Chương 35. Đến quân bộ

7.1K 487 13
                                    

Lúc Osiris hỏi câu này, bàn tay Lục Diêu che giấu dưới bàn chợt co lại, nắm chặc thành quyền. Nhưng một giây sau đó, y lại thả lỏng bàn tay về lại như cũ.

Ý trong lời Osiris là...

Nhịp tim Lục Diêu đập nhanh, y đoán ra được ý trong lời Osiris, nhưng lại không dám tin tưởng.

Nếu y hiểu không lầm, chip trí năng trung tâm của Ánh Trăng không hề bị hủy theo Ánh Trăng. Chip vẫn không tổn hại hoàn toàn, đồng thời bây giờ nó còn đang ở trong tay Osiris...

Lục Diêu rũ mắt. Nếu nhìn từ bề ngoài, y dường như đang cố gắng suy nghĩ về lời của Osiris, bởi vì không quá xác định nên có hơi lưỡng lự.

Nếu muốn kích hoạt chip trí năng trung tâm, cần phải có thẻ ID thân phận của chủ nhân. Mà Osiris chỉ đang hỏi y, có nắm chắc 100% kích hoạt mã code sửa chữa chip trí năng trung tâm của Ánh Trăng được không. Điều này có nghĩa là... Thẻ ID thân phận và chip trí năng trung tâm của y đều nằm trong tay Osiris.

Thẻ ID thân phận của hoàng tộc Đế quốc Ngân Ưng được chế tạo từ khoáng thạch đặc thù. Loại khoáng thạch này có thể chịu được trùng kích cường độ cao từ bên ngoài. Nhưng cường độ trùng kích của mưa thiên thạch thì máy móc không thể mô phỏng được. Vốn y tưởng rằng dù là thẻ ID thân phận được chế tạo từ loại vật liệu đó, cũng sẽ không thể nào chịu được sự trùng kích của mưa thiên thạch. Thành ra y cứ nghĩ lúc mình chết thì thẻ ID thân phận đã bị hủy luôn trong cơn mưa thiên thạch.

Chẳng lẽ hai thứ này đều rơi vào trong tay Osiris? Hắn có được bằng cách nào? Chẳng lẽ lần này trở về, đồ mà Osiris muốn lấy là thẻ ID và chip trí năng trung tâm của Ánh Trăng? Tuy đầy lòng Lục Diêu là sự suy đoán và nghi hoặc, nhưng y không thể hỏi thẳng Osiris được. Nhưng y nhất định phải có được đáp án chính xác.

Lục Diêu ngẩng đầu nhìn Osiris, y hơi mím môi, như thể đã suy nghĩ nghiêm túc và đưa ra quyết định. Y gật đầu, nói: "Tôi nắm chắc 90%."

"Tôi cần nắm chắc 100%." Osiris không hề bị lay động, lạnh nhạt nói.

Lục Diêu: "..."

"Cậu có thể làm được chứ?" Osiris hỏi lại lần nữa. Theo Osiris thấy, Lục Diêu đúng là lựa chọn tốt nhất. Đầu tiên bối cảnh trong sạch, không hề có quan hệ với bất cứ thế lực nào. Hai là đầu óc tỉnh táo, có thể biết rõ được điều gì nên làm, điều gì không nên làm. Quan trọng nhất là, cậu ta do Isis một tay dạy dỗ, hơn nữa dựa vào cá tính của Isis, có thể dạy cho cậu ta thiết kế cơ giáp ẩn hình và cơ giáp biến hình hai hình thái, chứng tỏ đã thừa nhận năng lực và thiên tư của thiếu niên này. Cho nên, kỹ thuật của Lục Diêu chắc chắn qua được kiểm tra. Về điểm này, không phải hắn tin Lục Diêu, mà tin sự phán đoán của Isis.

Lục Diêu hơi do dự, cuối cùng lại gật đầu, "Tôi có thể."

"Rất tốt." Osiris mặt không cảm xúc nói, "Nhưng tôi phải nhắc nhở cậu. Nếu cậu thất bại, hậu quả không phải thứ cậu tưởng tượng được đâu."

"Vâng."

"Bây giờ cậu cùng tôi trở lại quân bộ, có tiện không?" Osiris hỏi.

"Chuyện này... nếu đến quân bộ có phải sẽ gặp thượng tướng Torre không? Lúc trước tôi và ông ta bởi vì một vài chuyện nên không vui vẻ cho lắm." Lục Diêu 'lo lắng' nhỏ giọng hỏi.

KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ