Chương 76. Chỉ trách tôi...

5K 381 14
                                    

Thẩm phán Louis gật đầu với thân vương Joyce, sau đó ông gõ gõ chùy gỗ, giọng nói trang trọng uy nghiêm: "Căn cứ vào quy định tại điều 1 và điều 30 trong luật Kế thừa ngôi vị của đế quốc, sẽ phán định như sau: Bị cáo Orpha Cindy Lance giảo mạo chỉ dụ vua lên ngôi, mưu hại người kế vị, chứng cứ xác thực, phán xử hình phạt treo cổ đồng thời thu hồi toàn bộ tài sản cá nhân. Con cái của bị cáo lưu vong đến chòm Boötes, tước đoạt quyền lợi chính trị suốt đời. Căn cứ vào quy định điều 2 luật kế vị, bị cáo không có quyền kháng án."

Bởi vì địa vị ngôi vua khá đặc thù, phán quyết của hoàng gia không cần thông quan Pháp viện tối cao đế quốc. Chỉ cần thẩm phán trong đoàn nội các được lựa chọn từ thành viên nghị sĩ Nghị viện là được, là vì muốn để lại tôn nghiêm cho hoàng tộc phạm tội.

Mà sở sĩ Joyce lựa chọn Pháp viện tối cao đế quốc, hơn nữa lựa chọn xét xử công khai, công khai chứng cứ, là vì muốn lột mặt nạ của Orpha trước mặt dân chúng toàn quốc, khiến gã từ một vị vua được mọi người ủng hộ trở thành một tội nhân bị vạn người thóa mạ.

Hắn hiểu rõ tính cách của Orpha, bởi vì biết thân phận con hoang của mình, cho nên nội tâm gã hèn mọn và kiêu ngạo, để ý nhất là cái nhìn của người khác. Một Isis xuất sắc đến cực điểm là ngọn núi cao chắn trước mặt mà gã vĩnh viễn không thể nào bước qua được. Gã bức thiết muốn đạt được sự chấp nhận và ca ngợi của người khác, dối trá lại đáng thương. Cho nên thứ mà gã để ý nhất chính là ngôi vị và sự ủng hộ của dân chúng.

Mà Joyce lại muốn tự tay chôn vùi thứ Orpha quan tâm nhất.

Lời phán quyết vừa dứt, người đang áp tải Orpha kéo gã ra ngoài.

Lúc này trên tinh võng đã sôi sùng sục. Đây có thể nói là tin tức xoay chuyển chấn động nhất mấy trăm nay của đế quốc Ngân Ưng. Orpha vốn có hình tượng hiền hòa chỉ chớp mắt đã bị dân chúng mắng đến thương tích đầy mình. Mọi người đều bức thiếp muốn tận mắt nhìn thấy gã bị treo cổ.

Joyce đi ra khỏi cửa sảnh chính, ngoài cửa lúc này đứng đầy phóng viên. Không phải phóng viên nào cũng có tư cách tiến vào Pháp viện tối cao. Phóng viên có thể vào được đều là phóng viên của đài truyền hình cấp quốc gia, tố chất chuyên nghiệp cực kỳ cao, sẽ không đưa tin lung tung.

"Xin hỏi thân vương Joyce, sau khi đưa ra phán quyết, bước tiếp theo ngài sẽ làm gì?"

"Thân vương Joyce, xin hỏi nguyên nhân ngài phát động chính biến có quan hệ trực tiếp tới lần xử quyết này không?"

"Thân vương Joyce, xin hỏi sở dĩ ngài không xuất hiện tại lễ truy điệu vào ngày sinh nhật của thân vương Isis, là vì bận đi thu thập những chứng cứ này sao?"

"Thân vương Joyce, xin hỏi cảm tưởng của ngài lúc này là gì?"

"Thân vương Joyce, xin hỏi ngài lúc nào thì cử hành nghi thức lên ngôi?"

... ...

Joyce đối mặt với nhiều câu hỏi của phóng viên nhưng hắn không hề trả lời từng câu một. Chờ đám phóng viên không còn hỏi nữa, Joyce mới nói: "Câu hỏi của các vị về sau các vị tất nhiên sẽ biết được đáp án. Tại đây tôi có một vài lời muốn nói."

KẾ HOẠCH NGHỊCH TẬP CỦA CỦI MỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ