng của Joyce, nên vì thói quen hắn cứ dứt khoát tin lời của hoàng huynh luôn...

... ...

Hôm nay, cả đế quốc Ngân Ưng dường như đều chìm vào trong bầu không khí mê mang đau thương. Hôm nay, cách ngày đệ nhất thân vương của đế quốc Ngân Ưng - Isis điện hạ qua đời đã có chín tháng mười tám ngày. Nhưng quan trọng nhất hôm nay chính là sinh nhật của Isis điện hạ.

Vị vua đương nhiệm Orpha, tôn trọng dân ý, đặc biệt phê chuẩn hôm nay dân thường có thể tiến vào trong khu vực trung tâm chủ tinh Anadyr của đế quốc. Tất nhiên giám sát phòng ngự trong khu vực trung tâm hôm nay nghiêm ngặt hơn ngày thường rất nhiều, mỗi một người dân tiến vào khu vực trung tâm đều phải qua kiểm tra tỉ mỉ, làm rõ thân phận.

Bởi vì quảng trường kỷ niệm lớn nhất đế quốc, quảng trường Ánh Sáng Đế Quốc ở ngay khu trung tâm. Quảng trường Ánh Sáng Đế Quốc được xây dựng vào năm đế quốc mới được thành lập. Vị vua đầu tiên Senna De Lance sau khi lập quốc, vì để kỷ nhiệm những tướng sĩ bỏ mình, đã đặc biệt xây dựng nên quảng trường này. Quảng trường Ánh Sáng Đế Quốc lúc đó vẫn chưa có tượng, ở chính giữa chỉ dựng một tấm bia đá kỷ niệm màu trắng cực lớn, trên bia tưởng niệm khắc tên và quân hàm của các tướng sĩ chết trận.

Về sau, tượng đá tướng soái xuất chúng qua các thế hệ chết trận của đế quốc đều được dựng ở đây. Nhưng các tướng soái được đặt tượng đá ở quảng trường Ánh Sáng Đế Quốc ngàn năm qua chỉ có 123 người.

KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ