Chương 81. Xuất chinh

5.1K 343 23
                                    

Liên Bang đồng ý lời mời của Joyce. Hiển nhiên chuyện này nằm trong dự đoán của mọi người.

Osiris là nguyên soái Liên Bang, hành động vây quét Trùng tộc lần này sẽ do hắn phụ trách.

Một khi nhắc đến Trùng tộc thì người dân Liên Bang sẽ thay đổi sắc mặt, nên họ thấy khá bất an với chiến dịch chủ động vây quét Trùng tộc lần này. Nhưng khi người dân Liên Bang nghe nói chiến dịch lần này sẽ do Osiris tự mình chỉ huy, họ cảm thấy yên tâm hơn nhiều. Nguyên soái Osiris là tượng trưng cho sự bất bại trong lòng họ.

Tướng lĩnh phụ trách vây quét Trùng tộc lần này bên Đế quốc là thống soái Thẩm Thương của quân đoàn Tường Vi. Tin tức này có hơi ngoài dự đoán của dân chúng, vì trước giờ quân đoàn chuyên phụ trách tác chiến với Trùng tộc của Đế quốc là Phong Trì dưới quyền của thân vương Isis, nên dân chúng còn tưởng rằng lần này Joyce bệ hạ sẽ phái thượng tướng Lehman, thống soái quân đoàn Phong Trì đồng thời còn là tướng lĩnh thân tín của Isis, dày dặn kinh nghiệm đối chiến với Trùng tộc phụ trách chiến dịch nữa chứ.

Mấy nghìn năm qua, quân đoàn Tường Vi vẫn luôn là đội quân chủ lực, và đồng thời cũng là quân đoàn át chủ bài của Đế Quốc. Ngoại trừ những năm kiến thiết đế quốc Ngân Ưng phải viễn chinh một thời gian dài, từ đó về sau quân đoàn Tường Vi chủ yếu chỉ phòng ngự và bảo vệ, rất hiếm khi chủ động xuất chinh.

Cho nên tin tức đế quốc Ngân Ưng phái quân đoàn Tường Vi đi vây quét tiễu trừ Trùng tộc đã truyền khắp tinh hệ Thần Anh một cách nhanh chóng. Nó thể hiện rõ rằng Ngân Ưng nhất định phải thành công trong chiến dịch vây quét Trùng tộc lần này.

Ngoại trừ quân đoàn Tường Vi, Ngân Ưng còn phái quân viễn chinh Tật Phong thuộc quân đoàn Phong Trì, thống soái phụ trách quân đoàn viễn chinh Tật Phong dẫn quân là thượng tướng Lehman.

Chiến dịch lần này chủ lực của đế quốc Ngân Ưng là quân đoàn Tường Vi, quân đoàn viễn chinh Tật Phong phụ trợ.

Mọi người đều hiểu rõ nguyên nhân bệ hạ Joyce vừa mới kế vị đã tập trung binh lực vây quét Trùng tộc; Một là vì lợi ích lâu dài của nhân loại; Hai là muốn báo thù cho thân vương Isis.

Thân vương Isis qua đời như một đòn đả kích nặng nề với Đế quốc, không chỉ là về thực lực quân sự và sĩ khí của binh lính, mà còn cả tín ngưỡng của dân chúng.

Joyce muốn củng cố dân tâm nâng cao sĩ khí trong quân, tạo một khởi đầu hoàn toàn mới cho Đế quốc thì vây quét tiễu trừ Trùng tộc là một cửa đột phá rất tốt.

Tổng thống Liên Bang Kevin rất tán tưởng vì Joyce có thể nhanh chóng tìm ra phương hướng đột phá. So sánh với hai người anh trai, Joyce cực kỳ khiêm tốn, nên thông tin có thể thu thập về hắn rất có hạn. Nhưng qua những biểu hiện từ sau khi Isis mất, cùng với sự dũng cảm quyết đoán sau khi lên ngôi đều đang nói rõ hắn là một vị lãnh tụ xuất chúng có năng lực.

Tổng thống Kevin bày tỏ nếu hắn không kéo theo Liên Bang xuống nước, thì ông sẽ tán thưởng vị vua này hơn nữa.

***

Rất hiếm ai biết quân đoàn Tường Vi đã thuộc quyền của Isis từ rất lâu, trước khi cả Isis thành lập quân đoàn Phong Trì, thì quân đoàn Tường Vi đã âm thầm nghe lệnh Isis rồi.

KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ