☆ĐỒ CỔ XUỐNG NÚI
●Tác giả: Duyên Hà Cố
●Thể loại: đô thị, huyền huyễn, linh dị, hài hước, ngụy sư đồ, 1x1, HE
●CP: Sóc Tông x Vệ Tây
Bắt đầu chuỗi ngày đọc truyện linh dị, không phải là mình cố tình tìm truyện linh dị để đọc đâu, mà đi tìm rev kiểu gì cũng bị nhảy hố truyện linh dị trơn á…kkk
Truyện kể gì “cô hồn dã quỷ” Vệ Tây sau khi ra khỏi kết giới trên núi do sư phụ tạo thành thì bắt gặp một thi thể và tự nhiên bị hút vào thi thể này. Thi thể này là con trai cả nhà họ Vệ bị dồn là đoạn tụ sau này thì bỏ nhà đi. Vệ Tây cũng không quan tâm lắm về chuyện này mà chỉ nhất nhất nhớ lời sư phụ đã qua đời mà xuống núi lập môn phái Thái Thương Tông, phải làm cho môn phái phát dương quang đại.
Đúng như tên truyện “Đồ Cổ Xuống Núi”, một linh hồn đã sống trong núi không biết bao lâu như cậu bị sự phát triển của dưới núi xoay cho mòng mòng nhưng thân là một con quỷ ham ăn, Vệ Tây có thể ăn cả thế giới, không ngán bố con thằng nào thì làm gì có con quỷ nào không sợ cậu, cuối cùng với sự giúp sức của hai đồ đệ tình cờ nhặt được mà đã thật sự đưa môn phái Thái Thương Tông phát dương quang đại.
Truyện kể về các sự kiện thần quái chỗ đô thị, tưởng là những vụ án ma quái đầy nguy hiểm nhưng qua tay Thái Thương Tông xử lý lại thành sảng văn cười không ngớt, người ta là đi trừ ma vệ đạo còn mấy thầy trò nhà này là đi tuyển nhân viên cho cái công ty Thái Thương Tông có giấy phép kinh doanh hẳn hoi, đông thuế đầy đủ và còn được quảng cáo cả trên TV, sản nghiệp trải dài ở mọi lĩnh vực: trung tâm trò chơi, dịch vụ hòa giải, giới giải trí, thám tử tư,…
Tuyến tình cảm trong truyện khá làm chậm nhiệt nhưng đường nhiều, chỉ là xác nhận quan hệ trễ mà thôi, sự phụ Vệ Tây thân là sư phụ nhưng rất ỷ lại làm nhị đồ đệ nhà mình, là dạng sự phụ thích bao che khuyết điểm, rất là ngây thơ đáng yêu.
Đại kết cục của truyện phải nói là“gieo nhân nào gặp quả đó” câu thành ngữ này bình thường chắc là mọi người sẽ nghĩ theo hướng không được tốt đẹp lắm nhưng mình dùng ở đây lại mang nghĩa tốt đó nha, chính là thầy trò Vệ Tây đi khắp nơi kết nhiều thiện duyên nên đến cuối cùng được phúc báo là chuyện bình thường, mình đọc tầm 2/3 truyện là đã hiểu được đại kết cục sẽ như thế nào rồi.
Các nhân vật trong truyện ai cũng dễ thương, có nhiều người mới đầu nghĩ là không được thiện lành lắm nhưng thật sự ai cũng tốt cả. Điểm trừ duy nhất của truyện này đổi với mình đó làm thân phận thật sự của hai nhân vật chính trong truyện cứ mơ hồ như thế nào ấy đọc tới đại kết cục mới hiểu nhưng mình thật sự mong muốn tác giả nói kĩ hơn.
Nói chung lại là truyện đọc rất là cuốn luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
TOP ĐAM MỸ KHÔNG THỂ BỎ LỠ NẾU LÀ HỦ
Historia Cortasau nhiều năm nhảy hố và lọt hố, mị quyết định kéo nhiều người nhảy theo bằng top này.