Edit: Blue Baby
Tinh mơ, tuyết rơi. Du Khuynh không có quần áo dày ở nhà Du Cảnh Trạch, cô tìm một chiếc áo lông nhung mới của anh ấy quấn lên chồm bên ban công ngoài trời uống đồ uống, ngắm hoa tuyết bay. Đèn bên cửa sổ tòa nhà đối diện lục tục tắt từ ngọn này tới ngọn khác.
"Còn không ngủ?" Du Cảnh Trạch đi qua giục cô.
"Mai là thứ Bảy không cần dậy sớm, ngủ sớm như vậy làm gì." Du Khuynh vào nhà lấy một cái ly đế cao ra, đổ nửa bình đồ uống còn lại vào rồi đưa cho Du Cảnh Trạch. Du Cảnh Trạch hớp một ngụm. Đồ uống mấy tệ một bình, được cô đổ vào ly này cảm giác như uống rượu vang mấy ngàn tệ một bình.
Du Khuynh cầm ly của mình lên cụng ly với anh ấy: "Chúc mừng sự trùng phùng trong đêm tuyết rơi lạnh giá của hai anh em chúng ta. Cạn ly vì tình thân vĩ đại."
Du Cảnh Trạch xoay người dựa lên lan can: "Nói văn vẻ như vậy làm gì. Em cứ nói thẳng ra là cảm ơn anh chứa chấp em không phải là được rồi sao."
"......" Du Khuynh sặc bởi đồ uống, cô quay mặt đi ho khan mấy tiếng."
Du Cảnh Trạch khom người rút vài tờ khai giấy trên bàn gỗ nhét cho cô.
Du Khuynh còn đang cười: "Du Cảnh Trạch, anh có biết bản thân anh làm mất hứng cỡ nào không. Một chút cảm giác hài hước trong cuộc sống cũng không có."
"Em cho là ai cũng giống như Phó Ký Trầm, phí tâm tư nghĩ mọi cách tìm thú vui để đùa với em à."
Đối với Phó Ký Trầm, Du Cảnh Trạch không đến mức phản cảm cũng chẳng mấy thiện cảm. Chỉ là trong việc chiều chuộng Du Khuynh thì Phó Kỳ Trầm được cộng điểm tuyệt đối. Nói tới Phó Ký Trầm, Du Khuynh thở dài.Cô xoa cái mũi bị đông đỏ ửng: "Thật không hiểu, anh ấy giận như vậy làm cái gì. Rõ ràng người phá vỡ quy tắc trò chơi là anh ấy, không có khế ước tinh thần cũng là anh ấy, anh ấy còn nghênh ngang trách ngược lại em. Vừa rồi em còn muốn soạn một công hàm luật sư gửi cho anh ấy nhưng lại sợ anh ấy tức tới tự kỷ."
"Bỏ đi, em không tính toán với anh ấy."
"Nếu đổi thành người khác đuổi em ra ngoài thì cả đời này đã bị liệt vào danh sách đen của em rồi."
Du Cảnh Trạch liếc nhìn đứa em gái vô tâm trăm phần trăm này của mình nhưng chẳng hề thuyết giáo cô. Anh ấy nói tới lúc Phó Ký Trầm liên lạc với mình tìm mình giúp đỡ diễn kịch.
"Vào buổi tối ba ngày trước."
Du Khuynh nghĩ ngợi, tối đó, anh về nhà ông nội của anh. Có lẽ ông cụ đã gây sức ép cho anh rồi.
"Cậu ấy gửi tổng cộng ba kịch bản cho anh, dặn đi dặn lại là nhất định phải hóm hỉnh một chút, bằng không em bị tháo giáp ngựa rồi nhất định sẽ không vui."
"......""Anh đoán, Phó Ký Trầm giận dữ trả em về như vậy là cậu ấy đã vắt kiệt óc để em thừa nhận thân phận, lấy thân phận con gái út của Du Thiệu Hồng nghiêm túc chung sống với cậu ấy, kết quả em thì sao, còn muốn tiếp tục chém giết trong trò chơi."
Du Khuynh nhấm nháp đồ uống chua chua: "Trong cuộc sống làm một partner đơn thuần không được sao? Tại sao nhất định phải đầu tư vào tình cảm làm gì? Đây là cuộc đầu tư nhiều nguy hiểm lợi nhuận thấp, nguy cơ tán gia bại sản cực kỳ cao. Tóm lại em không đầu tư đâu, mặc kệ là đầu tư dài hay đầu tư ngắn."
Tuyết càng lúc càng lớn. Đón gió mà đến. Không có quy luật.
"Lúc ba và mẹ em kết hôn cũng cho là tìm thấy được chân ái rồi. Không bên nhau không được. Cầu hôn phô trương, hôn lễ xa hoa, nhưng sau đó thì thế nào? Kết tinh tình yêu là em đây còn chưa chào đời thì ba đã hết yêu mẹ em rồi. Một khi tình yêu hết, thề non hẹn biển có tác dụng gì? Kết tinh tình yêu tính là cái gì? Đúng là một trò cười mà."
Du Khuynh uống cạn chút đồ uống còn lại trong ly. Cô xoay người vào nhà lấy thêm một chai đồ uống trong tủ lạnh ra nữa.
Đây là sản phẩm của Lạc Mông, mùi vị không thua trà chanh của Đóa Tân. Du Khuynh dùng khăn bao thân chai, rót vào ly của mình giống như rót rượu vang còn rót thêm nửa ly cho Du Cảnh Trạch.
"Tiên sinh, đây là tiết mục "Cá Nhỏ kể chuyện tình yêu" đêm khuya, vừa rồi ngài được nghe thử miễn phí, nếu muốn nghe tiếp xin mời nạp thẻ. Nếu không nghe nữa mời cầm ly đồ uống này về phòng của mình, nên làm gì thì làm."
Du Cảnh Trạch: "......". Anh ấy vẫn chưa buồn ngủ.
"Vậy nghe thêm mười tệ nữa đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu dành cho anh_EDIT
RomanceTác giả:Mộng Tiêu Nhị Số chương : 104 chương +3 ngoại truyện Thể loại:Ngôn Tình, Sủng Nguồn:taovichuoi.wordpress Trạng thái:Full