CHAPTER 18- BRINK OF DEATH

239 25 2
                                    

"Wait, bakit parang hindi ka naman tunog bagong gising ha? Nasaan ka ba?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Wait, bakit parang hindi ka naman tunog bagong gising ha? Nasaan ka ba?"

Nagkatitigan kami ni Deimos dahil sa tanong na iyon ni Hershey. Umiling ako sa lalaki para iparating na huwag niyang sasabihing nandito siya sa condo ko. Baka kung ano pa ang isipin ni Hershey patungkol sa amin.

O baka mag-away pa sila dahil sa akin.

Napatulala ako dahil sa ideyang sumaging iyon sa aking isipan. Kailan lang ba ako nagkaroon ng pakialam sa relasyon ng iba?

Aish! Ano bang nangyayari sakin?

"Nasa condo ako ni Eunsun," sagot ni Deimos.

Napatigil ako sa pagnguya at marahan na inilapag ang kutsarang hawak ko. Masama ang tingin na ibinigay ko pero wala naman iyong epekto sa kanya.

"What? At this early? Why? Hindi ba at sa LC Bar ginaganap ang after-party ninyo?"

"Yes. Masama ang pakiramdam niya kaya ipinag-drive ko..."

"Ganon kalala? Eh kaya niya naman na siguro magmaneho pa."

Exactly my point.

Despite Hershey's valid point, I find myself growing increasingly irritated by her caustic remarks and condescending tone. The disdain in her voice is like nails on a chalkboard.

I briefly glanced at the man, his expression a mix of amusement and discomfort, before shifting my focus back to my meal. It becomes clear that there is no value in subjecting myself to their conversation any longer.

Matapos ang ilan pang minuto ay pareho na kaming nasa sala. Hinihintay ko na lang siyang magpaalam para makapasok ka rin ako sa aking kwarto.

Inabala ko na lang muna ang aking sarili sa pagba-browse ng Twitter account ko. Fortunately ay wala naman akong eskandalong nasasangkutan sa mga oras na ito. Puro tungkol lang sa Kill Them All movie ang naka-tag sa akin.

"Oh? Totoo?" usal ko nang makita ang isang twit na nagsasabing hindi matutuloy ang paglabas ng libro ni Deimos.

Napatingin ako sa lalaki. Hindi ko alam kung guni-guni ko lang ba o talagang nakatitig na siya sa akin bago ko pa siya tinapunan ng tingin.

"Are you canceling one of your highly anticipated books scheduled for release this year? I'm genuinely curious about the reason," I ask, intrigued.

"How did you find out?"

"How could I not? Your name is all over Twitter right now. Your passionate readers are going crazy because of the recent statement from your book publisher. They announced it last night, apparently."

"Yeah."

"Why did you decide to cancel it?"

"Just..." His voice trails off, adding an air of mystery to his response.

Murder On Call (Murder Case Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon