Fifty

294 13 7
                                    

Chapter 50

THIS WEEK SURE seems to be packed with meetings. I checked on my schedule for tomorrow until Saturday, and I have a lot of meetings to attend to. Karamihan sa mga scheduled meetings ko ay para sa mga clients ko, tapos mayroong para sa board, isa para sa president and CEO ng ASDG (which is pinakakabado ako kasi wala akong idea kung bakit gusto niyang mag-usap kami), tapos tig-isa rin para sa parents ko at biological mother ni Aniel. Sa sobrang daming nakapila, hindi ko na alam kung alin ba ang paghahandaan ko nang husto.

Natulog ako sa condo ni Aniel noong gabing 'yon. I guess we missed each other too much kaya hindi na niya ako pinakawalan after naming kumain ng gabihan. Siya rin ang nagluto at mukhang nilagyan niya ng gayuma 'yong tinolang manok na niluto niya kasi pagkatapos namin kumain, I suddenly craved for him. And of course, he did satisfied my cravings. I know we were still sorting things out, but my whole system just missed him too much I couldn't resist kissing and licking him until he's moaning and calling my name.

Pagkagising ko kinaumagahan, tulog pa si Aniel sa tabi ko. Dumikit ako sa kanya at pinagmasdan ang maamo niyang mukha habang natutulog. His cute little freckles were showing under the morning sunlight. Napangiti ako at saka pinatakan ng halik ang kanyang pisngi. Her brows furrowed, slowly opening his eyes.

"Good morning," I murmured.

Aniel blinked cutely, adjusting his vision on me. Napangiti siya nang tuluyan akong masilayan. "Good morning, my love." He leaned forward and planted a kiss on my forehead.

We stayed in bed for a few more minutes bago ko siya hinila papasok sa banyo para maligo at mag-ayos. We decided to have our breakfast in Coeurs et Fleurs before going to work. Nang makarating kami roon, nakita ko si Saelor na nasa counter. She beamed when she saw me. Napangiti rin ako at tuluyan siyang nilapitan.

"You're back in the city?" I asked while Aniel started ordering.

Nanatili siyang nakangiti. "May conference lang akong dinaluhan. Aalis din ako mamayang hapon."

I nodded. "Saan kayo naka-base ngayon?"

"Sa Ilocos. Katatapos lang kasing dumaan ang bagyo roon, at maraming rescued animals ang kailangan ng tulong," she explained with full of empathy and passion.

Nakipagkwentuhan pa ako saglit sa kanyang hanggang sa lapitan ako ni Aniel para sabihing handa na ang orders namin. Nagpaalam ako kay Saelor at hiningi ang kanyang contact details para makamusta ko siya kapag nasa trabaho siya. I was happy that we're starting to build our relationship. It was pleasing to know that aside from my brother, may iba pa akong kamag-anak na halos ka-edad ko lang. I hope Saelor and I will get closer soon. I can't wait to act foolish around her.

After having our breakfast, nagtungo na kami ni Aniel sa ASDG. Ramdam ko bigla ang kaba dahil naalala ko ang scheduled meeting ko kasama si Engr. Yasha Cordova. Aniel told me that he's also going to meet the CEO. I wonder if it's about our... conflict.

"I'll pick you up later for lunch," he said and placed a kiss on my forehead. "Call me if there's something wrong."

"I love you," I said and he smiled.

"I love you, Nemesis." He winked at me before turning his back on me.

Pumasok na ako sa planning room at tinungo ang table ko. Namataan ko ang mga kasama ko na mataman akong pinapanood. I sighed when I already know what's running inside their heads.

"You can ask me anything," pagpaparinig ko habang inaayos ang mga gamit ko sa mesa.

"Ayos na kayong dalawa?" si Kuya Rob ang unang nagtanong.

Tumingin ako sa kanya at tumango nang marahan. "Yes. Nagkalinawan na kami."

"What happened?" another one asked.

Pursuing My NemesisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon